Nhắn tin cho gái gọi khi đang họp quốc hội, nghị sĩ Ukraina lên tiếng xin lỗi

Ông Bohdan Yaremenko - một nghị sĩ quốc hội Ukraina - đã nhắn tin cho gái gọi ngay trong phiên họp quốc hội và phải lên tiếng xin lỗi

Bị bắt gặp nhắn tin cho gái gọi ngay trong phiên họp quốc hội, một nghị sĩ Ukraina đã phải lên tiếng xin lỗi.

Trong một phiên họp diễn ra vào ngày 30/10, một nhà báo đã chụp lại được khoảnh khắc nghị sĩ Bohdan Yaremenko nhắn tin trao đổi thông tin nhạy cảm trên một trang web theo thông tin từ BBC. Ông Bohdan Yaremenko, 48 tuổi, hiện là người đứng đầu Ủy ban đối ngoại Quốc hội Ukraine, đã kết hôn và có 2 con.

Theo Newsweek, bức ảnh chụp lại khi ông Bohdan Yaremenko đang đọc lý lịch của một phụ nữ 32 tuổi và một phụ nữ khác trên một trang web và trao đổi một số thông tin nhạy cảm. Sau đó, ông mở một ứng dụng hẹn hò trực tuyến và tiếp tục xem lý lịch của các phụ nữ khác.

Ngay sau khi thông tin này được đưa ra, ông Yaremeko đã biện minh và nói rằng hành động của mình là “khiêu khích có chủ ý” nhằm vào các nhà báo có tính “tọc mạch”.

Nghị sĩ Bogdan Yaremenko sử dụng điện thoại trong một phiên họp quốc hội ở Kiev giữa tuần trước - Ảnh chụp màn hình Getty
Nghị sĩ Bogdan Yaremenko sử dụng điện thoại trong một phiên họp quốc hội ở Kiev giữa tuần trước - Ảnh chụp màn hình Getty

Tuy nhiên, sau đó, ông đã lên tiếng xin lỗi: “Tôi muốn xin lỗi tới tất cả những người mà tôi gây ra rắc rối vì hành vi thiếu sáng suốt của bản thân, từ vợ tôi, tới các thành viên trong quốc hội và Tổng thống (Volodymyr Zelensky)” - ông Yaremenko cho hay.

Hành động của ông Yaremenko nhận được nhiều ý kiến chỉ trích. Ông David Arakhamia - người đứng đầu đảng Đầy tớ của nhân dân Ukraine - cho biết, đảng này sẽ có quyết định về việc xử phạt thành viên của đảng. 3 phương án được ông Arakhamia đưa ra là ông Yaremenko phải từ chức khỏi Ủy ban đối ngoại quốc hội, rời khỏi đảng hoặc từ chức nghị sĩ. “Chúng ta không thể vờ như không có chuyện gì xảy ra”, ông Arakhamia trả lời báo Kyiv Post.

Tuy nhiên một số khác lại cho rằng hành động của ông Arakhamia không có gì đáng chê trách.  “Tôi không thấy có điều gì sai ở đây, nhưng tôi muốn nghe quan điểm của nghị sĩ này về việc hợp thức hóa mại dâm, chính sách thuế và an sinh xã hội cho những người hoạt động trong lĩnh vực mại dâm” - blogger tên Serg Marco nói với BBC.

Phạm Ngọc

Tỷ phú Mỹ J.Epstein tự tử trong tù với bê bối mại dâm trẻ vị thành niên

Tỷ phú Mỹ J.Epstein tự tử trong tù với bê bối mại dâm trẻ vị thành niên

Tỷ phú Jeffrey Epstein, người đang là tâm điểm của vụ bê bối tổ chức mại dâm trẻ vị thành niên gây rúng động dư luận, đã tự tử trong tù.