Nhiều khẩu trang N95 tài trợ cho bệnh viện là hàng giả, không đảm bảo tiêu chuẩn

Bệnh viện Việt Đức đề nghị các đơn vị, nhà hảo tâm khi mua khẩu trang để tài trợ cho các cơ sở y tế cần kiểm tra kỹ nguồn gốc.

Mới đây, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã có thông báo về việc nhận được nhiều hàng tài trợ về khẩu trang N95 từ các nhà hảo tâm, tài trợ. Tuy nhiên sau khi kiểm tra, Bệnh viện phát hiện rất nhiều khẩu trang N95 không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Trong khi đó, hầu hết những trường hợp lây nhiễm cho cán bộ y tế trong khi chăm sóc điều trị người bệnh là do mang khẩu trang không đạt chuẩn.

Bệnh viện cho rằng đây là một nguy cơ rất nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của cán bộ y tế.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bệnh viện cũng dẫn chứng về việc một vụ buôn bán khẩu trang N95 lớn vừa được triệt phá cách đây không lâu, có khả năng nhiều khẩu trang đã được mua và tặng cho các cơ sở y tế có nguồn gốc từ đây.  

Từ thực trạng trên, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đề nghị các đơn vị tài trợ, các cá nhân, các nhà hảo tâm khi mua trang thiết bị bảo hộ và đặc biệt là khẩu trang N95 cho các bệnh viện, cơ sở y tế cần tìm hiểu rõ  xuất xứ, tiêu chuẩn kỹ thuật, mã nơi sản xuất, đảm bảo trang bị đạt tiêu chuẩn. Việc này góp phần bảo vệ các thầy thuốc và nhân viên y tế trong khi chăm sóc điều trị cho người bệnh, góp phần cùng cả nước đẩy lùi và chiến thắng đại dịch.

Thanh Mai

Bộ NN&PTNT đề xuất giải quyết tình trạng lúa miền Tây đầy đồng nhưng vắng người mua

Bộ NN&PTNT đề xuất giải quyết tình trạng lúa miền Tây đầy đồng nhưng vắng người mua

Vẫn còn có những ách tắc khiến dòng chảy sản xuất, vận chuyển, phân phối chưa thông suốt do các địa phương thực hiện giãn cách xã hội.