Nhật Bản bố trí giường bằng bìa carton cho du khách mắc kẹt ở sân bay

Vừa qua, sân bay quốc tế Narita của Nhật Bản đã dùng những tấm bìa carton để làm vách ngăn tạo nơi nghỉ ngơi cho hành khách quốc tế đợi kết quả xét nghiệm COVID-19.

Theo Reuters, sân bay Narita đã bố trí các phương tiện trên để khách nước ngoài chờ nhập cảnh có thể sử dụng vào ban đêm trong không gian trống ở khu vực nhận hành lý. 

Mỗi giường nghỉ tạm cho hành khách được trang bị chăn gối đầy đủ, xung quanh dựng những tấm bìa carton dày thành vách ngăn, phần lớn đệm dùng cho nơi ở tạm chưa qua sử dụng hoặc sử dụng rất ít.

Giường carton từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong bộ công cụ cho các trường hợp khẩn cấp ở Nhật như thảm họa thiên nhiên, động đất, bão... Năm ngoái, chính phủ Nhật Bản đã quyết định dự trữ hơn 1.000 giường carton. Chính quyền thành phố Narita cũng đã mua giường carton đề phòng cho những trường hợp như vậy. 

Gường ngủ bằng giấy các tông tại sân bay Narita của Nhật Bản.
Gường ngủ bằng giấy các tông tại sân bay Narita của Nhật Bản.

Mặc dù các chuyến bay tại Narita đã giảm rất nhiều trong gần 2 tháng gần đây, trước đó, sân bay Narita đã đóng cửa một đường băng, tuy nhiên hiện nay vẫn đang đón hành khách bay về từ các nước, trong đó có hai điểm nóng dịch COVID-19 là Mỹ và Italy. Theo quy định, những hành khách này đều sẽ phải xét nghiệm COVID-19 trước khi được cho về nhà.

Bình thường chỉ mất 6 tiếng để có thể nhận kết quả, tuy nhiên, tùy vào chuyến bay hạ cánh vào thời điểm nào trong ngày mà xét nghiệm mới được bắt đầu thực hiện, chính vì lẽ đó, nhiều người có thể mất từ một hoặc hai ngày và phải qua đêm tại phi trường.

Từ tuần trước, Nhật Bản đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại các trung tâm đô thị có dân số lớn nhất trên cả nước để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Số liệu trang web worldometers.info cho thấy đến ngày 14/4, Nhật Bản đã có tổng cộng 7.645 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 143 trường hợp tử vong.

Nguồn: Asia One

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương