Những mẫu cửa trượt giúp bạn tiết kiệm không gian nhà hiệu quả

Bạn có thể giải phóng không gian trong nhà bằng cách kết hợp cửa trượt vào thiết kế. Cửa trượt có thể được giấu trong tường hoặc trên tường, giúp bạn có nhiều không gian trống hơn khi quyết định cách bố trí và lựa chọn nội thất.

Bạn có thể mở rộng không gian trong nhà và phân chia các phòng mà không cần đến những cánh cửa xoay cồng kềnh. Cửa trượt mang đến cho bạn sự linh hoạt để thay đổi giữa bố cục khái niệm mở hoặc không gian được phân chia.

Cửa trượt có đủ loại và lớp hoàn thiện khác nhau — thậm chí bạn có thể tự làm từ một cánh cửa mộc mạc cũ kỹ. Dưới đây là những ví dụ về cửa trượt hy vọng sẽ mang lại cho bạn một số cảm hứng và ý tưởng.

Cửa trượt trong nhà bếp

Cửa trượt trong nhà bếp là cách tuyệt vời để ngăn cách tủ đựng thức ăn và tủ đựng đồ gia dụng. Nếu bạn có phòng đựng thức ăn và bạn không muốn chiếm chỗ bằng những cánh cửa lớn, thì cửa trượt treo tường sẽ phù hợp.

14 ý tưởng cửa trượt cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 1.

Nguồn ảnh: Jennifer Radakovic Designs

Hãy vui vẻ và sáng tạo một chút với cửa trượt. Những chủ nhà này đã quyết định sử dụng sơn bảng đen trên cửa trượt của họ để họ có thể thêm các thông điệp được cá nhân hóa của riêng mình.

14 ý tưởng cửa trượt cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 2.

Nguồn hình ảnh: Rebecca Foster

Khi xem xét cửa trượt, hãy nghĩ đến việc chọn một số loại kính. Điều này sẽ làm cho căn phòng cảm thấy cởi mở và thoáng mát hơn và không quá khép kín. Tại sao phải che giấu tủ đựng thức ăn nếu nó được sắp xếp gọn gàn khi chỉ cần một chút thủy tinh là thêm một màn trình diễn nhỏ đầy phong cách?

14 ý tưởng cửa trượt cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 3.

Nguồn ảnh: Nội thất E

Cửa trượt trong phòng tắm

Đối với một phòng tắm hiện đại và thanh lịch, cửa trượt có thể tạo ra tác động khá lớn. Trong phòng tắm đầy phong cách này, chúng ta có một bộ cửa trượt hoàn toàn không chiếm diện tích, mang đến một không gian hoàn hảo.

14 ý tưởng cửa trượt cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 4.

Nguồn ảnh: Thiết kế Cory Connor

Cửa trượt trong phòng khách

Nếu bạn không muốn một khái niệm mở hoàn toàn, cửa trượt là lựa chọn tuyệt vời để ngăn cách phòng khách của bạn với các khu vực khác trong nhà. Bạn có thể để chúng mở khi muốn mở rộng căn phòng hoặc nếu cần, bạn có thể đóng chúng lại để có không gian riêng tư hơn.

14 ý tưởng cửa trượt cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 5.

Nguồn ảnh: Thiết kế Erica Bryen

Cửa trượt ở hành lang

Cửa trượt là sự lựa chọn hoàn hảo cho những hành lang chật hẹp với tủ quần áo và những căn phòng mà một cánh cửa truyền thống là không thể.

14 ý tưởng cửa trượt cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 6.

Nguồn ảnh: Lisa Gabrielson

Cửa trượt trong phòng ăn

Lắp đặt cửa trượt mang đến cơ hội sử dụng cửa cổ hoặc cổ điển. Bởi vì cửa không cần phải vừa với khung cửa theo cách truyền thống, bạn thực sự có thể sáng tạo với những cánh cửa bạn chọn.

14 ý tưởng cửa trượt cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 7.

Cửa trượt trong văn phòng tại nhà

Bạn có thể dễ dàng tách văn phòng tại nhà bằng một số cửa trượt hiện đại và phong cách. Một văn phòng là một nơi tuyệt vời để sử dụng cửa trượt.

14 ý tưởng cửa trượt cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 8.

Những cánh cửa trượt kiểu kim loại công nghiệp này cho phép chủ nhà này thể hiện phong cách chiết trung hiện đại và một chút cá tính của họ.

14 ý tưởng cửa trượt cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 9.

Nguồn ảnh: Robert Elliott Homes

Cửa trượt trong lối vào

Giữ lối vào của bạn mở và tránh cửa xoay trong một không gian chật hẹp với cửa trượt. Bạn sẽ thấy rằng bạn thích có nhiều không gian hơn ở lối vào khi bạn không phải đi qua hoặc di chuyển xung quanh những cánh cửa đang mở.

14 ý tưởng cửa trượt cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 10.

Nguồn ảnh: Talbot Cooley

14 ý tưởng cửa trượt cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 11.

Nguồn ảnh: M House Development

Cửa trượt trong tầng hầm

Một tầng hầm rộng mở là một nơi tuyệt vời để lắp đặt cửa trượt. Chúng sẽ giúp ngăn cách các phòng trò chơi và các khu vực khác, đồng thời tạo ra các không gian xác định xung quanh tầng hầm.

14 ý tưởng cửa trượt cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 12.

Nguồn ảnh: Aft Construction

(Nguồn: Decoist)

HÀ MY