Người dân cần những giấy tờ gì khi đến Hà Nội khám bệnh?

Nếu người khám bệnh tự do, cần chuẩn bị 3 loại giấy tờ là căn cước công dân, giấy xét nghiệm Covid-19 và lịch trình đi lại.

Theo Luật sư Quách Thành Lực - Đoàn Luật sư Hà Nội, trong công văn số 2434/UBND-KT của UBND TP Hà Nội về việc thống nhất mẫu giấy tờ sử dụng cho một số đối tượng đủ điều kiện lưu thông trên địa bàn thành phố trong thời gian giãn cách xã hội có quy định rõ ràng đối với trường hợp người ở tỉnh, thành phố khác tới Hà Nội để khám chữa bệnh.

Người dân cần những giấy tờ gì khi đến Hà Nội khám bệnh?

Người đưa, đón bệnh nhân tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

1. Căn cước công dân.

2. Kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR (kết quả xét nghiệm có giá trị trong vòng 3 ngày).

3. Lịch trình ra, vào, địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn thành phố.

Đối với bệnh nhân phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện.

Nếu người khám bệnh tự do,cần chuẩn bị 3 loại giấy tờ là căn cước công dân, giấy xét nghiệm Covid-19 và lịch trình đi lại.

Nếu là bệnh nhân chuyển từ tuyến dưới lên, cần có thêm hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện. Khi đủ các giấy tờ này, bạn được phép vào thành phố trong thời gian giãn cách xã hội.

Người bệnh cần liên hệ trực tiếp với bệnh viện, cơ sở y tế nơi muốn đến khám, chữa bệnh để đảm bảo cơ sở này vẫn tiếp nhận bệnh nhân từ những tỉnh, thành phố khác ngoài Hà Nội. Ngoài ra, bạn có thể phải đáp ứng thêm một số điều kiện, thủ tục, giấy tờ cần thiết tùy thuộc yêu cầu của các cơ sở y tế đó.

Thanh Mai