Người dân TP.HCM xếp hàng mua giải cứu nông sản

Dù thời tiết nắng gắt, nhiều người dân TP.HCM vẫn kiên nhẫn đứng xếp hàng chờ tới lượt mua dưa hấu để hỗ trợ người nông dân lúc khó khăn.

Vài ngày qua, hàng trăm tấn dưa hấu, thanh long từ miền Trung, miền Tây lần lượt được chở đến TP.HCM bán với giá siêu rẻ. Đây là lượng nông sản đã thu hoạch nhưng không thể xuất sang Trung Quốc như kế hoạch, do hoạt động giao thương bị hạn chế trước ảnh hưởng của dịch virus corona gây ra.

Người dân TP.HCM xếp hàng mua giải cứu nông sản

Tại điểm bán dưa hấu với số lượng lớn tại TP.HCM nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9), hàng chục người xếp hàng dài chờ đến lượt mua dù thời tiết nắng gắt. Một số người cho biết chạy xe máy từ quận 2, quận 7 đến đây, vừa để mua trái cây ngon giá rẻ, vừa để hỗ trợ phần nào cho người nông dân.

Giá dưa khá rẻ, nhưng rất chất lượng khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối cho người trồng. Có người mua vài ký, nhưng cũng có người mua với số lượng lớn lên đến hàng tấn dưa về làm từ thiện hoặc bán không lợi nhuận. 

Ngoài khách mua đến mua nhộn nhịp, những chiếc xe chờ đến lượt lấy dưa hấu về cũng đậu thành hàng.

Một tiểu thương ở quận 9 cho biết, chị mua sỉ 3.000 đồng/kg, cộng thêm tiền thuê xe vận chuyển chị bán lại 4.000 đồng/kg, không lợi nhuận vì chị chỉ bán hỗ trợ người nông dân.

Người dân TP.HCM xếp hàng mua giải cứu nông sản

Tại điểm bán giải cứu dưa hấu Xanh Coffee Gò Vấp, anh Nguyễn Sơn cho biết giá dưa 3.000 đồng/kg, nếu người mua số lượng lớn, anh sẽ đi giao đến tận nơi. Chưa đầy 12 tiếng, 10 tấn dưa đã được anh và người bạn bán giải cứu hết. Sau dưa dấu, sắp tới anh và bạn bè sẽ chung tay giải cứu thêm thanh long và bưởi. 

KIM THOA

Elon Musk đã bán khoảng 6,9 tỷ USD cổ phiếu Tesla trong tuần này

Elon Musk đã bán khoảng 6,9 tỷ USD cổ phiếu Tesla trong tuần này

Theo hồ sơ tài chính được đăng tải vào tối thứ Sáu, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã bán khoảng 1,2 tỷ USD cổ phiếu Tesla. Ông đã bán khoảng 6,9 tỷ USD cổ phiếu của công ty trong suốt tuần.