Những lần nhóm phụ huynh gây sóng gió: Hết cô gửi nhầm clip chửi bới học sinh đến mẹ "bóc phốt" vì con phải nhìn các bạn ăn liên hoan

Dưới đây là những mâu thuẫn xảy ra trong nhóm chat chung của phụ huynh và giáo viên khiến netizen rần rần.

Để tăng hiệu quả trong việc quản lý học sinh, cùng với đó là đưa ra thông báo một cách nhanh chóng, kịp thời đến phụ huynh và học sinh, nhiều nhóm chat chung của lớp được lập ra. Dù có vô vàn lợi ích, nhưng xung quanh những nhóm chat chung này vẫn thường xảy ra nhiều mâu thuẫn, đôi lúc là giữa phụ huynh với giáo viên và đôi lúc thậm chí còn giữa chính phụ huynh với nhau.

Dưới đây là những "drama" xảy ra trong nhóm chat chung của lớp từng gây ồn ào khắp chốn MXH.

Hỏi 1 câu trong nhóm lớp, bà mẹ TP.HCM phải gấp rút tìm trường mới cho con

Ngày 18/3/2024, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước vụ việc vì hỏi 1 câu trong nhóm lớp mà một phụ huynh ở TP.HCM phải tìm trường mới cho con. Được biết, bé lớn nhà phụ huynh trong sự việc đi học từ tháng 2/2023 và bé nhỏ đi học từ trước Tết Nguyên đán 2024 tại một trường mầm non ở TP.HCM.

Dù con đã đi học khá lâu nhưng đây là lần đầu tiên chị lộ diện trong nhóm lớp để hỏi một câu khá đơn giản với nội dung: "Lớp mình ơi, cho mẹ hỏi hôm trước và hôm qua có bé nào bị đau bụng đi ngoài không ạ".

Câu hỏi khơi nguồn tranh cãi.
Câu hỏi khơi nguồn tranh cãi.

Dù câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản nhưng không ngờ nó lại khơi nguồn "sóng gió", mà cụ thể hơn ở đây là cách phản hồi của đại diện nhà trường. Theo đó, nhận được câu hỏi, tài khoản M.T - người được cho là Hiệu trưởng của trường mầm non nói trên, nhắc nhở phụ huynh có vấn đề gì nên nhắn riêng với cô. Hơn nữa, nếu phụ huynh nghi ngờ trẻ bệnh thì cần đi bác sĩ, chứ không phải hỏi tình hình của các bạn khác.

Đỉnh điểm của tranh cãi là khi Hiệu trưởng nhắn tin riêng cho phụ huynh này với nội dung: "Nếu đã không tin tưởng trường thì cô M. xin gửi lại học phí của hai bạn cho mẹ nhé ạ. Cô cảm ơn mẹ thời gian qua đã đồng hành cùng trường ạ". Hành động này khiến chị T.C vô cùng bất ngờ, tuy nhiên chị khẳng định "nếu cô không muốn nhận thì không có lý do gì mẹ nên giao con cho các cô và nhà trường".

Những lần nhóm phụ huynh gây sóng gió: Hết cô gửi nhầm clip chửi bới học sinh đến mẹ
Tin nhắn phản hồi của Hiệu trưởng
Tin nhắn phản hồi của Hiệu trưởng

Cô giáo Kom Tum gửi nhầm video mắng chửi học sinh vào nhóm lớp phụ huynh

Sau đó không lâu, vào tối 1/4/2024, MXH lại rần rần trước sự việc một cô giáo mầm non gửi video cho phụ huynh nhưng lại vô tình để lọt những câu mắng chửi học sinh thậm tệ. Trong đoạn clip là cảnh hai hai em bé đang ngoan ngoãn tham gia hoạt động trang trí trái cây dưới sự hướng dẫn của cô giáo. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như "nhạc nền" của video này không phải là hàng loạt câu chửi mắng với cả những từ ngữ khá khó nghe cùng tông giọng gắt gỏng. Theo tìm hiểu, video này được quay tại một trường mầm non tư thục tên H.T.N trên địa bàn TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum).

Sau khi bị lan truyền trên MXH, đoạn clip nhanh chóng gây ra làn sóng phẫn nộ. Đa số netizen đều vô cùng bức xúc trước hành động của cô giáo. Việc phải nghe những lời lẽ nặng nề như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe tinh thần của trẻ. Trước phản ứng dữ dội này, cô giáo được cho là nhân vật chính trong đoạn clip đã khóa hết trang cá nhân.

