Điện thoại Huawei không bị bán tháo như nhiều người nghĩ

Cách kênh bán hàng truyền thống (cửa hàng, siêu thị…) đến các trang thương mại điện tử đều xác nhận, tình trạng bán tháo điện thoại Huawei không diễn ra.

Chỉ trong vòng 10 ngày kể từ khi Google tuyên bố chính thức ngừng hợp tác với Huawei ngày 20/05, số lượng tìm kiếm các dòng điện thoại Huawei trên Google tăng 58%.  

Sau  đó, đến lượt Qualcomm, Intel và ARM lần lượt tuyên bố dừng hợp tác với Huawei nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam tin rằng, các sản phẩm điện thoại thông minh của nhà sản xuất đến từ Trung Quốc sẽ có những đợt bán tháo mới. Tuy nhiên, ghi nhận tại các kênh bán hàng truyền thống lẫn thương mại điện từ điều này đã không xảy ra.

Đại diện của Chotot cung cấp, trong số 46,000 tin đăng chuyên mục đồ điện tử trên trang này, lượng truy cập tìm mua Huawei tăng gần 100%. Lý do có thể nhiều người hy vọng điện thoại Huawei bị “dìm giá" nên tìm mua với giá cực rẻ.

Điện thoại Huawei không có trong danh sách các điện thoại được ưa thích trên Chotot.
Điện thoại Huawei không có trong danh sách các điện thoại được ưa thích trên Chotot.

Tuy nhiên sau 2 tuần từ khi Google công bố ngưng hợp tác, số lượng điện thoại Huawei đã qua sử dụng (chưa qua sửa chữa) trên Chợ Tốt tăng khoảng 14% so với 2 tuần trước đó. Nhưng giá trị của những chiếc máy này dù có giảm nhưng không giảm nhiều như nhiều người nghĩ.

Cụ thể, trên Chợ Tốt, ở thời điểm đầu tháng 6, mẫu điện thoại cao cấp nhất của Huawei là P30 Pro và Mate 20 Pro vẫn đang được rao bán ở mức giá trên 10 triệu, P30 Lite và P20 Pro được rao bán trong tầm giá 5 - 10 triệu.

Google chỉ “cắt” hệ điều hành android đối với các dòng điện thoại đời mới của Huawei chứ không nhắm tới các điện thoại đời cũ là nguyên nhân những dòng điện thoại này không bị ảnh hưởng nhiều bởi thương chiến Mỹ - Trung.

Dù vậy một số dòng Huawei đã qua sử dụng có giảm giá sâu nhất bởi tác động của sự kiện 20/05 có thể kể đến là Huawei Y5 giảm trung bình 30%, Y3 giảm 25%, nhiều người đăng bán với giá trên dưới 1 triệu đồng. Những dòng điện thoại Honor - thương hiệu con của Huawei chịu ảnh hưởng không ít, cụ thể dòng Honor 9 và Honor 10 mất giá khoảng 20% so với trước ngày 20/05.

TỪ MINH

theo Tin 24h