Người Việt Nam quan tâm thời tiết và bóng đá nhất năm 2019

“Thời tiết” và “Asian Cup” đứng đầu danh sách từ khóa nổi bật nhất, theo báo cáo mới nhất của Google Việt Nam.

Theo công bố chính thức của Google ngày 11-12-2019, danh sách tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019 trên công cụ Goole Search gồm tám hạng mục.

Trong đó, 10 từ khóa của danh sách Xu hướng tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019 trải rộng các yếu tố từ thời sự xã hội, đến thể thao, giải trí và cả công nghệ.
Lần đầu tiên, từ khóa “Thời tiết” dẫn đầu danh sách này. Điều này cho thấy mức độ quan tâm rất lớn của người dân Việt Nam về những chuyển biến liên quan thời tiết và môi trường trong năm qua, trong đó, “Bão số 6” là từ khóa dẫn đầu danh sách Tốp 10 Tin tức có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2019.

Asian Cup là giải đấu nhận được sự quan tâm lớn của người dùng Google Việt Nam
Asian Cup là giải đấu nhận được sự quan tâm lớn của người dùng Google Việt Nam

 Tiếp sau “Thời tiết” là bóng đá. Giải đấu tầm châu lục “Asian Cup 2019” nằm ở vị trí thứ 2. Đây là giải đấu  mà đội tuyển Việt Nam tiến vào đến Tứ kết, chỉ dừng chân sau khi thua đội tuyển Nhật Bản 0-1.

Bóng đá luôn nằm trong danh sách top xu hướng tìm kiếm nổi bật hàng tuần của người Việt trên Google Trendings. 

Vào mỗi cuối năm, Google công bố danh sách tìm kiếm trên Internet “Một năm Tìm kiếm” dựa trên hàng tỷ những tìm kiếm trong năm đó.

Ngoài danh sách Một năm Tìm kiếm, đánh dấu những xu thế tìm kiếm hàng đầu trong năm, Google còn có nhiều công cụ khác cung cấp một cái nhìn tổng quan vào những xu hướng tìm kiếm vào thời điểm quá khứ và hiện tại trong khu vực, hay trên phạm vi toàn cầu

Nguyên Minh

“Về nhà đi con” là bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất ở Google mảng truyền hình

“Về nhà đi con” là bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất ở Google mảng truyền hình

Google vừa công bố danh sách tìm kiếm thịnh hành với 9 hang mục, trong đó Về nhà đi con đứng top 10 của hạng mục truyền hình.