Ảnh chụp màn hình 2 học sinh trong đoạn clip 
Ảnh chụp màn hình 2 học sinh trong đoạn clip 

Không lâu sau, đại diện nhà trường xác nhận có vụ việc ồn ào như trên MXH phản ánh. Sau khi thông tin được lan truyền, thầy giáo này cả đêm không ngủ được vì lo lắng. Ngoài ra, thầy giáo này thông tin thêm, cô giáo thời điểm xảy ra vụ việc đang chuẩn bị sinh con nên có nhiều thay đổi về tâm sinh lý. Bên cạnh hình thức kỷ luật thích đáng, nhà trường cũng động viên cô để vượt qua giai đoạn này.

Cô giáo đăng ảnh "triệu tập" phụ huynh

Vào khoảng ngày 22/5/2024, một bà mẹ đã đăng đàn "bóc phốt" cô giáo trong một hội nhóm phụ huynh có con học tiểu học. Chuyện bắt đầu từ tin nhắn của cô giáo chụp một bức ảnh 3 bạn học sinh kèm lời nhắn được đăng tải trên nhóm lớp chung: "Phụ huynh 3 bạn trong ảnh cuối giờ ra gặp cô. Nếu phụ huynh không ra cô xếp 3 bạn hạnh kiểm chưa đạt rèn luyện trong hè".

Người mẹ cho rằng cách "triệu tập" phụ huynh của cô giáo này chẳng khác gì "đe dọa" cả: "Cho em hỏi như thế này là cô giáo đe dọa phụ huynh à. Mà phụ huynh có đi học đâu?".

Đoạn tin nhắn của cô giáo trong nhóm lớp phụ huynh gây tranh cãi
Đoạn tin nhắn của cô giáo trong nhóm lớp phụ huynh gây tranh cãi

Bên dưới bài đăng "bóc phốt" cô giáo của phụ huynh trên, không ít netizen để lại quan điểm. Một nửa cho rằng cách thông báo của cô giáo hơi nặng nề, thay vì nói theo kiểu ra lệnh như vậy, giáo viên hoàn toàn có thể chọn cách diễn đạt nhẹ nhàng hơn. Ngược lại, cũng có netizen nhận định cách đăng đàn của phụ huynh cũng không đúng, thậm chí vị này còn đăng bức ảnh mà không che mặt 3 học sinh cùng tên của cô giáo. Phụ huynh hoàn toàn có thể nhắn tin riêng góp ý với cô giáo.

 

Mẹ không đóng 100k quỹ phụ huynh, con phải ngồi nhìn các bạn ăn liên hoan

Vào ngày 25/5, netizen xôn xao trước bài đăng "bóc phốt" của một vị phụ huynh về vấn đề đóng tiền quỹ hội phụ huynh của lớp con mình đang học lớp 1. Được biết, lớp của con vị này có 2 loại quỹ là quỹ lớp và quỹ phụ huynh, nhưng người mẹ chỉ tham gia quỹ lớp vì cho rằng quỹ phụ huynh là không ép buộc.

Chuyện chẳng có gì to tát cho đến đợt rồi, lớp có tổ chức liên hoan trước khi nghỉ hè, vì không đóng quỹ phụ huynh là 100k đồng/người từ trước nên trong buổi liên hoan, con của vị này phải ngồi nhìn các bạn ăn. Về nhà, con còn hỏi: "Mẹ ơi sau này lên lớp 2 con có được ăn liên hoan không" khiến bức xúc nên đã đăng đàn "bóc phốt" cô giáo và phụ huynh trong lớp.

Bản quyết toán quỹ của phụ huynh lớp
Bản quyết toán quỹ của phụ huynh lớp

Đăng kèm dòng trạng thái đầy bức xúc, người mẹ này còn chụp loạt tin nhắn của chị với một phụ huynh khác về vấn đề này ngay trong nhóm lớp. Hai người đôi co qua lại với nhau. Nếu người mẹ kia khăng khăng không nộp tiền quỹ phụ huynh vì cho rằng đấy là khoản không bắt buộc, thì phụ huynh khác phản bác rằng lớp có 31 phụ huynh đóng được mà riêng người mẹ này không đóng được thì cần "xem lại mình". Bên cạnh đó, do tiền quỹ lớp đã hết nên không đóng thêm thì lấy đâu ra mà tổ chức liên hoan cho các con.

