Người đàn ông bị "thối rữa" một nửa lưỡi do ung thư vì thú vui gây nghiện của nhiều người

Bỗng xuất hiện vết loét ở lưỡi nhưng ít đau, nửa năm sau, người đàn ông nhận chẩn đoán ung thư, phải cắt bỏ một nửa chiếc lưỡi.

Nửa năm trước, ông Văn (59 tuổi, Trung Quốc) có vết loét ở lưỡi, tuy hơi đau nhưng ông cho rằng vết loét ở miệng sẽ tự lành, không đau lắm nên không để ý nhiều. Không ngờ vết loét kéo dài đến nửa năm thay vì thuyên giảm lại càng ngày càng lớn, một mảng lớn ở gốc lưỡi bắt đầu bị "thối rữa".

Cách đây vài ngày, lưỡi của ông Văn ngày càng đau và khó ăn nên đã đến Khoa Nha khoa của Bệnh viện Nhân dân quận Tương Châu (Trung Quốc) để điều trị.

Người đàn ông bị

Bác sĩ điều trị đã tiến hành kiểm tra toàn diện cho ông Văn và phát hiện khối u đã xâm lấn lưỡi trên một diện tích lớn (4x3cm), có kích thước tương đương một quả bóng bàn và cần phải phẫu thuật. Ông Văn được chẩn đoán mắc bệnh ung thư biểu mô tế bào vảy. Ca phẫu thuật đòi hỏi phải cắt bỏ khối u trên lưỡi trên diện rộng, diện tích cắt chiếm tới 1/2 thân lưỡi và một phần tổn thương sàn miệng. Sau 10 giờ, ca phẫu thuật đã thành công.

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho ông Văn cho biết, tìm hiểu bệnh sử, được biết, người bệnh hút ít nhất 4 bao thuốc lá mỗi ngày và uống rượu mỗi ngày. Thói quen này đã kéo dài nhiều năm. Hút thuốc và uống rượu hàng ngày, vết loét miệng lâu ngày không lành là nguyên nhân chính khiến ông Văn bị ung thư.

Vào ngày 5/7 vừa qua, ông Văn đã được phẫu thuật tái tạo lưỡi, đang được thực hiện các chức năng nói, nuốt, nhai và các chức năng khác dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Nguồn và ảnh: QQ

Mỹ Diệu

'Đùa' trên sức khỏe người dân

'Đùa' trên sức khỏe người dân

Quy trình bảo quản và chủng ngừa vắc xin được Bộ Y tế quy định nghiêm ngặt bởi liên quan đến sức khoẻ và tính mạng người dân nhưng thực tế tại nhiều trung tâm tiêm chủng vắc xin những kết quả thanh kiểm tra thời gian qua cho thấy nhiều lỗ hổng chết người.