Chứng khoán châu Á suy giảm trong bối cảnh các công ty công nghệ lớn bán tháo cổ phiếu

Hầu hết thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương đều giảm vào thời điểm mở cửa vào sáng thứ Tư (29/12) do áp lực từ việc các công ty công nghệ megacap - các công ty có vốn hóa cực lớn - bán tháo cổ phiếu trên thị trường Mỹ vào đêm qua.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,96% lúc 9h26 sáng nay theo giờ châu Á và chỉ số KOSPI của Hàn Quốc giảm 0,93%.

Tại Australia, chỉ số ASX 200 tăng 1,04% khi các thị trường mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ; chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,77%.

lynxnpeb6r07d_l.jpg
Chứng khoán châu Á suy giảm trong bối cảnh các công ty công nghệ lớn bán tháo cổ phiếu.

Chỉ số chứng khoán Thượng Hải giảm 0,45% và Thâm Quyến giảm 0,44%.

Chỉ số chứng khoán của các công ty Trung Quốc niêm yết tại Mỹ cũng giảm do quy định thắt chặt của chính quyền Bắc Kinh trong việc bán cổ phiếu ra nước ngoài và những rủi ro kinh tế do suy giảm tài sản đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư.

Tuy nhiên, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc dự kiến ​​sẽ bổ sung thêm nhiều biện pháp kích thích để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế vào năm 2022.

Các nhà đầu tư đã tận dụng lợi thế của việc cổ phiếu toàn cầu tăng 17% để chốt một số lợi nhuận khi năm 2021 sắp kết thúc.

Tuy nhiên, việc thắt chặt chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương, triển vọng kinh tế của Trung Quốc và COVID-19 vẫn là những rủi ro chính trong năm 2022, ngay cả khi bằng chứng cho thấy biến thể Omicron COVID-19 nhẹ hơn so với dự đoán ban đầu.

Trung Quốc có thể sẽ có những hành động liên quan đến chính sách mạnh mẽ hơn vào năm 2022 để thúc đẩy tăng trưởng và vốn sẽ vẫn là một trong những bất ổn lớn đối với các nhà đầu tư.

Theo các chuyên gia, dự kiến các nhà đầu tư sẽ thận trọng khi thị trường bước vào những ngày giao dịch cuối cùng của năm 2021 và thậm chí sang năm 2022.

“Chúng tôi rất tỉnh táo về những khó khăn tiềm ẩn vẫn có thể xảy ra trong phần còn lại của năm nay và thậm chí vào đầu năm 2022; Fed sẽ nâng lãi suất, điều đó sẽ thay đổi mọi thứ cho thị trường ”, Ann Miletti, người đứng đầu bộ phận vốn chủ sở hữu đang hoạt động của Allspring Global Investments, nói với Bloomberg.

Tuy nhiên, Miletti cũng đưa ra một lưu ý tích cực hơn khi cho rằng nhiều dữ liệu kinh tế, nó vẫn mạnh.

Về mặt dữ liệu, các nhà đầu tư đang chờ đợi con số người thất nghiệp ở Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào thứ Năm tới.

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương