Người dân muốn đến và đi khỏi TP.HCM sẽ được giải quyết trong vòng 48 giờ

Sở GTVT TP.HCM vừa có hướng dẫn đăng ký hỗ trợ người dân về quê trong trường hợp cấp thiết kể từ ngày 7/10. Trong vòng 48 giờ, đơn đề nghị sẽ được giải quyết.

Đối với người đi từ TP.HCM đến các tỉnh, thành phố khác trong một số trường hợp cấp thiết thuộc các trường hợp cụ thể như: đưa đón người bệnh hiểm nghèo; đưa đón con nhỏ.

Đối với trường hợp người dân TP.HCM từ các tỉnh, thành phố khác có nguyện vọng trở về TP.HCM phải có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM; giấy xác nhận tạm trú tại TP.HCM, giấy xác nhận tạm vắng của địa phương có địa chỉ nơi đến là TP.HCM.

Lưu ý, người đã được sự chấp thuận bằng văn bản của UBND tỉnh, nơi đi cho phép đến TP.HCM không thuộc đối tượng cần Sở GTVT TP.HCM xác nhận di chuyển.

Những trường hợp trên, người dân có nhu cầu hỗ trợ di chuyển, thực hiện đơn đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết trên Cổng thông tin điện tử của Sở GTVT tại địa chỉ https://thongtin-sgtvt.tphcm.gov.vn/dich-vu-cong/dang-ky-di-chuyen.

Trong vòng 48 giờ, Sở GTVT, sở sẽ phản hồi kết quả giải quyết thông qua địa chỉ mail của người gửi đơn.

Cụ thể, đối với trường hợp đơn được chấp thuận: Người làm đơn sẽ nhận được file PDF của "Giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết” có mã QR code.

Người làm đơn hoặc người cùng đi trên phương tiện sẽ tự in giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết hoặc mang theo bản điện tử trên thiết bị di động để sử dụng khi lưu thông trên đường.

Trường hợp đơn không được chấp thuận: Người làm đơn sẽ nhận được phản hồi nguyên nhân không được chấp thuận đơn.

Bộ tư lệnh TP.HCM dự kiến sẽ tham gia đưa người dân tại TP.HCM có nhu cầu về quê. Theo đó, người dân có nhu cầu có thể liên hệ với tổ dân phố, UBND phường, xã, thị trấn nơi mình đang tạm trú để đăng ký hoặc gọi 069.652.401 hoặc 02866.822.000

Bộ tư lệnh TP.HCM đã xin ý kiến Thành ủy, UBND TP.HCM để phối hợp các sở ngành và trước mắt sẽ hỗ trợ người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, người mất sức lao động... được về quê trước. Với số lượng người dân ước tính có thể lên tới hàng ngàn người.

HẢI MY