Người dân Hà Nội chưa được hoạt động thể thao đông người ngoài trời

Theo đại diện CDC Hà Nội, người dân Hà Nội vẫn chưa được đi bộ, hoạt động thể thao trong các công viên.

Ngày 21/6, Hà Nội đã cho phép mở cửa trở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà từ 0h ngày 22/6, phải đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hàng ngày. Riêng nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi, thành phố yêu cầu chỉ được phép bán hàng mang về.

Về vấn đề người dân có được hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời hay không, trao đổi với Trí thức trẻ, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho hay, đến thời điểm hiện tại, thành phố mới thực hiện nới lỏng một số dịch vụ cụ thể như trong văn bản đã ban hành. Những loại hình khác chưa được phép hoạt động. 

Người dân Hà Nội chưa được hoạt động thể thao đông người ngoài trời

Cụ thể, với các hoạt động thể dục, thể thao tập trung đông người, có tổ chức, sân golf, các sân tập golf,... chưa được phép hoạt động, các công viên cũng chưa được phép mở cửa trở lại. 

Riêng với các hoạt động đi bộ, thể thao ngoài trời của cá nhân, người dân có thể đi bộ, thể dục ngoài trời nhưng phải đảm bảo đi cá nhân, đồng thời, không tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang... để phòng, chống dịch.

Với các bể bơi, sân tập cầu lông, tennis... vẫn chưa được mở trở lại. Trong trường hợp được mở cửa trở lại sẽ phải đảm bảo theo nguyên tắc không quá 20 người hoạt động ở bể bơi, giữ khoảng cách và các biện pháp phòng chống dịch.

Trước đó, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng thông tin, Thường trực Thành ủy đã giao Ban Cán sự đảng UBND TP chỉ đạo xem xét, quyết định thận trọng trên cơ sở thực tế, nới lỏng nhưng tuyệt đối không được lơi lỏng. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ khi được hoạt động trở lại cần chủ động, tự giác thực hiện nghiêm, chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là phương châm "5K"; có trách nhiệm giám sát, tuyên truyền để mọi nhân viên, khách hàng tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

Các cơ sở dịch vụ chưa được mở cửa trở lại hoặc chỉ được bán hàng mang về tiếp tục xác định việc tuân thủ quy định phòng, chống dịch không chỉ là trách nhiệm với cộng đồng mà còn là bảo vệ chính bản thân, gia đình mình.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (21-22/6): Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (21-22/6): Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết ngày mai 22/6 khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ chấm dứt nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông, không khí mát mẻ và dễ chịu.