Những bộ phim hay tái hiện cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc 1979

Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc năm 1979, được khắc họa trong nhiều tác phẩm điện ảnh. Dưới đây là một số bộ phim đáng chú ý.

 Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc ngày 17-2-1979 đã được khắc họa trong nhiều tác phẩm điện ảnh sau thời gian đó không lâu, lúc này đơn vị sản xuất còn dùng phim đen trắng. Chúng tôi xin điểm qua một số bộ phim đáng chú ý. 

Đất mẹ

Đây là bộ phim của đạo diễn Hải Ninh. Tác phẩm ra mắt năm 1980. Bộ phim tập trung tái hiện 10 ngày đêm chiến đấu bảo vệ pháo đài Nậm Na.

Cảnh trong phim Đất mẹ. Ảnh: Cắt từ clip phim. 
Cảnh trong phim Đất mẹ. Ảnh: Cắt từ clip phim. 

Cảnh quân đội ta bố trí bãi mìn, phối hợp pháo binh, đánh giáp lá cà chiến đấu với quân địch bên kia biên giới đã tái hiện một phần sự khốc liệt của cuộc chiến. Bộ phim cũng khắc họa hình ảnh những chiến sĩ trẻ gan dạ quyết tử để bảo vệ biên cương Tổ quốc. Trong những mất mát, đau thương, khán giả vẫn được chứng kiến một tình yêu đẹp giữa bom đạn cận kề.

Thị xã trong tầm tay

Đây là bộ phim của đạo diễn Đặng Nhật Minh, ra mắt năm 1983. Đây là tác phẩm đã làm nên tên tuổi Đặng Nhật Minh.

Cảnh trong phim Thị xã trong tầm tay. Ảnh: Cắt từ clip
Cảnh trong phim Thị xã trong tầm tay. Ảnh: Cắt từ clip

Phim kể về hành trình của một nhà báo đi làm phóng sự về tình hình thị xã khi cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc kết thúc.

3. Người bạn ấy

Phim do Xí nghiệp phim truyện Việt Nam sản xuất (xưởng phim 2), đạo diễn phim là Danh Tấn. Câu chuyện phim kể về Trần Hoàng - sĩ quan của Trung Quốc - và Lâm Muội - cô sinh viên Đại học Bắc Kinh - sang Việt Nam phục vụ quân đội.

Diễn viên Anh Thái (phải) trong vai kỹ sư địa chất . Ảnh: Cắt từ clip phim
Diễn viên Anh Thái (phải) trong vai kỹ sư địa chất . Ảnh: Cắt từ clip phim

Họ chứng kiến những vụ bắt bớ, cướp bóc của quân Trung Quốc nhắm vào người dân Việt Nam. Khi họ trăn trở, nhận ra sự thật cũng là lúc họ bị các chỉ huy ra lệnh thủ tiêu. Trần Hoàng không thoát được, còn Lâm Muội được một kỹ sư phía Việt Nam cứu sống.

Phóng viên

Top 5 phim hài Tết 2021 đáng xem nhất

Top 5 phim hài Tết 2021 đáng xem nhất

Các bộ phim hài tết chính là món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi gia đình trong mỗi dịp Tết đến xuân về.