Người Hà Nội đi chơi, nghỉ dưỡng ngày cuối tuần

Hàng chục nghìn lượt người đi ngắm dã quỳ, cắm trại tại vườn quốc gia Ba Vì, đặt phòng các khu nghỉ dưỡng, du thuyền gần Hà Nội...

Tại vườn quốc gia Ba Vì, đường lên bị tắc, lưu lượng xe lớn, di chuyển chậm vì nhiều xe dừng bên đường ngắm và chụp ảnh hoa. Lực lượng điều phối giao thông phải có mặt để yêu cầu các phương tiện di chuyển. Các lều đều chủ động giãn cách nhau ít nhất 5 m, tuy nhiên nhiều người không đeo khẩu trang. Khoảng 13-14h, rất nhiều người dỡ trại để ra về nên không còn quá đông đúc, song để lại rất nhiều rác.

Người Hà Nội đi chơi, nghỉ dưỡng ngày cuối tuần

Đại diện Trung tâm Giáo dục Môi trường và Dịch vụ Vườn quốc gia Ba Vì cho biết từ đầu tháng 11, vườn đã đón hơn 25.000 lượt khách, tập trung chủ yếu vào cuối tuần. Ban lãnh đạo Vườn quốc gia Ba Vì đã huy động lực lượng điều phối giao thông, hướng dẫn, tuần tra và nhắc nhở du khách thực hiện các quy định an toàn khi tham quan, dã ngoại. Du khách tới đây phải khai báo y tế, giữ khoảng cách giữa các đoàn. Khách ngoại tỉnh cần có kết quả âm tính nCoV theo phương pháp test nhanh.

Tại ác điểm cắm trại gần Hà Nội, các khu nghỉ dưỡng biệt lập tại Sóc Sơn, Hòa Bình, du thuyền vịnh Hạ Long... cũng ghi nhận tình trạng kín phòng cuối tuần. 

Ông Phạm Hà, Chủ tịch HĐQT Lux Group, cho biết ngay sau khi Quảng Ninh cho phép đón khách vùng vàng, nhiều người Hà Nội đã đặt dịch vụ nghỉ dưỡng, tham quan trên du thuyền. Khu nghỉ dưỡng Avana Retreat (Hòa Bình) đã kín phòng các ngày cuối tuần tới hết tháng 12 và Tết Dương lịch. 

Anh Nguyễn Đức Việt, CEO Công ty Du lịch WE Travel, chuyên về đặt phòng nghỉ dưỡng, combo du lịch, cho biết các khu nghỉ nổi tiếng khác gần Hà Nội như Serena Resort Kim Bôi, Mai Chau Ecolodge, Bakhan Resort Mai Chau ở Hòa Bình và Melia Ba Vì (Ba Vì), Tomodachi Làng Mít (Sơn Tây) ở Hà Nội cũng luôn kín phòng cuối tuần từ khi Hà Nội kết thúc giãn cách xã hội, cuối tháng 9. Đây là xu hướng du lịch đã được dự báo trước. Sau khi thành phố mở lại, họ ưu tiên những chuyến đi ngắn ngày, chủ yếu vào cuối tuần cùng người thân, bạn bè tới những nơi biệt lập, riêng tư và nghỉ dưỡng đẹp.

Thanh Mai

Tử vi hàng ngày 30/11 của 12 con giáp đầy đủ, chi tiết

Tử vi hàng ngày 30/11 của 12 con giáp đầy đủ, chi tiết

Tử vi hàng ngày 30/11 của 12 con giáp rơi vào thứ 3, ngày Nhâm Ngọ, tháng Kỷ Hợi, năm Tân Sửu: Tý tài lộc gặp nhiều may mắn, Sửu tình cảm viên mãn.