Nhật Bản và Mỹ kiên quyết phản đối hành động chiếm biển Đông và Hoa Đông của Trung Quốc

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên Quân Mỹ và tổng thống Nhật Bản bày tỏ thái độ kiên quyết trước hành động của Trung Quốc.

Vào ngày hôm nay (12/11), Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên Quân Mỹ, ông Mark Milley đã ghé thăm Nhật Bản và trao đổi các vấn đề của quốc tế.

Trong cuộc trò chuyện, \vấn đề liên quan đến Biển Đông và biển Hoa Đông đã được nhắc đến. Hai bên Mỹ và Nhật bày tỏ sự lo lắng về tình hình hiện tại, đồng thời đưa ra quan điểm phản đối hành động đơn phương của Trung Quốc tại khu vực biển Hoa Đông và Biển Đông.

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo (bìa phải) và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, ông Mark Milley. 
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo (bìa phải) và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, ông Mark Milley. 

Ông Mark Milley gửi lời cảm ơn Nhật Bản đã phái lực lượng phòng vệ sang Trung Đông, đồng thời hứa hẹn sẽ trao đổi với Hàn Quốc về việc chấm dứt Hiệp định Đảm bảo thông tin Quân sự chung với Nhật Bản. Thông qua hành động này, ông Milley mong muốn Hiệp định giữa Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ có những tiến triển tốt đẹp.

Ngoài ra, cả Mỹ và Nhật Bản đánh giá cao tầm quan trọng của mối quan hệ Nhật – Mỹ - Hàn trong việc yêu cầu CHDCND Triều Tiên phá bỏ hạt nhân và tên lửa.

Trước buổi họp, ông Koji Yamazaki, Tham mưu trưởng Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã có cuộc bàn bạc và nói chuyện với ông Mark Milley. Hai bên cũng có những trao đổi thẳng thắn về các vấn đề tương tự bao gồm: hành động đơn phương của Trung Quốc xâm phạm khu vực Biển Đông và Hoa Đông, hợp tác giữa Nhật-Mỹ hướng tới phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, hợp tác quân đội giữa hai nước trong thời gian tới… 

Thanh Mai

Con lợn duy nhất trên thế giới được tự do đi lại ở sân bay

Con lợn duy nhất trên thế giới được tự do đi lại ở sân bay

Đội chiếc mũ phi công, với những chiếc móng sơn đỏ, Lilou lướt qua máy kiểm tra an ninh sân bay, tiến đến cửa khởi hành.