Những lần nhóm phụ huynh gây sóng gió: Hết cô gửi nhầm clip chửi bới học sinh đến mẹ
Những lần nhóm phụ huynh gây sóng gió: Hết cô gửi nhầm clip chửi bới học sinh đến mẹ
Đoạn tin nhắn qua lại của người mẹ với 1 vị phụ huynh khác
Đoạn tin nhắn qua lại của người mẹ với 1 vị phụ huynh khác

Trước vụ việc làm "dậy sóng" MXH trên, sáng 27/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành xác minh vụ việc. Sự việc sau đó được xác minh là xảy ra tại lớp 1C, trường Tiểu học Gia Lương (Gia Lộc, Hải Dương).

Không lâu sau đó, bà Phạm Thị Lý - Hiệu trưởng trường Tiểu học Gia Lương cũng chính thức lên tiếng. Theo biên bản báo cáo, ngày 24/5, phụ huynh và cô chủ nhiệm lớp 1C có phối hợp tổ chức liên hoan cuối năm cho học sinh. Chi hội phụ huynh thống nhất, thông qua cô chủ nhiệm thông báo về số tiền đóng góp, thời gian và địa điểm. 31/32 phụ huynh học sinh đóng tiền liên hoan, riêng một phụ huynh em không đóng.

Sau đó, ban phụ huynh đã mua 31 suất gà rán kèm khoai tây chiên và xúc xích, trị giá 40.000 đồng/suất. Số tiền quỹ còn thừa, lớp sẽ dành để khen thưởng, động viên cuối năm cho học sinh. Em N. (em học sinh có mẹ không đóng quỹ - PV) vẫn được ăn kẹo, bánh và bánh gato, chỉ không được một suất gà rán, khoai tây và xúc xích như các bạn khác. Tuy nhiên lúc liên hoan, hai bạn trong lớp cũng cho em N. ăn chung suất gà rán.

Bà Phạm Thị Lý thừa nhận cô chủ nhiệm và phụ huynh đúng là chưa có sự linh động. Nhà trường đã yêu cầu cô chủ nhiệm rút kinh nghiệm.

Phụ huynh "phốt" trường nghỉ hè mới trao giấy khen cho học sinh đạt giải cao

Gần nhất, vào ngày 3/6, một vị phụ huynh có con học tiểu học tại TP.HCM bày tỏ sự bức xúc trước cách khen trưởng "kỳ lạ" của ngôi trường nơi con vị này theo học. Cụ thể, dù đã bước vào kỳ nghỉ hè, nhưng đến thời điểm hiện tại nhà trường mới bắt đầu trao thưởng cho các em học sinh có thành tích cao trong năm học qua.

Dù trường của con vị phụ huynh này cũng tổ chức lễ tổng kết như bao ngôi trường khác, nhưng lại không trao thưởng vào dịp này mà lại "yêu cầu" phụ huynh đến thư viện lấy giấy khen, phần thưởng cho con đạt giải trong các cuộc thi, hội thi như VIOEDU, Trạng nguyên Toàn Tài, Trạng nguyên Tiếng Việt... vào thời điểm đã nghỉ hè. Vị này đã hỏi giáo viên ngay trong nhóm lớp nhưng chỉ nhận về câu trả lời là thời gian và địa điểm nhận giấy khen cùng yêu cầu cha mẹ học sinh lên nhận đúng thời gian quy định.

"Cũng làm lễ tổng kết năm học như bao trường khác, nhưng tại sao trường không phát giấy khen, phần thưởng cho học sinh đạt giải cấp thành phố, cấp quận, các cuộc thi? Đến khi phụ huynh hỏi giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chủ nhiệm hỏi thì được Ban giám hiệu thông báo ngày 3/6 lên thư viện lấy giống như nhận đồ bố thí vậy. Kiểu khen thưởng lạ đời nhất mà tôi từng được biết"vị phụ huynh này bức xúc. 

Khi được phụ huynh hỏi tại sao không phát giấy khen, phần thưởng cho học sinh có thành tích trong các cuộc thi...
Khi được phụ huynh hỏi tại sao không phát giấy khen, phần thưởng cho học sinh có thành tích trong các cuộc thi...
... thì phụ huynh nhận được thông báo là tự lên thư viện lấy 
... thì phụ huynh nhận được thông báo là tự lên thư viện lấy 

Dù câu chuyện này vẫn chưa được xác thực, nhưng trước những chia sẻ của vị phụ huynh trên, nhưng đa phần đều cảm thấy bức xúc và đặt dấu hỏi chấm về cách trao giấy khen, phần thưởng "lạ đời" của ngôi trường này. Ở một diễn biến khác, không ít netizen nêu quan điểm có thể là do nhà trường gặp sự cố bất khả kháng nào đó nên mới "trễ" việc trao thưởng cho học sinh như vậy.

Tổng hợp

Đông

Đọc nhiều nhất