Những lợi ích sức khỏe nụ hôn mang lại mà bạn không ngờ tới

Hôn là cách bạn thể hiện tình yêu nhưng trên thực tế nó còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Giảm căng thẳng và lo âu 

Theo nghiên cứu, những người hôn nhiều hơn có mức cholesterol thấp hơn. Khi hôn, cơ thể sẽ sản xuất nhiều oxytocin giúp giảm căng thẳng và lo âu - những yếu tố góp phần làm tăng mức cholesterol. Đồng thời còn mang đến cho bạn những cảm xúc tích cực. Điều này có thể giúp có thể bạn giảm các triệu chứng dị ứng. 

Giúp bạn trẻ trung hơn

Khi hôn rất nhiều cơ trên khuôn mặt sẽ được "vận động", thậm chí còn có thể đốt cháy tới 26 kalo.Nụ hôn làm tăng lưu lượng máu đến khuôn mặt, do đó, có thể kích thích sản xuất collagen và elastin để làn da bạn trẻ trung hơn. 

Những lợi ích sức khỏe nụ hôn mang lại mà bạn không ngờ tới

Giảm đau 

Nụ hôn sẽ là liều thuốc thần kỳ khi bạn bị đau đầu hoặc đau bụng kinh, bởi nụ hôn làm giãn mạch máu và giảm huyết áp, do đó, có thể giúp giảm đau. 

Ngăn ngừa sâu răng

Hôn làm gia tăng sản xuất nước bọt, có thể bảo vệ răng khỏi vi khuẩn có hại và ngăn ngừa sâu răng. Ion khoáng chất trong nước bọt thậm chí có thể giúp sửa chữa các tổn thương nhỏ ở men răng. 

Giảm cân

Hôn khiến cơ thể sản xuất nhiều dopamine hơn, có thể kiểm soát sự thèm ăn của bạn và giúp ngăn ngừa tăng cân.

Dopamine cũng ảnh hưởng đến mức năng lượng của bạn. Nếu mức dopamine của bạn thấp, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và cần ngủ nhiều hơn bình thường. Đó là lý do tại sao nụ hôn có thể giúp cơ thể bạn tỉnh táo hơn.

Thanh Mai

Chủ tịch Hà Nội khen thưởng người đàn ông cứu sống bé gái rơi từ tầng 12

Chủ tịch Hà Nội khen thưởng người đàn ông cứu sống bé gái rơi từ tầng 12

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, (thường trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) được tặng bằng khen và tiền thưởng theo quy định của thành phố.