Người cha đột ngột qua đời vì đau tim, thi thể con trai 2 tuổi được tìm thấy ngay bên cạnh trong tình trạng thương tâm

Sự việc xảy ra với hai cha con sinh sống tại Lincolnshire đã khiến nhiều người không khỏi đau lòng.

The Sun đưa tin, thi thể bé trai 2 tuổi Bronson Battersby đã được phát hiện bên cạnh người cha đã qua đời của mình là ông Kenneth (60 tuổi) sau nhiều ngày những người xung quanh không nhìn thấy hai cha con họ.

Theo đó, hai cha con này sinh sống trong một căn nhà tại khu vực Skegness, Lincolnshire, Anh và được nhìn thấy lần cuối cùng vào Ngày lễ tặng quà 27/12. Cơ quan cảnh sát cho rằng không lâu sau đó, ông Kenneth rất có thể đã qua đời do một cơn đau tim đột ngột khi cậu con trai Bronson đang ở bên cạnh. Các xét nghiệm sơ bộ cho thấy, cậu con trai bé bỏng của ông Kenneth sau đó cũng qua đời vì mất nước và đói, khiến cho không ít người bàng hoàng.

Cậu bé 2 tuổi được tìm thấy đã qua đời bên cạnh thi thể cha mình
Cậu bé 2 tuổi được tìm thấy đã qua đời bên cạnh thi thể cha mình

Đáng chú ý, sự việc đã có thể được phát hiện sớm hơn khi các nhân viên xã hội tìm đến nhà của nạn nhân. Theo đó, vào ngày 02/01 và 04/01, một nhân viên xã hội đã đến ngôi nhà của hai cha con để thăm khám định kỳ nhưng không thấy ai phản hồi nên đã liên hệ với cảnh sát. Nhưng điều đáng kinh ngạc là phải đến tận ngày 09/01, cái chết của hai cha con ông Kenneth và Bronson mới được phát hiện.

Sarah Piesse (43 tuổi), mẹ của Bronson đã cố kìm nước mắt khi nói với The Sun: "Nếu các dịch vụ xã hội hoàn thành công việc của họ thì Bronson vẫn còn sống. Nhưng họ không làm gì cả. Tôi không thể tin được. Không thể để họ thoát khỏi chuyện này được. Chúng ta phải có thể trông cậy vào các nhân viên xã hội để đảm bảo an toàn cho con em chúng ta."

Nếu được phát hiện kịp thời, các nhân viên xã hội có thể đã cứu sống được Bronson
Nếu được phát hiện kịp thời, các nhân viên xã hội có thể đã cứu sống được Bronson

"Tôi đã có kết quả khám nghiệm tử thi. Bronson chết đói vì Kenneth đột ngột qua đời. Họ nghĩ Kenneth ra đi vào khoảng ngày 29 tháng 12. Điều đó có nghĩa là nếu nhân viên xã hội cố gắng xông vào dù không nhận được bất kỳ phản hồi nào thì Bronson có thể vẫn còn sống" - Sarah nói thêm.

Hôm 16/01, Hội đồng quận xác nhận họ đã tiến hành xem xét nhanh các sự kiện liên quan đến cái chết của cậu bé Bronson. Hiện tại, nhân viên xã hội được cử đến chăm sóc Bronson đã bị đình chỉ mặc dù người này đã tự nguyện nghỉ việc sau khi sự việc xảy ra.

Nguồn: The Sun

Thanh Tâm

Tai nạn tàu hỏa ở Indonesia, 3 người thiệt mạng

Tai nạn tàu hỏa ở Indonesia, 3 người thiệt mạng

Ít nhất ba người đã thiệt mạng khi các đoàn tàu chở khách va chạm ở tỉnh Tây Java của Indonesia hôm nay (5/1), giới chức Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho biết.