Nho Nhật Bản siêu vip to gấp rưỡi quả trứng gà giá 7 triệu/chùm gây sốt trên thị trường

Thị trường bất ngờ xuất hiện dòng nho Nhật Bản siêu vip, giá 7 triệu đồng/chùm, đắt gấp 2-3 lần so với nho mẫu đơn loại thường.

Những năm gần đây, nho mẫu đơn Nhật Bản đã trở nên quen thuộc với thị trường Việt Nam. Đây là dònh nho cao cấp được mua làm quà biếu hoặc nhà giàu có điều kiện mua về ăn. Nho mẫu đơn Nhật được bán theo chùm, giá đao dộng từ 2-2,5 triệu đồng/chùm tuỳ loại và tuỳ thời điểm.

Tuy nhiên nhưng ngày gần đây, một loại nho Nhật Bản siêu vip bất ngờ xuất hiện. Giá của loại nho này là 7 triệu đồng/chùm, đắt gấp 2-3 lần so với nho mẫu đơn loại thường. Đáng chú ý, quả nho loại này còn to gấp rưỡi quả trứng gà khiến nhiều người tò mò.

Nho có quả to gấp rưỡi quả trứng gà.
Nho có quả to gấp rưỡi quả trứng gà.

Đây chính là nho mẫu đơn Nhật Bản nhưng là dòng siêu vip, xuất xứ từ Nagano - tỉnh trồng nho mẫu đơn ngon nhất tại xứ sở hoa anh đào Nhật Bản và có chứng nhận của Hiệp hội Nông nghiệp Nhật Bản. Để có  được chứng nhận này, đường kính quả nho mẫu đơn phải từ 4-5cm, ăn giòn đanh, cứng trái, độ đường từ 23-25 brix, vỏ mỏng, căng bóng, ăn thơm, mỗi chùm nặng hơn 1kg. Rất nhiều khách hỏi về loại nho này, nhu cầu mua ngày càng lên cao. Loại nho này khi ăn mùi vị thực sự khác biệt với loại nho mẫu đơn nên nhiều người rất thích. 

Trao đổi với Vietnamnet, Chị Khúc Ngọc Anh - chủ cửa hàng trái cây cao cấp ở Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội), cho hay chuyến đầu tiên chị nhập 10 thùng nho (50 chùm) và nhanh chóng bán hết. 

Đây là dòng nho mẫu đơn Nhật Bản.
Đây là dòng nho mẫu đơn Nhật Bản.

“Trái nho mẫu đơn dòng vip còn to ngang ngửa với trái nho Ruby roman Nhật giá bán 11 triệu đồng/chùm. Nhưng, thay vì có hình dạng cầu tròn như nho Ruby roman thì nho mẫu đơn siêu vip có hình dáng thuôn dài, thịt nho trong veo mang mùi vị đặc trưng”, chủ cửa hàng trái cây Omiyage chia sẻ thêm.

Hiện chị không dám nhận thêm đơn hàng khách đặt vì hàng quá hiếm. Chị đang cố gắng nhập chuyến tiếp theo nhưng số lượng chắc chắn không nhiều.

Thanh Mai

Món ngon mỗi ngày: Cá hường chiên sả nghệ

Món ngon mỗi ngày: Cá hường chiên sả nghệ

Cá Hường có thịt mềm, ngọt vị, ít tanh được chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn! Cùng xem Đầu bếp Món Ngon Mỗi Ngày hướng dẫn thêm một cách chế biến từ Cá Hường nhé!