Những điều cần biết về tiêm BAP đang làm mưa làm gió mùa hè này

Áp dụng các kỹ thuật tiêm làm trẻ hoá, căng bóng da không còn quá mới mẻ. Trong đó tiêm BAP là gì lại được quan tâm nhiều hơn cả bởi hiệu quả đem lại sau liệu trình. Bài viết này sẽ cho bạn những lý do tại sao kỹ thuật này lại được lòng nhiều bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ.

Thời gian gần đây, trong các hội nhóm làm đẹp trên Facebook không ngừng truyền tay nhau những hình ảnh "lột xác" của làn da sau tiêm BAP (tiêm Profhilo). Các chuyên gia da liễu cũng nhận định, phương pháp làm đẹp da này hiện nay đang được nhiều người quan tâm với mong muốn làn da căng bóng, tràn đầy collagen, elastin. Tuy nhiên, trước khi làm hãy tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này qua bài viết sau nhé!

Những điều cần biết về tiêm BAP đang làm mưa làm gió mùa hè này - Ảnh 1.

Tiêm BAP là gì là cụm từ được nhiều tín đồ làm đẹp tìm kiếm hiện nay

1. Tiêm BAP là gì?

Tiêm BAP (Bio Aesthetic Points) điểm thẩm mỹ sinh học được ứng dụng tiêm cho 1/3 khuôn mặt dưới. Số điểm tiêm được "tối ưu hoá" vào các vị trí căng cơ để dưỡng chất được khuếch tán đều khắp mặt. Khi cơ mặt hoạt động, các hoạt chất sẽ được "dẫn đường" đi đến nhiều điểm khác nhau trên khuôn mặt. 5 điểm tiêm được áp dụng trong kỹ thuật tiêm BAP là: gò má, cạnh mũi, trước gò vành tai, cằm, cạnh góc hàm. Kết hợp cùng là hoạt chất Hyaluronic Acid (HA) giúp căng bóng, trẻ hoá da.

Những điều cần biết về tiêm BAP đang làm mưa làm gió mùa hè này - Ảnh 2.

Khi các cơ trên mặt hoạt động, những dưỡng chất này sẽ đi theo các dây chằng lan tỏa ra toàn bộ khuôn mặt. Khác với những kỹ thuật khác, không cần phải tiêm quá nhiều mũi tiêm nhưng vẫn đạt được hiệu quả điều trị mong muốn. Có thể thấy kỹ thuật này hạn chế được cảm giác đau buốt khi tiêm. Bên cạnh đó vẫn phát huy công dụng tối đa của các hoạt chất được tiêm.

2. Ưu điểm của kỹ thuật tiêm BAP

Là một hình thức điều trị đột phá trong ngành công nghệ làm đẹp, kỹ thuật tiêm BAP 5 điểm mang lại vô số các lợi ích khác nhau. Tiêm BAP 5 điểm tạo ra kết quả trông rất tự nhiên. Nó tái tạo hiệu quả làn da trông mịn màng, săn chắc hơn. Đồng thời, khả năng hydrat hóa sâu ở lớp hạ bì, nhắm vào sự lỏng lẻo của làn da, cải thiện đáng kể kết cấu da và độ săn chắc da, do đó kết quả trong rất tự nhiên. Nó cũng đảo ngược hiện tượng lão hóa một cách hiệu quả bằng cách giảm sự hiện diện của các nếp nhăn, đường nhăn.

Điểm qua một số ưu điểm từ phương pháp tiêm BAP 5 điểm ngay dưới đây:

- Ít bị bầm tím, sưng tấy, đau nhức hay tụ máu, số lần điều trị ít hơn song hiệu quả lại tốt hơn.

- Thời gian điều trị diễn ra nhanh chóng, chỉ mất khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng.

- Khả năng phục hồi nhanh, không mất thời gian nghỉ dưỡng sau tiêm, hiệu quả lâu dài. Tiêm BAP 5 điểm xâm lấn tối thiểu, không ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt.

- Nhận thấy hiệu quả rõ rệt ở lần tiêm đầu tiên.

- Quá trình tiêm sử dụng HA có độ tinh khiết cao mà không có bất kỳ liên kết ngang nào, nó tương tự như HA trong cơ thể. Do đó, nó hầu như không ra tác dụng phụ nghiêm trọng nào.

Những điều cần biết về tiêm BAP đang làm mưa làm gió mùa hè này - Ảnh 3.

3. Lưu ý khi tiêm BAP

Đa số "tín đồ làm đẹp" là phái nữ luôn tìm kiếm các biện pháp hiệu quả giữ lại vẻ đẹp trường tồn theo thời gian. Tiêm BAP là một trong những lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Những lưu ý khi tiêm BAP là gì để đảm bảo được hiệu quả và tránh những biến chứng sau tiêm? Hãy tham khảo những thông tin sau đây:

Đơn vị làm đẹp uy tín: để tránh "tiền mất tật mang" không nên quá tin tưởng những cơ sở được quảng cáo chi phí quá thấp. Hoặc những nơi không rõ nguồn gốc, không có giấy tờ chứng nhận từ cơ quan chức năng.

Bác sĩ thực hiện: bất kỳ biện pháp tiêm nào cũng cần được tư vấn và thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm. Kỹ thuật tiêm BAP cần được thực hiện chuẩn xác nếu không muốn để lại di chứng.

Lựa chọn hoạt chất tiêm phù hợp: trước khi tiến hành tiêm cần xác định bản thân không dị ứng với thành phần tiêm. Tùy theo nhu cầu cải thiện da để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ưu tiên những thương hiệu nổi tiếng, được đánh giá cao và khuyến cáo bởi bác sĩ, chuyên gia.

Chăm sóc sau tiêm: sau khi tiêm nên thực hiện chế độ chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ. Kem dưỡng và kem chống nắng là bước không thể thiếu giúp bảo vệ các điểm tiêm. Cần tác động nhẹ nhàng, tránh tác động mạnh làm ảnh hưởng điểm tiêm. Sau khi thực hiện xuất hiện những biểu hiện như sưng, đỏ là các triệu chứng bình thường. Nhưng nếu biểu hiện lâu dài cần thăm khám bác sĩ ngay. 

(Nguồn: Tổng hợp)

THANH TRÚC