Những cây thông Noel độc, lạ nhất Việt Nam

P.P

Dịp Noel năm nay, bên cạnh những cây thông Noel truyền thống, còn có sự xuất hiện của nhiều cây thông độc đáo và lạ mắt.

Cây thông Noel độc đáo làm từ 2340 chiếc nón lá

Cây thông Noel tại nhà thờ Hà Phát (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cao 35m, có đường kính vòng lớn nhất là 12,5m, được làm từ 2340 chiếc nón lá.

  Cây thông Noel độc đáo làm từ 2340 chiếc nón lá. Ảnh: Pháp luật.
bai-caythong-anhduocxaydungkycong_mixk

Cây thông Noel độc đáo làm từ 2340 chiếc nón lá. Ảnh: Pháp luật.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Hân (Trưởng ban Thành giáo nhà thờ Hà Phát), các linh mục trong nhà thờ đã lên kế hoạch làm cây thông từ tháng 10 năm nay và hoàn thành vào ngày 6/12.

Đây là năm thứ 3 nhà thờ Hà Phát dựng cây thông làm từ nón lá. Trước đó, năm 2018, cây thông đầu tiên được người dân dựng lên cao 25m. Kinh phí thực hiện được người dân trong khu vực ủng hộ.

Cây thông Noel cao 9m, làm từ hơn 8.000 bắp ngô

Đây là một trong những điểm dừng chân thu hút nhiều du khách tại Lễ hội mùa đông được tổ chức tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Lào Cai) từ 19/12 - 31/1/2021.

  Cây thông Noel cao 9m, làm từ hơn 8.000 bắp ngô. Ảnh: Báo Nghệ An.
1111

Cây thông Noel cao 9m, làm từ hơn 8.000 bắp ngô. Ảnh: Báo Nghệ An.

Cây thông Noel đậm chất vùng cao này được các nghệ nhân khéo léo sắp đặt từ hơn 8.000 bắp ngô. Với chiều cao lên tới 9m, cây thông được đặt tại nhà ga đi cáp treo chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú.

Cây thông Noel không lá, giá cả triệu đồng

Đây cũng là cây thông lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Sản phẩm cây thông của anh Võ Tấn Tân (trú tại Hội An) làm hoàn toàn bằng tre, được lên ý tưởng từ gợi ý của một khách hàng người nước ngoài.

  Cây thông Noel không lá, giá cả triệu đồng. Ảnh: Báo Dân Việt.
3

Cây thông Noel không lá, giá cả triệu đồng. Ảnh: Báo Dân Việt.

Cây thông làm bằng tre này có nhiều kích cỡ khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Anh Tân chỉ làm sẵn loại cây cao 1,5m và 2m. Mỗi loại sẽ có giá tiền khác nhau, dao động từ 1,5 - 1,8 triệu đồng, chưa bao gồm phụ kiện trang trí.

Phụ kiện trang trí cũng được làm hoàn toàn bằng tre và tùy thuộc vào chủ đề khách đặt. Một số chủ đề tiêu biểu như: rừng, biển, cây cối, động vật... Giá của các phụ kiện này cũng tùy thuộc vào số lượng và từng sản phẩm.

Cây thông được làm từ 1 tấn rau củ quả

Cũng nằm trong Lễ hội mùa đông được tổ chức tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, cây thông "rau củ" được tạo dựng từ 1 tấn các loại rau xanh đặc sản của vùng Tây Bắc như ớt chuông, củ cải… với độ cao 5m và mất gần 2 tháng để hoàn thành.

  Cây thông được làm từ 1 tấn rau củ quả. Ảnh: Zing.

Cây thông được làm từ 1 tấn rau củ quả. Ảnh: Zing.

"Chúng tôi muốn kiến tạo một lễ hội mùa đông mang phong cách Giáng sinh châu Âu nhưng vẫn phải giữ được những nét đặc trưng vùng Tây Bắc. Sự kết hợp này sẽ đem đến một sắc màu Giáng sinh vừa thân quen nhưng cũng vừa khác lạ, độc đáo mà có lẽ chỉ khi đến với Sa Pa, với Fansipan, du khách mới được trải nghiệm", ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cho hay.

Cây thông Noel làm từ khẩu trang

Năm nay, cây thông độc đáo được bà con trong giáo xứ Lưu Mỹ (xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) kỳ công làm từ 3.000 khẩu trang (kích thước 60x30) giữa các khẩu trang in những dòng chữ “Anti-Covid”, “Pro-Life”, với điểm nhấn trên đỉnh là chiếc siêu sắc thuốc khổng lồ với thông điệp chống dịch COVID-19.

  Cây thông Noel làm từ khẩu trang với thông điệp phòng, chống COVID-19. Ảnh: Văn Hóa.
7

Cây thông Noel làm từ khẩu trang với thông điệp phòng, chống COVID-19. Ảnh: Văn Hóa.

Anh Nguyễn Văn Hòa (29 tuổi), người thiết kế và là một trong những người thợ lắp ráp chính trên cây thông cho biết, cây thông khẩu trang mang thông điệp nhắc nhớ mọi người luôn cảnh giác trước COVID-19.

Cây thông mang hình ốc biển

Cây thông Noel hình ốc lớn nhất và độc đáo nhất Việt Nam này được tạo hình với chiều rộng 13m, cao đến 22,5m tại phố đi bộ Sonasea Shopping Center.

  Cây thông mang hình ốc biển. Ảnh: Zing.

Cây thông mang hình ốc biển. Ảnh: Zing.

Khởi nguồn từ khao khát tạo ra một biểu tượng cho đảo ngọc Phú Quốc mùa Giáng sinh, cây thông độc đáo này được lấy cảm hứng từ hình ảnh ốc nữ hoàng, loài ốc đại dương kiêu hãnh, dễ khiến người ta liên tưởng ngay đến hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp, yên bình giữa màu xanh trong vắt của biển và trời.

Cận cảnh 1 trong 2 cây thông tươi hiếm hoi ở Sài Gòn

Với độ cao 6,5m giá gần 50 triệu đồng được mang từ Mỹ về Việt Nam trong 1,5 tháng, bảo quản bằng nước đá, cây thông tươi nay đã hoàn thiện xong phần trang trí và được trưng bày tại Giáo xứ Thái Bình (Xóm Mới, Gò Vấp) vào tối 21/12. Được biết, đây là một trong hai cây thông tươi cao hơn 6m hiếm hoi ở Sài Gòn vào mùa Giáng sinh 2020. 

  Cây thông tươi hiếm hoi ở Sài Gòn. Ảnh: Afamily.

Cây thông tươi hiếm hoi ở Sài Gòn. Ảnh: Afamily.

Cây măng Noel cao 20m tại Ecopark 

Công viên Mùa Hạ thuộc khu đô thị Ecopark những ngày gần đây “mọc” lên một búp măng khổng lồ với chiều cao gần 20m được trang hoàng bằng nhiều tấm màn cảm ứng lung linh sắc màu. Dưới chân búp măng Noel là khu nhà tái hiện lại ngôi làng cổ Bắc Âu với những mái tranh phủ tuyết, tường gạch đỏ.

 Cây măng Noel cao 20m tại Ecopark. Ảnh: Công Thương.
b80a02a2dae133bf6af0
 Cây măng Noel cao 20m tại Ecopark. Ảnh: Công Thương.

Thay vì dựng cây thông hay ông già Noel như những năm trước, ban tổ chức quyết định thể hiện mô phỏng búp măng tre, loài cây được dân gian coi là biểu tượng của văn hóa Việt Nam.