Nhân viên cứu hỏa nỗ lực cứu 14 chú mèo khỏi đám cháy lớn

Nhân viên cứu hỏa đã thực hiện hồi sức CPR cho 14 con mèo sau khi giải cứu chúng khỏi một căn hộ đang bốc cháy tại Singapore.

Hôm thứ Năm vừa qua (ngày 21/4), các nhân viên cứu hỏa đã thực hiện hồi sức CPR cho 14 con mèo sau khi giải cứu chúng khỏi một căn hộ đang bốc cháy tại Singapore, cứu sống được 13 chú, còn lại một chú đã qua đời.

Vụ việc xảy ra tại một căn hộ Block 422 đường Fajar Road, thuộc khu Bukit Panjang. Lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore (SCDF) cho biết đám cháy được báo lúc 8h30, và nhân viên cứu hỏa đã phải phá cửa để vào căn nhà.

Họ dùng 3 balo bọt khí nén để dập tắt đám cháy, trong đó gồm một số vật dụng trong sân dịch vụ của căn hộ. Sau đó, lực lượng đã tìm thấy những chú mèo đang nằm bất tỉnh trên cả 2 tầng căn hộ.

Nhân viên cứu hỏa chăm sóc y tế cho những con mèo trong một căn hộ tại đường Fajar Road, Singapore (Ảnh: Straits Times).
Nhân viên cứu hỏa chăm sóc y tế cho những con mèo trong một căn hộ tại đường Fajar Road, Singapore (Ảnh: Straits Times).

Do được đào tạo thành thạo kỹ thuật sơ cứu khẩn cấp, một số nhân viên cứu hỏa đã hô hấp nhân tạo, sơ cứu và tiến hành CPR cho các chú mèo, và những nỗ lực đã thành công khi họ cứu sống được 13 con mèo.

Lực lượng SCDF cho biết khoảng 20 người đã được sơ tán khỏi khu vực xung quanh để phòng ngừa, và công cuộc điều tra nguyên nhân đám cháy đang được tiến hành.

Chia sẻ với tờ Straits Times, bà Azizah, chủ của căn hộ và những con mèo, cho biết không có ai trong căn hộ tầng hai khi đám cháy xảy ra. Bà khóc và bày tỏ lòng biết ơn với những người lính cứu hỏa đã cứu những chú mèo mà bà coi như thành viên của gia đình của mình.

“Tôi thực sự biết ơn tình cảm và suy nghĩ nhanh nhạy của họ. Họ chỉ luôn biết là sẽ cứu mạng, không quan tâm dù đó là động vật”, bà cho biết.

Bà Azizah cho biết hiện 13 chú mèo đang được bạn bè của bà chăm sóc, và từ chối cho biết đồ đạc bị hư hại những gì sau đám cháy.

TM (theo Straits Times)

Gia đình phát hiện ra con mèo của họ đã sống một cuộc sống hai mặt

Gia đình phát hiện ra con mèo của họ đã sống một cuộc sống hai mặt

Một gia đình ở Mexico đã phát hiện ra con mèo của họ đã sống cuộc sống "hai mặt", nó có một gia đình thứ hai chỉ cách đó vài dãy nhà.