Nhà hàng lỗ tiền triệu mỗi ngày do tác động Nghị định 100 và dịch virus corona

Từ đầu năm, Nghị định 100 khiến doanh thu nhiều nhà hàng giảm mạnh. Tiếp đó, hàng quán lại chịu ảnh hưởng từ dịch cúm corona lại càng thêm điêu đứng.

Từ đầu năm, Nghị định 100 đã thay đổi rất nhiều thói quen đi nhậu của khách hàng. Dù nhiều nơi kinh doanh đã cố gắng đưa ra nhiều ưu đãi, hỗ trợ như giảm giá, đưa đón khách, thuê bãi gửi xe để khách để lại, tặng voucher,... nhưng cũng chỉ "gỡ" lại 50% lượng khách.

Mặc dù giảm, nhưng vẫn còn có khách cho đến khi xảy ra dịch virus corona. Nhiều hàng quán lại tiếp tục chìm trong khung cảnh đìu hiu, vắng vẻ.

Nhà hàng lỗ tiền triệu mỗi ngày do tác động Nghị định 100 và dịch virus corona

Ảnh hưởng đầu tiên của dịch này là việc giảm hẳn các buổi tiệc liên hoan gặp mặt của sinh viên, tiệc tân niên đầu năm công ty. Tâm lý chơi hết rằm, chơi hết tháng Giêng như mọi năm thì nay cũng không còn nên các kế hoạch hoạt động ăn uống cũng "chết từ trong trứng nước".

Đường phố cũng vắng lặng hơn. Trẻ con hạn chế ra đường trong thời gian được nghỉ học vì dịch cúm corona. Nhiều nhà hàng đang gồng mình chịu lỗ hàng triệu đồng mỗi ngày vì chi phí duy trì, gồm cả chi phí nhân viên như đầu bếp, thu ngân, phục vụ, quét dọn, rửa bát, bảo vệ. Không có khách thì nhân viên vẫn cứ thay ca nhau.

"Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, có thể tôi sẽ đóng cửa quán một thời gian, chờ sau dịch sẽ tiếp tục kinh doanh", chủ một nhà hàng chia sẻ.

Cũng theo người này, khó khăn là thế nhưng ít quán đóng cửa ngay, mà sẽ chờ tới hết tiền thuê mặt bằng mới quyết định. Tuy nhiên, hiện đã có quán bia phải tạm đóng cửa để chờ khi dịch kết thúc sẽ quay lại kinh doanh. 

KIM THOA

Sau dịch Corona, cần mở rộng thị trường xuất khẩu tránh phụ thuộc Trung Quốc

Sau dịch Corona, cần mở rộng thị trường xuất khẩu tránh phụ thuộc Trung Quốc

Sau dịch Corona, Việt Nam nên mở rộng thị trường xuất khẩu rau củ quả, tránh phụ thuộc quá lớn vào Trung Quốc