Nhà hàng hạng sang áp dụng hình thức ship món ăn đến tận nhà

Hình thức online giúp các nhà hàng tiếp cận với kênh bán hàng mới, sau khi hết dịch họ có thể thêm hình thức mở rộng thị trường.

Không chỉ các cửa hàng nhỏ áp dụng hình thức bán hàng online mà ngay cả đến các nhà hàng hạng sang trong khách sạn 5 sao vốn là nơi cung cấp dịch vụ cao cấp, chỉ phục vụ khách tại chỗ nay cũng đã có đặt hàng online, phục vụ ẩm thực tại nhà.

Mới đây, trên fanpage Sofitel Legend Metropole Hanoi đã đăng tải một nội dụng hướng dẫn đặt giao hàng tại nhà. Việc này hoàn toàn phù hợp với bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như bây giờ. 

Nhà hàng hạng sang áp dụng hình thức ship món ăn đến tận nhà

Hệ thống nhà hàng thuộc khách sạn Daewoo cũng triển khai dịch vụ giao hàng tận nhà và văn phòng cho khách hàng. Đặc biệt, nhà hàng Golden Dragon thuộc khách sạn Hà Nội đã đưa ra thực đơn và khuyến mại phục vụ khách đặt mua về nhà.

InterContinental Hanoi Lanmark 72 thông báo nhận đồ ship tận nhà cho thực khách và ưu tiên các món tủ của nhà hàng như phở vịt ngan ngỗng, sườn heo nướng H'mông. Nhà hàng còn có chính sách vận chuyển miễn phí trong 10km và các chương trình giảm giá khác. 

Saigontourist mới đây cũng triển khai dịch vụ mới cho các nhà hàng - khách sạn từ 3 sao trở lên: giao thức ăn tận nơi ở nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Quảng Trị, Buôn Ma Thuộc, Phú Thọ…

Khách sạn Đồng Khánh, khách sạn Sài Gòn, Khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint, nhà hàng Thủy tạ Đầm Sen... thông báo tạm ngưng phục vụ tại chỗ theo quy định, thay vào đó là chương trình mang đi.

Khách sạn 5 sao Park Hyatt Saigon còn có chương trình gửi một đầu bếp đến nhà để chế biến, phục vụ món bò Wellington theo phong cách của họ.

Bên cạnh đó, các hệ thống chuỗi nhà hàng lẩu nướng phục vụ tại bàn cũng đã nhanh chóng thích nghi với mô hình online như Manwah, nướng GoGi, lẩu Kichi, lẩu Hutong, Golden Gate, chuỗi lẩu Thái Deli... Dịch vụ giao hàng tận nơi cũng bắt đầu được triển khai ngay từ đầu tháng 3, chủ yếu là lẩu và nướng.

Riêng Food Center đã ra mắt một số sản phẩm khác dành riêng cho mùa dịch Corona. Vì vậy hoạt động kinh doanh của hệ thống này vẫn hoạt động đều.

Thương hiệu pizza 4Ps từng nói "không" với giao hàng tận nhà cũng đã phải thay đổi hình thức bằng cách áp dụng giao hàng tận nơi ở 4 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang.

Sự thay đổi hình thức kinh doanh dù không bù đắp được doanh thu nhưng vẫn có thể duy trì thu nhập cho các nhà hàng. 

Thanh Mai

Điều kiện nào để người lao động nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch?

Điều kiện nào để người lao động nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch?

Người lao động phải có đơn đề nghị được hỗ trợ trong thời gian tạm hoãn thực hiện hợp đồng hoặc nghỉ việc không hưởng lương.