Nhà có người già, trẻ nhỏ, khi mua máy lạnh cần lưu ý yếu tố gì?

Các tỉnh phía Nam đang vào cao điểm nắng nóng, thời tiết diễn biến phức tạp khiến các gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi tìm giải pháp thích ứng.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, nền nhiệt toàn khu vực dao động trong khoảng 34-37 độ C, ít mây, không mưa, sáng trời âm u, trưa chiều trời nắng nóng gay gắt, kéo dài trong những ngày tới.

Thời tiết nắng nóng kéo dài, người dân khu vực phía Nam tìm giải pháp chống nóng hữu hiệu

Nắng nóng 35-36 độ kéo dài liên tục hơn 20 ngày nay khiến TPHCM luôn trong tình trạng oi bức từ sáng đến chiều (Ảnh: An Huy)
Nắng nóng 35-36 độ kéo dài liên tục hơn 20 ngày nay khiến TPHCM luôn trong tình trạng oi bức từ sáng đến chiều (Ảnh: An Huy)

Chuỗi ngày nắng nóng kéo theo nhiều hệ lụy trong sinh hoạt, không chỉ đối với người thu nhập trung bình mà ngay cả những gia đình có điều kiện kinh tế cũng gặp phải thách thức, nhất là những nhà có nhiều thế hệ chung sống, những gia đình có người già, trẻ nhỏ. 

Nhiều ngày nay, gia đình anh Nguyễn Hữu Tuấn (Thành phố Thủ Đức, TPHCM) muốn “trầm cảm" vì chiếc máy lạnh cũ gió thốc. Anh chị mới có thêm thành viên mới, ông bà nội cũng từ quê lên phụ chăm sóc cháu. Thế nhưng chiếc máy lạnh để nhiệt độ cao thì không mát, còn hạ nhiệt độ xuống thì có cảm giác lạnh buốt khiến bố mẹ già và con nhỏ ở những phòng khác nhau đều trằn trọc mỗi đêm. 

Tương tự gia đình anh Tuấn, ông Nguyễn Văn Hùng, ngụ tại phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên, An Giang có mẹ già 75 tuổi. Bà có bệnh đau nhức xương khớp, đặc biệt là khi ngồi trong phòng lạnh. 

“Mọi người thì nóng mà bà thì không chịu được gió lạnh. Tới lúc ăn tối, có khi phải tắt máy lạnh chỉ sử dụng quạt vì bà kêu, thành ra trong nhà có máy lạnh mà không được mát", ông Hùng chia sẻ. 

Câu chuyện của anh Tuấn, ông Hùng không chỉ là những trường hợp cá biệt tại TPHCM và khu vực phía Nam mùa nắng nóng này. Với gia đình có con nhỏ và ba mẹ già, bài ca “máy lạnh để nhiệt độ cao thì nóng, để nhiệt độ thấp thì “rét" đang là vấn đề của nhiều gia đình. 

Vậy nhà có người già, trẻ nhỏ, khi mua máy lạnh cần ưu tiên chọn những yếu tố gì?

Sản phẩm của Casper phù hợp với đại đa số người dùng (Ảnh: Anh Tuấn)
Sản phẩm của Casper phù hợp với đại đa số người dùng (Ảnh: Anh Tuấn)

Lựa chọn công nghệ phù hợp với sự nhạy cảm về nhiệt độ của người già, trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh

Khi nhiệt độ chênh lệch cao hoặc cảm nhận về nhiệt độ khác nhau, người già, trẻ em thường sẽ nhạy cảm hơn với độ lạnh, tăng nhiệt thì trẻ em kêu nóng, nhưng giảm xuống sâu thì tới giữa đêm thì sẽ có cảm giác lạnh hoặc lạnh buốt dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như ho, viêm họng.

Do sở hữu tính năng khí mềm không gió buốt SilkAir, máy lạnh EcoPrime có hàng nghìn lỗ khí Micropores Air siêu nhỏ trên cửa gió. Trải nghiệm thực tế cho thấy, những lỗ gió này khuếch tán đều khí mát nhẹ nhàng giúp thành viên gia đình ngồi dưới máy lạnh không bị cảm giác lạnh buốt khi sử dụng. Dòng máy lạnh  phù hợp với khu vực thời tiết nắng nóng, mang tới không khí mát mẻ, êm dịu và tỏa đều nhẹ nhàng khắp không gian phòng, đồng thời tối ưu độ ồn khi máy hoạt động quanh năm. 

EcoPrime cũng là một trong những dòng máy lạnh có chế độ hỗ trợ đặc biệt cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ mang tên BabyCare. Khi kích hoạt trên bộ điều khiển, chức năng sẽ giúp cho máy hoạt động êm hơn và tốc độ gió thấp nhất, duy trì nhiệt độ phù hợp cho trẻ nhỏ, dao động khoảng 26 độ C.

Máy lạnh EcoPrime sở hữu 4 tính năng: SilkAir - khí mềm không gió buốt, BabyCare - chế độ chăm sóc trẻ), iSAVE - chế độ tiết kiệm điện, EasyCare - Thiết kế thông minh, dễ dàng lắp đặt và bảo trì  (Ảnh: Phương Nguyên)
Máy lạnh EcoPrime sở hữu 4 tính năng: SilkAir - khí mềm không gió buốt, BabyCare - chế độ chăm sóc trẻ), iSAVE - chế độ tiết kiệm điện, EasyCare - Thiết kế thông minh, dễ dàng lắp đặt và bảo trì  (Ảnh: Phương Nguyên)

Tiết kiệm điện

Quan tâm đến những tính năng mang tính chuyên biệt, tuy nhiên, hóa đơn tiền điện những tháng nắng nóng cao điểm vẫn là một đề tài được các gia đình trung lưu quan tâm. Làm sao để sở hữu máy lạnh tiết kiệm điện trong suốt vòng đời sử dụng là điều được người tiêu dùng quan tâm.

Các sản phẩm máy lạnh Inverter của Casper được tối ưu hoá mức sử dụng điện năng. Không chỉ hội tụ những ưu điểm của máy lạnh Inverter Casper, EcoPrime có sở hữu công nghệ Advanced Inverter i-Saving, tự động cài đặt vận hành của máy từ sức gió, nhiệt độ tối ưu để tiết kiệm điện nhất. Những công nghệ này sẽ giúp mức tiêu thụ điện chỉ từ 4.000 đồng/đêm. 

Chi phí sở hữu phù hợp

Đã qua rồi cái thời phải bỏ ra 15, 20 triệu đồng mới sở hữu một chiếc máy lạnh trong nhà. Với sự phát triển về công nghệ cũng như giải pháp tối ưu mà các hãng có thể đưa ra được, chi phí để sở hữu một chiếc máy lạnh hiện nay đã hợp lý hơn rất nhiều.

Hiện nay trên thị trường, dòng máy lạnh EcoPrime cụ thể là các dòng QC- 09IS36, QC-12IS36 mới ra mắt của Casper, đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. EcoPrime có mức giá tại Điện máy Chợ Lớn 7,99 triệu đồng, đối với Casper Inverter 1Hp QC- 09IS36 và 8,99 triệu đồng đối với Casper Inverter 1.5 Hp QC-12IS36.

Dễ dàng lắp đặt và bảo trì

Thời gian lắp đặt và bảo dưỡng cũng là những vấn đề được chủ nhà quan tâm. Mong muốn nhanh chóng tận hưởng sự mát mẻ giữa hè cũng như thời gian bảo dưỡng tối ưu là một nhu cầu chính đáng của người tiêu dùng trong những ngày nóng nực.

Với tính năng Easy Care nhờ thiết kế nguyên khối, mặt dưới tháo rời, hạn chế tối đa các ốc vít, máy lạnh Casper EcoPrime giúp kỹ thuật viên tiết kiệm thời gian lắp đặt, bảo dưỡng đáng kể. Bên cạnh đó, việc giảm thiểu thời gian lắp đặt cũng giúp khách hàng. Đặc biệt về nhân lực, chỉ cần một kỹ thuật viên lắp đặt, bảo dưỡng.

Về mặt thiết kế, máy lạnh EcoPrime sở hữu thiết kế tinh tế và nhã nhặn, với bề mặt nhám Air Matte cùng những đường vân xước ngang là điểm nhấn. Dàn lỗ khí ở cửa gió màu ghi bạc cũng thêm nét hiện đại cho căn nhà. 

Được người bạn mách thông tin máy lạnh có tính năng khí mềm SilkAir chuyên dụng cho người nhạy cảm với luồng khí lạnh của điều hoà, vừa dễ chịu, vừa tiết kiệm điện, anh Tuấn chia sẻ. “Tôi lên mạng tìm thông tin thì thấy dòng Casper EcoPrime mới ra mắt vừa có tính năng khí mềm SilkAir không gió buốt và chế độ BabyCare dành cho trẻ nhỏ, đúng thứ mình đang cần. Mức giá cũng vừa phải", anh Tuấn kể.

Thông tin về máy lạnh Casper EcoPrime, xem tại: https://dienmaycholon.vn/may-lanh-casper#

Lan Hương

Chung nỗi khổ với miền Bắc Việt Nam, người dân Hong Kong (Trung Quốc) cũng than ngắn thở dài với 'quái vật thời tiết' đáng sợ: Nồm ẩm

Chung nỗi khổ với miền Bắc Việt Nam, người dân Hong Kong (Trung Quốc) cũng than ngắn thở dài với "quái vật thời tiết" đáng sợ: Nồm ẩm

Không chỉ có miền Bắc Việt Nam hứng chịu sự hoành hành của "quái vật thời tiết" nồm, mà Hong Kong (Trung Quốc) cũng vậy.