Nhiều công ty lớn yêu cầu nhân viên tiêm chủng, lùi thời gian quay lại làm việc trực tiếp

Ngày 5/6, Microsoft đã yêu cầu toàn bộ nhân viên của hãng phải tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước khi trở lại làm việc.

Microsoft dự kiến mở cửa trở lại hoàn toàn các cơ sở ở Mỹ sớm nhất là vào ngày 4/10. Do vậy, bắt đầu từ tháng 9, Microsoft sẽ yêu cầu toàn bộ nhân viên văn phòng, nhân viên bán hàng và bất kỳ vị khách nào tới các tòa nhà của Microsoft ở Mỹ phải có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Microsoft và các hãng công nghệ khác thông báo đang theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch bệnh và đề ra các kế hoạch đối phó tùy theo diễn tiến tình hình, với ưu tiên hàng đầu là giữ gìn sức khỏe của nhân viên.

m.png

Trong khi đó, tập đoàn thương mại điện tử Amazon xác nhận đang hoãn cho nhân viên trở lại văn phòng làm việc cho đến tháng 1/2022 thay vào tháng 9/2021 như kế hoạch ban đầu. Amazon cũng yêu cầu toàn bộ nhân viên phải đeo khẩu trang khi làm việc ở văn phòng, trừ những người đã tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19.
Hồi tuần trước, hãng Google và Facebook cũng đã yêu cầu nhân viên phải tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước khi quay lại văn phòng làm việc.
Google và Facebook nằm trong số những công ty trên thế giới cho công nhân làm việc ở nhà hồi đầu năm ngoái nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm tại nơi làm việc. Phó chủ tịch Facebook Lori Goler nói: "Chúng tôi sẽ yêu cầu bất ai khi trở lại làm việc tại bất kỳ văn phòng nào của hãng ở Mỹ phải đã tiêm vaccine ngừa COVID-19". Hãng cũng có một quy trình riêng cho những nhân viên không thể tiêm chủng vì lý do sức khỏe hay các lý do khác và đánh giá cách tiếp cận ở những địa bàn khác tùy theo diễn biến dịch bệnh.
Nhiều công ty hoạt động trong ngành tài chính ở Mỹ lùi thời gian cho nhân viên trở lại làm việc, trong đó có tập đoàn quản lý đầu tư Black Rock, ngân hàng Wells Fargo và Ngân hàng Mỹ... trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 gia tăng trở lại ở Mỹ do sự lây lan của biến thể Delta./.

PV