Những lý do để bạn sử dụng chiếc iPhone cũ của mình lâu hơn

Vào mỗi mùa thu, chủ sở hữu iPhone phải đối mặt với một quyết định - tôi nên giữ lại chiếc iPhone cũ của mình hay bán nó và sử dụng số tiền đó để mua mẫu mới nhất và tốt nhất?

Tất nhiên, nhiều người bán iPhone cũ của họ, nhưng ngày càng có nhiều người dùng quyết định giữ lại. Những lý do tại sao họ giữ iPhone 6s cũ của mình và không chuyển sang iPhone mới, sáng bóng có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Đây là 5 lý do để bạn sử dụng chiếc iPhone cũ của mình lâu hơn, theo idropnews.

Giá rẻ

iphone-water-damage-data.jpg
Ảnh: Shutterstock

Chỉ với một lần bất cẩn, chiếc điện thoại của bạn có thể bị rơi xuống đất và vỡ màn hình hay tệ hơn là rớt xuống nước khiến nó bị hư hỏng hoàn toàn. Nếu bạn là một người hậu đậu, thường xuyên đánh rơi hay làm mất điện thoại của mình, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng những chiếc iPhone cũ và rẻ hơn.

Việc bạn mất một chiếc iPhone X cũ chắc chắn sẽ bớt “đau lòng” hơn nếu bạn chẳng may làm hư hỏng chiếc iPhone 13 mới.

Dễ sửa chữa

iphone-repair-service.jpg

Với việc đã ra mắt nhiều năm nên việc tìm linh kiện để thay thế cho một chiếc iPhone cũ chắc chắn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với dòng iPhone 13 mới nhất.

Bạn thậm chí có thể tự mình thay pin hay màn hình các điện thoại này nếu có đủ dụng cụ và tham khảo các video sửa chữa của iFixit. Tuy nhiên, với những chiếc iPhone 13 mới nhất thì bạn sẽ chẳng đủ can đảm làm điều đó.

Mối quan tâm về môi trường

enviroment-concerns.jpg
Ảnh: Shutterstock

Nhiều người lo ngại về tác động môi trường của điện thoại, cả chất thải từ điện thoại cũ và vật liệu cần thiết để sản xuất điện thoại mới.

Những người cố gắng giảm thiểu dấu chân của họ dường như giữ điện thoại của họ càng lâu càng tốt.

Miễn là nó còn hoạt động và có thể sửa chữa được, thì có rất ít lý do để nâng cấp và góp phần vào chất thải điện tử toàn cầu.

Người dùng vẫn thích các tính năng của iPhone cũ

shutterstock_768921673.jpg

Không phải ai cũng thích những thay đổi mà Apple đã thực hiện đối với dòng sản phẩm iPhone sản phẩm iPhonecủa mình.

Nhiều người thích Touch ID hơn Face ID, ngay cả khi nó có nghĩa là có viền lớn hơn. Kích thước là một yếu tố khác.

IPhone dần trở nên lớn hơn trong những năm qua và không phải ai cũng muốn có một chiếc điện thoại quá khổ. Một số người thích kiểu dáng nhỏ hơn của iPhone 6, 7 hoặc 8.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương