Người mệnh Thủy nhất định phải treo những bức tranh này trong nhà

Người mệnh Thủy nên treo những bức tranh hợp với mệnh sẽ mang lại tài lộc, thịnh vượng, đón nhiều vận may vào nhà.

Tranh tùng hạc diên niên và hoa mẫu đơn

Bức tranh phong thủy tùng hạc diên niên và hoa mẫu đơn có sự hội tụ của những hình ảnh mang đến may mắn cho người mệnh thủy. Cây tùng biểu trưng cho ý nghĩa bình yên, an lành, đại diện cho khí tiết của người quân tử.

Chim hạc đứng cạnh cây tùng thể hiện sự trường thọ vĩnh cửu, nghĩa khí thanh cao. Những bông hoa mẫu đơn mang đến ý nghĩa những điều tốt đẹp, may mắn và thành công trong sự nghiệp cho gia chủ.

Theo phong thủy, bức tranh này biểu trưng cho may mắn tràn đầy, sự mạnh mẽ, trường thọ và bình an. Ánh mặt trời đỏ rực xuất hiện phía xa đại diện cho sức sống tràn đầy, những điều tốt lành. Đối với ngũ hành, tranh mang hành thủy nên mang đến may mắn về công danh cho người mệnh thủy.

Tranh cửu ngư đồ

Theo phong thủy, tranh Cửu Ngư đồ còn được gọi là tranh Sen cá. Đây là loại tranh có hình ao sen và chín con cá chép. Trong đó, cá chép là biểu tượng cho sự kiên trì, bền chí, linh thiêng cao quý. Còn Hoa sen tượng trưng cho sự thanh cao của bậc quân tử “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Đặc biệt hơn chữ “cửu” trong bức Cửu Ngư đồ còn có đồng âm với chữ “cửu” mang ý nghĩa lâu dài, vĩnh viễn. Trong tiếng hán, chữ Ngư được phát âm gần giống với chữ “dư”, tức là dư thừa, dư dật tiền bạc, của cải. Do vậy, bức Cửu Ngư đồ mang ý nghĩa ước muốn một cuộc sống dư dả và tốt đẹp mãi mãi.

Tranh cá chép

Bên cạnh bức Cửu Ngư đồ, người mệnh Thủy có thể chọn treo tranh cá chép. Cá chép là hình tượng linh thiêng, cao quý, tượng trưng cho sự bền chí và kiên trì. Theo truyền thuyết xa xưa, cá chép có thể vượt vũ môn để hóa thành rồng – một loài vật tôn nghiêm, linh thiêng và cao quý. Do vậy, cá chép được xem là biểu tượng của sự thăng tiến và thành công.

Tranh chim hạc mặt trời mọc

Mặt trời là biểu tượng chí dương, tượng trưng cho sức mạnh của sự sống, sự mới mẻ và trường tồn lâu dài. Còn hình ảnh chim hạc tượng trưng cho sự trường thọ, hạnh phúc và sức khỏe. Do vậy, người mệnh Thủy treo bức tranh này trong nhà có thể giúp cho mọi thành viên luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, cầu chúc tuổi thọ cho ông bà sống lâu năm.

Ngoài ra, hạc còn là biểu tượng của tinh thần vươn cao và nguồn năng lượng sống dồi dào, ý chí mạnh mẽ. Bạn có thể treo bức tranh này trong phòng làm việc để cầu nguyện nhiều vận may.

Tranh thuyền buồm xuôi gió

Khi chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thủy, bạn có thể chọn bức Thuyền buồm doanh nhân sẽ mang lại nhiều may mắn trong công việc kinh doanh, buôn bán. Trong lý thuyết phong thủy, thuyền buồm là biểu tượng của kinh doanh.

Chiếc thuyền buồm có thể ra khơi và ca khúc khải hoàn trở về là nhờ gió, nó mang lại nhiều thuận lợi, thuận buồm xuôi gió hay xuôi chèo mát mái. Vì vậy, bức tranh này thường mang ý nghĩa cầu chúc làm việc gì cũng thuận lợi, buôn bán gì cũng thành công tốt đẹp. Tranh Thuyền buồm doanh nhân thường được dùng để mừng tân gia hoặc khai trương.

Tranh sơn thủy hữu tình

Nước chính là biểu tượng cho người mệnh thủy nên những bức tranh phong thủy hữu tình rất thích hợp với người mệnh thủy. Hình ảnh làn nước trong xanh với núi non trùng điệp và sương trắng mờ ảo cho cảm giác thư thái. Núi biểu tượng cho cuộc sống khỏe mạnh, an lành còn nước mang đến tài lộc, phúc khí cho gia chủ.

Bức tranh hội tụ sơn thủy đem lại cuộc sống dồi dào, sung túc, khỏe mạnh, nhiều phúc khí, bình an vui vẻ, thành đạt công danh. Phong cảnh thiên nhiên cân bằng vượng khí giúp gia đình phát triển hài hòa.

Tranh miền quê sông nước

Bức tranh phong thủy miền quê sông nước rất hợp với người có mệnh thủy. Hình ảnh sông nước xuôi dòng hài hòa, không giông tố mang ý nghĩa của sự bình yên, đủ đầy cho gia chủ.

(Tổng hợp)

AN LY