Nhật Bản quyết định viện trợ lô vaccine Covid-19 thứ năm cho Việt Nam

Đây thành quả vận động cấp cao, nỗ lực của tổ công tác chính phủ về ngoại giao vaccine.

Chính phủ Nhật Bản quyết định viện trợ bổ sung vaccine Covid-19 cho Việt Nam, bên cạnh ba triệu liều AstraZeneca đã được chuyển giao 4 đợt trước đó. Đây là lô vaccine thứ năm Nhật Bản viện trợ Việt Nam kể từ giữa tháng 6. 

Số vaccine này nằm trong tổng cộng 440.000 liều AstraZeneca Nhật Bản cung cấp cho Việt Nam, Thái Lan và đảo Đài Loan đầu tháng 9.

Nhật Bản quyết định viện trợ lô vaccine Covid-19 thứ năm cho Việt Nam

Ngày 3/9, Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu cũng thông báo chính phủ Nhật Bản quyết định viện trợ bổ sung vaccine cho Việt Nam.

Theo TTXVN, quyết định được đưa ra sau khi chính phủ Nhật đánh giá tình hình dịch bệnh tại Việt Nam, Thái Lan và đảo Đài Loan, gồm số ca mắc mới, hệ thống y tế, tiến độ tiêm chủng cũng như nhu cầu và yêu cầu tiêm vaccine của công dân Nhật đang sinh sống và làm việc tại các quốc gia, vùng lãnh thổ này.

Việt Nam đã tiếp nhận hơn 29 triệu liều vaccine Covid-19, gồm khoảng 19,1 triệu liều AstraZeneca, hơn ba triệu liều Pfizer, hơn 5 triệu liều Moderna, 2,5 triệu liều Sinopharm, 12.000 liều Sputnik. Mục tiêu của chính phủ là tiếp nhận 150 triệu liều vaccine phòng Covid-19 trong năm 2021 để tiêm chủng khoảng 70% dân số, nhằm đạt miễn dịch cộng đồng.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (1-2/9): Cả nước mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (1-2/9): Cả nước mưa rào và dông vài nơi

Ngày Quốc khánh, cả nước có mưa rào và dông vài nơi; mưa vừa mưa to xuất hiện vào chiều tối; đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.