Những "bí mật" về bánh mì đường phố của Việt Nam mà nhóm du khách Hàn Quốc chưa từng được biết

Món bánh mì của Việt Nam là một trong những món ăn được cả thế giới và vinh danh ở khắp các trang báo, truyền thông.

Nhân câu chuyện nhóm du khách Hàn Quốc được cách ly để theo dõi tình trạng sức khỏe tỏ ra không hài lòng với cơ sở vật chất cũng như món ăn được phục vụ, một trong những đặc sản nổi tiếng của Việt Nam lại trở thành từ khóa hot.

Từ tối qua đến hôm nay, hàng loạt hình ảnh về bánh mì Việt Nam bất ngờ được chia sẻ rộng rãi và điều tất nhiên không phải một “lát bánh mì” như du khách Hàn Quốc miêu tả mà là những ổ bánh mì thơm ngon từng chinh phục các du khách trong và ngoài nước.

screen-shot-2020-02-26-at-135434-15827006836441218241558-1534.jpg
screen-shot-2020-02-26-at-135434-15827006836441218241558-1534.jpg
Newfeed ngập tràn hình ảnh về bánh mì.
Newfeed ngập tràn hình ảnh về bánh mì.
Những

Chiếc bánh mì của Việt Nam nằm trong danh sách những món ăn đường phố ngon nhất thế giới và được nhiều blogger cũng như trang du lịch công nhận. Nhiều người cho rằng thật sự “quá oan uổng” khi một món ăn được coi là ngon và hấp dẫn như vậy lại chẳng thể “chiều lòng” 20 người khách Hàn Quốc.

Nếu nói về lịch sử của chiếc bánh mì có lẽ ai cũng phải gật gù công nhận là nó đã có từ rất lâu đời. Năm 1858, chiếc bánh mì baguette của Pháp "kẹp đủ thứ", chiếc bánh mì theo một kiểu rất Việt Nam được ra đời. Càng về sau bánh mì Việt Nam được biến tấu với đủ loại như bate, giò chả, trứng, thậm chí là thịt nướng, thịt xiên.

Những địa danh nổi tiếng với bánh mì như Hà Nội với bánh mì bate, Sài Gòn với bánh mì nhân thịt nguội, Hội An với bánh mì giòn rụm, Hải Phòng với bánh mì que… được rất nhiều khách du lịch mến mộ. Bánh mì Việt Nam đáp ứng đủ một bữa ăn hoàn hảo vì vừa có rau, vừa có thịt, chất đạm… người ăn có thể thoải mái lựa chọn theo ý thích của bản thân. Dù dưới hình thức nào, bánh mì Việt Nam đã và đang là món ăn được rất nhiều người yêu thích, ở cả trong nước và nhiều nơi trên thế giới.

Hiện nay bánh mì đã vượt qua biên giới đến với các nước châu Âu, châu Á. Thậm chí ở nước bạn, món bánh mì còn cực hot nằm trong những món nhất định phải thử.

Những
2 cửa hàng bán bánh mì Việt Nam tại Hàn Quốc và Nhật Bản
2 cửa hàng bán bánh mì Việt Nam tại Hàn Quốc và Nhật Bản
Đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain thưởng thức món bánh mìViệt Nam
Đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain thưởng thức món bánh mìViệt Nam

Sự thật là hiếm có món ăn nào của Việt Nam lại có nhiều thành tích như bánh mì. Cụ thể là:

Tháng 3/2011, từ "Bánh mì" mang ý nghĩa danh từ chỉ món bánh mì kẹp thịt của người Việt Nam được bổ sung vào từ điển ngôn ngữ Oxford. Năm 2013, bánh mì việt Nam tiếp tục được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.  Và món ăn này cũng từng đứng đầu danh sách 12 món ăn đường phố do tạp chí du lịch Mỹ - Conde' Nast Traveler bầu chọn.

Ngay cả những trang ẩm thực, tạp chí có tiếng trên thế giới như TravellerLiên minh Kỷ lục Thế giới Wordkings cũng vinh danh bánh mì Việt Nam là một trong những món ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới. 

Quyển sách về bánh mì Việt Nam được NPR công nhận là công thứcdạy nấu ăn tốt nhất năm 2014
Quyển sách về bánh mì Việt Nam được NPR công nhận là công thứcdạy nấu ăn tốt nhất năm 2014

Năm 2018, trang tin CNN đã dành sự quan tâm đặc biệt cho bánh mì ở Hội An khi gọi đây là "vua của các loại sandwich (bánh mì kẹp) trên thế giới".

Có thể thấy, việc bánh mì của Việt Nam bị chê là quá ít hay chính xác bánh mì xứng đáng được khen ngợi nhiều hơn thế. Sự thật là bánh mì Việt Nam vẫn là món ăn vừa lòng hầu hết du khách trên thế giới và chúng ta có quyền tự hào về điều này. 

Thanh Mai

Đà Nẵng đưa một số du khách Hàn Quốc trở về nước tối 25/2

Đà Nẵng đưa một số du khách Hàn Quốc trở về nước tối 25/2

Những công dân Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày 24/2 muốn được quay về nước đã được cơ quan chức năng Đà Nẵng đáp ứng.