Từ lâu, việc các thương hiệu cùng hợp tác và cho ra mắt các bộ sưu tập là một chiêu để mở rộng, thu hút đối tượng khách hàng mới. Những lần hợp tác không chỉ giúp mở rộng thị trường, mà những bộ sưu tập phiên bản giới hạn còn giúp các thương hiệu gia tăng doanh thu. Thông qua cách hợp tác này, các thương hiệu thể hiện được tiếng nói thời trang riêng, thu hút được sự chú ý của giới truyền thông và công chúng.
Barbie x Balmain
Sự hợp tác giữa Giám đốc sáng tạo của Balmain và thương hiệu búp bê không chỉ tri ân nhà thiết kế Pierre Balmain mà còn phản ánh tương lai mới của Barbie, khi hình ảnh của nàng búp bê nổi tiếng được đa dạng hoá. Các nàng Barbie và chàng Ken đều đại diện cho các nền văn hoá khác nhau, với màu da, màu mắt và mái tóc khác biệt. Đặc biệt, một trong hai chàng Ken của bộ sưu tập lần này được tạo hình giống như chính vị giám đốc sáng tạo của Balmain, người mang dòng máu Ethiopia. Bộ sưu tập với gần 70 món đồ từ áo thun, ví, áo len, áo khoác, áo choàng và váy dạ hội cao cấp, được phủ bởi màu hồng barbiecore.
Uniqlo x Kaws
Đây là lần hợp tác lần thứ hai giữa hai thương hiệu này. Sau thành công của đợt phát hành năm 2019, sự hợp tác mới này tạo ra sự phấn khích một lần nữa. Ngày 8/9 vừa qua, các tín đồ thời trang đã xếp hàng nhộn nhịp ngay ngày đầu mở bán, thậm chí website bán online đã gặp phải sự cố vì lượng người truy cập quá đông. BST Kaws x Uniqlo được bán độc quyền tại 4 cửa hàng: Đồng Khởi, Saigon Centre, Vincom Phạm Ngọc Thạch và Vincom Bà Triệu.
Sáng ngày 8/9, đã có rất đông các bạn trẻ có mặt trước cửa hàng Uniqlo, để có thể trở thành người đầu tiên sở hữu những thiết kế độc quyền trên toàn thế giới. |
Không khí nhộn nhịp dọc con phố trước khi cửa hàng bắt đầu mở bán. |
Các sản phẩm nằm trong BTS Kaws x Uniqlo có giá từ 244.000 VNĐ đến 784.000 VNĐ |
Các bạn trẻ hào hứng khi tận mắt thấy diện mạo mới của một số cửa hàng Uniqlo |
Givenchy x Disney
Sau lần hợp tác đầu tiên vào tháng 5/ 2022, Givenchy và Disney đã tái hợp để tạo ra một BST hoàn toàn mới với sự tham gia của chú thỏ may mắn Oswald mừng Tết Nguyên đán và kỷ niệm 100 năm thành lập Công ty Walt Disney.
Giám đốc sáng tạo của Givenchy, Matthew M. Williams, đã lên ý tưởng về“chuyến du lịch vòng quanh thế giới có một không hai” cho nhân vật lâu đời này, lấy nguồn cảm hứng từ New York, Paris, Los Angeles, Thượng Hải, Tokyo và hơn thế nữa.
Burberry x Supreme
Hai thương hiệu đã cùng nhau kết hợp cho bộ sưu tập Xuân/Hè 2022 độc quyền. Bộ sưu tập kết hợp các họa tiết mang tính biểu tượng của Burberry, chẳng hạn như biểu tượng hiệp sĩ và họa tiết caro, với các thiết kế chủ chốt của Supreme. 14 thiết kế mới (giá dao động từ 5.6 đến 47 triệu VNĐ) đã được chia thành hai bộ sưu tập khác nhau cho mỗi thương hiệu. Supreme sẽ độc quyền sản xuất áo khoác xe hơi, áo khoác puffer cổ lửng, áo khoác trucker, áo bóng bầu dục, áo len có mũ trùm đầu, quần jean, quần short denim, áo phông, mũ crusher, mũ lưỡi trai sáu ngăn và ván trượt. Burberry sẽ bán ba mặt hàng còn lại: áo khoác cổ phễu, quần chạy bộ và bộ pyjama lụa.
Jacquemus x Nike
Trong lần hợp tác cùng với Nike, Jacquemus đã tái định nghĩa lại thời trang thể thao nữ theo phong cách tinh giản và sang chảnh hơn. Lấy tông màu trung tính làm chủ đạo, Nike x Jacquemus là sự pha trộn hài hòa giữa gu thẩm mỹ của cả hai thương hiệu. Những item thể thao khỏe khoắn được làm mới bằng những chi tiết gợi cảm và tinh tế. Mặt khác, với mong muốn đưa phong cách thể thao vào cuộc sống hàng ngày, Nike x Jacquemus đảm bảo các thiết kế đều đơn giản, thoải mái và phù hợp với mọi vóc dáng. Các thiết kế có giá dao động từ 950k - 4,1 triệu đồng, và đã "cháy hàng" không lâu ngay sau khi ra mắt.
Balenciaga x adidas
Trong lần hợp tác này, phía Balenciaga cho biết, sự hợp tác này sẽ góp phần “tái sinh các yếu tố của trang phục thể thao vốn là một phần trong ngôn ngữ sáng tạo của Balenciaga”. Màn hợp tác thú vị này bao gồm rất nhiều item phụ kiện, trang phục ready-to-wear mới và đặc biệt là chúng vẫn tiếp tục duy trì phong cách độc đáo của Demna Gvasalia. Bên cạnh đó, các thiết kế mới này đều sẽ được tô điểm bằng biểu tượng ba lá được đặt trên dòng chữ Balenciaga.
Các thương hiệu thời trang Mỹ cẩn trọng khi nhu cầu may mặc tụt sâu
Các thương hiệu thời trang Mỹ cho biết họ ít có khả năng mở rộng đơn đặt hàng may mặc trong năm nay, do nhu cầu thị trường yếu và lo sợ về sự phát triển kinh tế không chắc chắn ở Mỹ.