Người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc từng được Jack Ma nhiều lần mời về làm việc

Ấn tượng với lý lịch cùng kinh nghiệm làm việc của Li, Jack Ma đã thuyết phục cô gái tài năng này về làm cho công ty của mình.

Li Ying từng được Jack Ma đề nghị trực tiếp về điều hành công ty tư nhân của ông là Yunfeng Capital. Đây là công ty chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp công nghệ cao và năng lượng mới.

Sau 3 lần đề nghị, Li Ying cuối cùng cũng đồng ý và trở thành một trong ba nhà đồng sáng lập cùng với Jack Ma và David Yu.

Li Ying.
Li Ying.

Li Ying đã quản lý hàng trăm tỷ USD và là đối thủ cạnh tranh của tỷ phú bất động sản Yang Huiyan cho danh hiệu người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc. Dù chưa từng tiết lộ về số tài sản của mình nhưng theo dự đoán cô sở hữu khoảng hơn 10 tỷ nhân dân tệ (1,4 tỷ USD).

Li Ying lớn lên ở Thẩm Quyến nhưng khi học phổ thông thì chuyển sang Mỹ. Cô được đánh giá là rất thông minh, từng được nhận và  MIT, Yale và Stanford từ năm 17 tuổi sau đó theo học Viện công nghệ Massachusetts.

Năm 20 tuổi, Li đã có bằng cử nhân khoa học máy tính, bằng cử nhân kinh thế và bằng thạc sĩ chuyên ngành kỹ thuật điện tử và khoa học máy tính. Ban đầu cô làm tư vấn quản lý tại McKinsey ở Thung lũng Silicon, rồi chuyển qua các hãng đầu tư lớn tại Wall Street như Ikano, UT và KPCB.

Jack Ma nhiều lần tìm gặp và thuyết phục Li tham gia Yunfeng Capital và cuối cùng cô cũng đồng ý. Tại đây cô giữ vai trò là Tổng giám đốc, chuyên phụ trách đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao và năng lượng mới. Cô đã có đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng của Yunfeng Capital. Năm 2019, cô rời công ty của Jack Ma và lập công ty riêng. Cô được mệnh danh là "Warren Buffett của Trung Quốc" phiên bản nữ.

Li luôn kín tiếng nên thông tin cá nhân tuy nhiên có nhiều người nói rằng cô hiện vẫn đang còn độc thân. Cô có niềm đam mê bất tận với các siêu xe.

Thanh Mai

Sau Nga, Trung Quốc dự định sẽ có vắc xin Covid-19 vào cuối năm nay, giá 150 USD

Sau Nga, Trung Quốc dự định sẽ có vắc xin Covid-19 vào cuối năm nay, giá 150 USD

Vắc-xin phòng Covid-19 do công ty SinoPharm sản xuất đã bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ ba.