Những bệnh thường nhầm lẫn với cảm lạnh thông thường

Cảm lạnh thông thường đôi khi có thể bị nhầm lẫn với một vài bệnh khác đi kèm với các triệu chứng tương tự. Đọc để biết thêm chi tiết.

Cảm lạnh thông thường nguyên nhân cơ bản do nhiễm virus ở đường hô hấp. Mặc dù nó hoàn toàn vô hại, nhưng tình trạng này có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Sẽ phải mất một tuần đến 10 ngày mới có thể hồi phục. Trong 10 ngày đó, bạn có thể bị sổ mũi hoặc nghẹt mũi, đau họng, ho, nghẹt mũi, nhức đầu, đau nhức cơ thể, hắt hơi, sốt nhẹ và cảm giác chung là bị bệnh, theo The Healthsite.

Cảm lạnh thông thường là một bệnh rất phổ biến và các triệu chứng của tình trạng này rất quen thuộc với mọi người. Một số triệu chứng này là hắt hơi, sổ mũi, sốt, nghẹt mũi. Những triệu chứng này thường rất giống với một số bệnh khác. Do đó, đôi khi, khi bạn có những triệu chứng này, bạn nghĩ rằng bạn đang bị cảm lạnh. Nhưng đôi khi, nó cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh khác.

Vì vậy, bạn có biết bệnh nào dễ bị nhầm lẫn với cảm lạnh thông thường không? Bạn có biết những bệnh nào có các triệu chứng giống như hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, đau họng và sốt? Ở đây chúng tôi tiết lộ ba căn bệnh mà nhiều người phạm tội nhầm lẫn với cảm lạnh thông thường.

Cảm lạnh thông thường là một bệnh rất phổ biến và các triệu chứng của tình trạng này rất quen thuộc với mọi người.
Cảm lạnh thông thường là một bệnh rất phổ biến và các triệu chứng của tình trạng này rất quen thuộc với mọi người.

Viêm Phổi

Viêm phổi là tình trạng nhiễm trùng gây viêm túi khí ở một hoặc cả hai lá phổi. Do đó, các túi khí có thể chứa đầy chất lỏng hoặc mủ và điều này gây ra ho với đờm, sốt, ớn lạnh và khó thở. Ở giai đoạn đầu, các triệu chứng viêm phổi rất giống với các triệu chứng cảm lạnh thông thường, đặc biệt là ho nhẹ và sốt. Điều này giúp mọi người dễ dàng nghĩ đến cảm lạnh thông thường trước tiên. Khi bệnh tiến triển, bệnh nhân sẽ bị ho nặng hơn và sốt cao, có thể kéo dài trong vài ngày.

Viêm Họng

Nhiều người dễ bị đau họng sau khi bị cảm lạnh thông thường. Đôi khi chúng ta có xu hướng bỏ qua viêm họng, cũng có những triệu chứng này và nó chủ yếu gây ra bởi sự khó chịu của yết hầu, ảnh hưởng đến việc ăn và nuốt. 

Có viêm niêm mạc niêm mạc phía sau cổ họng, hoặc hầu họng. Tình trạng viêm này có thể gây khó chịu, khô và khó nuốt khi ăn uống. Một số bệnh nhân bị buồn nôn, nôn và các triệu chứng khác. Vì vậy, cần phải chú ý tìm ra sự khác biệt giữa hai bệnh.

Viêm Mũi

Viêm mũi là kích thích và viêm màng nhầy bên trong mũi. Triệu chứng là nghẹt mũi, chảy nước mũi và hắt hơi. Nó cũng có thể gây ra hắt hơi, ngứa mũi, ho và đau đầu. Các triệu chứng của viêm mũi rất giống với cảm lạnh. 

Bệnh nhân bị viêm mũi thường bị hắt hơi, sổ mũi và chảy nước mũi rất lớn. Các triệu chứng nghẹt mũi cũng rất rõ ràng khi ngủ vào ban đêm. Những triệu chứng này sẽ xuất hiện nhiều lần. Nó có nhiều khả năng xảy ra khi gặp không khí lạnh hoặc một số kích thích xấu. Đồng thời, bệnh nhân viêm mũi cũng có thể có các triệu chứng như đau vai, chóng mặt và đau đầu, khiến cho việc nhầm lẫn với cảm lạnh thông thường dễ dàng hơn.

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương