Nhà Trắng hoãn lệnh đối với Huawei thêm 2 năm

Theo Reuters, Nhà Trắng vừa gửi thư cho lãnh đạo Quốc hội yêu cầu hoãn việc thực thi lệnh cấm đối với tập đoàn công nghệ Huawei.

Cụ thể, ông Russ Vought Giám đốc OMB cam kết sẽ thực thi trong 2 năm đối với lệnh cấm giữa chính phủ liên bang và các công ty có quan hệ kinh doanh với Huawei, yêu cầu này là một phần nằm trong luật quốc phòng được Quốc hội Mỹ thông qua năm 2018.

Nhà Trắng hoãn lệnh đối với Huawei thêm 2 năm

Trong thư ông Vought gửi cho Thượng nghị sĩ James Inhofe, Chủ tịch Ủy ban Vũ trang Quân vụ Thượng viện có ghi: Quốc hội đã nêu rõ những ảnh hưởng và tầm quan trọng của việc thực thi lệnh cấm đối với Huawei trong vòng 2 năm và chúng tôi sẽ thực hiện điều đó.

Hồi tuần trước, Văn phòng OMB cho biết đang suy xét việc cho thêm thời gian để thực thi lệnh cấm này. Trong thời gian đó, các nhà cung cấp và nhà thầu phải hạn chế mua và sử dụng các thiết bị điện tử, linh kiện có liên quan đến tập đoàn Huawei. Nếu không thực hiện đúng lệnh sẽ không được tham gia đấu thầu các dự án của chính quyền liên bang Mỹ.

Quyền giám đốc Văn phòng Ngân sách và quản lý Nhà Trắng Russ Vought - Ảnh: REUTERS
Quyền giám đốc Văn phòng Ngân sách và quản lý Nhà Trắng Russ Vought - Ảnh: REUTERS

Nhưng sau đó, OMB đã thay đổi ý kiến vì nhiều nghị sĩ Quốc hội Mỹ lên tiếng về lệnh cấm này. Huawei hiện là một tập đoàn công nghệ có công ty sản xuất smartphone lớn thứ 2 trên thế giới và là một nhà phát triển đi đầu ở hệ thống mạng 5G.

Chính Huawei là công ty đã rót rất nhiều tiền vào các tài khoản của những công ty Mỹ như Qualcomm, Intel, Micron Technology cho việc mua linh kiện và thiết bị vào năm ngoái.

NGỌC CHÂU

theo Tin 24h

Điện thoại Huawei không bị bán tháo như nhiều người nghĩ

Điện thoại Huawei không bị bán tháo như nhiều người nghĩ

Cách kênh bán hàng truyền thống (cửa hàng, siêu thị…) đến các trang thương mại điện tử đều xác nhận, tình trạng bán tháo điện thoại Huawei không diễn ra.