Nhiều thiếu nữ bị bán vào quán karaoke, massage

Nhóm đối tượng đã kết bạn, làm quen với các thiếu nữ qua mạng xã hội, dụ dỗ xin việc làm, nhưng thực chất đưa vào các quán karaoke, massage.

Ngày 21/4, Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) vừa khởi tố vụ án, khởi tố 6 đối tượng về tội "mua bán người dưới 16 tuổi" theo Điều 151 Bộ luật Hình sự, gồm: Trần Văn Huy (SN 2003), Đinh Thanh Tường (SN 2001), Hoàng Văn Cường (SN 1999, tên gọi là khác Cường "Đây"), Dương Tuấn Cường (SN 2001, tên gọi khác là Cường "Đen"), cùng trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang; Bùi Việt Trung (Tên gọi khác là Tổ, SN 1997), trú tại huyện Gia Viễn, Ninh Bình và Vũ Hồng Quân (SN 2001), trú tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Trong vụ án, Huy bị cáo buộc là chủ mưu, cầm đầu.

Nhóm đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Nhóm đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo điều tra, vào cuối năm 2021, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều nữ sinh không đến trường, Huy đã cùng đồng bạn lên mạng xã hội làm quen, bắt chuyện với các nạn nhân.

Trong đó, có trường hợp 2 em P.T.T.L. và P.T.L. được Cường "Đây" và Cường "Đen" làm quen, dụ dỗ, hứa hẹn giúp các em tìm việc làm ở tỉnh ngoài với mức lượng cao. Các em đã đồng ý đi theo các đối tượng tìm việc làm. Sau đó, Huy và đồng bọn đã hẹn địa điểm, đón và đưa các nạn nhân về quản lý tại nhà trọ Huy thuê tại khu công nghiệp Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Đến tháng 3, nhóm này bán 2 bị hại cho các quán karaoke, massage ở TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình và quận Hà Đông, Hà Nội. Mỗi nạn nhân các đối tượng bán với giá tiền từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng/người. Ngoài ra còn có những nạn nhân bị bán qua lại nhiều lần cho nhiều chủ quán khác nhau.

Ngày 17/3, Cục Cảnh sát hình sự cùng công an các địa phương Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa, Bắc Giang bắt giữ Trần Văn Huy và 5 người còn lại. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng vụ án để làm rõ việc nhóm của Trần Văn Huy mua bán nhiều thiếu nữ khác cho một số cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Thanh Mai

Thương hiệu lâu đời của Nhật Bản sa thải quản lý cấp cao vì có bình luận xúc phạm phụ nữ

Thương hiệu lâu đời của Nhật Bản sa thải quản lý cấp cao vì có bình luận xúc phạm phụ nữ

Chủ đề hiện đang nhận được nhiều bình luận trái chiều trên các mạng xã hội với nhiều ý kiến chỉ trích bình luận của ông Ito.