Những địa phương nào cho học sinh học online tại nhà sau Tết?

Bảy tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Dương, Thanh Hóa, TP. HCM, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận sẽ cho học sinh trên địa bàn học trực tuyến sau kỳ nghỉ Tết.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, 7 địa phương gồm Hà Nội, Hải Dương, Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận đã có công văn gửi các trường học trên địa bàn tỉnh, thành phố về việc chưa cho học sinh trở lại trường sau Tết. Để đảm bảo kế hoạch năm học 2020-2021, các trường trên địa bàn 7 tỉnh, thành phố trên sẽ tổ chức dạy học trực tuyến.

Nhiều địa phương cho học sinh tạm dừng đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Nhiều địa phương cho học sinh tạm dừng đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Chiều 15/2, báo cáo tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid 19, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh đã phê duyệt cho học sinh các cấp từ mầm non đến THPT ở Hà Nội được nghỉ học đến hết tháng 2. Trong thời gian nghỉ các trường sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến qua Internet.

Lãnh đạo Tp. Hà Nội cũng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tiếp tục nghỉ và tổ chức học online.

Cũng vào chiều 15/2, UBND tỉnh Bình Dương đã đồng ý đề xuất của sở GD&ĐT về việc cho học sinh THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp (cả trường tư thục, dân lập) nghỉ đến hết ngày 21/2 và cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học nghỉ hết tháng 2.

Trước đó, ngày 14/2, UBND TP.Hồ Chí Minh đã có công văn "Về kéo dài thời gian học sinh, sinh viên, học viên thành phố ngừng đến trường nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19".

Căn cứ tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND TP.HCM đã có văn bản cho phép học sinh, sinh  viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tiếp tục học trực tuyến, không đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 28/2.

Trong thời gian thực hiện việc dạy và học trực tuyến, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục vẫn thực hiện báo cáo số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và phụ huynh có đi đến các tỉnh, thành ngoài TP.HCM từ ngày 2/2 đến ngày 16/2.

Ngày 14/2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hải Dương đã gửi công văn đến các phòng GD&ĐT, trường học trên địa bàn tỉnh về việc cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Tân Sửu đến hết ngày 28/2.

Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương yêu cầu các cơ sở giáo dục cần xây dựng kế hoạch, thời khóa biểu và tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh từ ngày 17/2. Đồng thời, các đơn vị tích cực rà soát, kích hoạt lại tài khoản học trực tuyến trên các hệ thống đã thực hiện từ học kỳ II năm học 2019-2020.

Nhằm thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sở GD&ĐT Thanh Hóa quyết định cho học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ đến hết ngày 20/2. Các cơ sở giáo dục sẽ chủ động bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tại trường, vệ sinh cảnh quan, tham gia sinh hoạt chuyên môn và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được phân công.

Để phòng, chống dịch Covid-19, Bình Phước cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, học viên và sinh viên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học hết ngày 21/2. Trường Chính trị tỉnh và Cao đẳng Bình Phước, học viên, sinh viên trở lại học từ ngày 22/2.

Trong khi đó, tỉnh Bình Thuận tiếp tục cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 21/2.

Minh Khang (t/h)

Hà Nội thông báo khẩn tìm người liên quan đến bệnh nhân COVID-19 quốc tịch Nhật Bản

Hà Nội thông báo khẩn tìm người liên quan đến bệnh nhân COVID-19 quốc tịch Nhật Bản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thông báo những ai từng gặp nam bệnh nhân 2229 quốc tịch Nhật Bản phải đến ngay cơ quan y tế.