Những quy tắc nghiêm ngặt Thân vương William và Vương phi Kate đặt ra cho bảo mẫu của 3 con, đặc biệt có một từ cấm kỵ không được dùng

Bảo mẫu hoàng gia Maria phải tuân theo một bộ quy tắc khi nuôi dạy 3 đứa trẻ George, Charlotte và Louis.

Ít ai biết rằng, bảo mẫu hoàng gia tên Maria Teresa Turrion Borrallo đã gắn bó với gia đình xứ Wales suốt thời gian dài, gần 1 thập kỷ, từ khi cậu bé George mới được 8 tháng tuổi. Đến nay, George đã hơn 10 tuổi, đồng nghĩa với chừng đó thời gian bà Maria làm bảo mẫu, chăm sóc cho cả 3 đứa trẻ nhà Kate và William.

Trong khoảng thời gian đó, bà Maria đã chứng kiến gia đình ngày càng lớn dần, từ 3  đến 5 thành viên, với sự chào đời của Charlotte và Louis. Việc làm bảo mẫu cho gia đình Vương thất Anh chắc chắn sẽ có nhiều đặc quyền, từ mức lương đến điều kiện sinh hoạt. Tuy nhiên, đi kèm với đó là những quy tắc nghiêm ngặt.

Bảo mẫu Maria Borrallo hiếm khi xuất hiện ở nơi công cộng nhưng đã được chụp ảnh tại lễ rửa tội của Charlotte vào năm 2015. Bà đã gắn bó với gia đình xứ Wales suốt thời gian dài, gần 1 thập kỷ.
Bảo mẫu Maria Borrallo hiếm khi xuất hiện ở nơi công cộng nhưng đã được chụp ảnh tại lễ rửa tội của Charlotte vào năm 2015. Bà đã gắn bó với gia đình xứ Wales suốt thời gian dài, gần 1 thập kỷ.

Bảo mẫu Maria Borrallo là người được đào tạo bài bản ở trường Cao Đẳng Norland. Đây là ngôi trường rất nổi tiếng chuyên về các ngành nghề liên quan đến chăm sóc trẻ em ở Anh. Được biết, mức thu nhập dành cho bảo mẫu như bà Maria khi vừa tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng Norland khoảng 22.773 bảng Anh/năm (gần 700 triệu VNĐ). Sau 12 tháng kể từ khi các bảo mẫu này nhận bằng tốt nghiệp, thu nhập sẽ tăng lên 40.000 bảng Anh/năm (1,2 tỷ VNĐ).

Theo nhiều nguồn khác nhau, các quy tắc mà bảo mẫu Maria cần tuân theo bao gồm giờ đi ngủ, thời gian sử dụng thiết bị điện tử và cả các cuộc tranh giành giữa những đứa trẻ. Ngoài ra còn có một số điều nên và không nên làm...

Mới đây, tờ Mirror đã liệt kê những điều mà bảo mẫu cho gia đình Thân vương William và Vương phi Kate phải tuân theo khi chăm sóc 3 đứa trẻ.

Không được sử dụng cách gọi "kids" (bọn trẻ)

Theo nhà sử học và nhà văn Louise Heren, 3 con của Kate và William không được gọi bằng thuật ngữ thông tục "kids" (bọn trẻ). Chuyên gia viết sách về lịch sử chăm sóc trẻ em ở Anh nói với The Mirror rằng bà bảo mẫu Maria chỉ được phép gọi chúng là "child" (trẻ em) hoặc bằng tên riêng của chúng. Tác giả Bà Heren cho biết quy định này là "dấu hiệu tôn trọng cá nhân trẻ em".

Bảo mẫu Maria Teresa Turrion Borrallo phải tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt trong việc chăm sóc George, Charlotte và Louis.
Bảo mẫu Maria Teresa Turrion Borrallo phải tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt trong việc chăm sóc George, Charlotte và Louis.

Vợ chồng William - Kate yêu cầu bà Maria không dùng từ "kids" với các hoàng tử, công chúa nhỏ. Lý do là vì từ này có thể làm giảm sự tự tin đang phát triển trong các thành viên nhí của gia đình hoàng gia. Bên cạnh đó, việc không sử dụng từ này cũng thể hiện sự tôn trọng cá nhân với 3 con của Kate và William. Yêu cầu này tưởng chừng là đơn giản nhưng thực tế cũng rất khó khăn vì "kids" là từ khá thông dụng, được sử dụng nhiều. 

Thời gian sử dụng thiết bị điện tử

Thời gian xem TV hoặc dùng máy tính bảng bị hạn chế nghiêm ngặt với 3 con của Kate. Cô đặc biệt kiên quyết về điều này. Theo chuyên gia hoàng gia Kate Nicholl, Vương phi xứ Wales "không cho phép George, Charlotte hoặc Louis được sở hữu điện thoại riêng khi còn nhỏ tuổi".

"3 con của Kate sẽ tập trung cho nghệ thuật và thủ công, hội họa và làm những việc mà không dùng đến thiết bị điện tử", Nicholl nói với tạp chí OK!. "Kate thường rất nghiêm khắc về thời gian cho con sử dụng thiết bị điện tử".

Giờ đi ngủ

Đây được coi là một trong những cụm từ mà trẻ nhỏ thường "không thích" nhưng lại có tầm quan trọng rất lớn trong gia đình xứ Wales. Theo tác giả Heren của cuốn sách "Nanny in a Book", George, Charlotte và Louis có giờ đi ngủ cố định là 7 giờ tối.

Chuyên gia hoàng gia Duncan Larcombe cũng đề cập đến vấn đề này vào tháng 12 năm 2021 khi William - Kate xuất hiện tại buổi lễ Giáng sinh đặc biệt tại Tu viện Westminster và giải thích lý do tại sao bọn trẻ không đi cùng. 

Hoạt động ngoài trời

Bà Maria phải cho 3 con của William và Kate vui chơi ngoài trời hàng ngày. "Sẽ có rất nhiều trò chơi ngoài trời", tác giả Heren nói, đồng thời cho biết thêm rằng bảo mẫu hoàng gia phải rất nghiêm túc về vấn đề này.

Bảo mẫu Maria.
Bảo mẫu Maria.

Không đòn roi

Theo The Express, bà Maria không được phép đánh George, Charlotte và Louis. Đây cũng là quy định được áp dụng bởi Norland, công ty bảo mẫu mà bà làm việc. Họ mô tả đó là một hình thức trừng phạt không thể chấp nhận được và cảnh báo các sinh viên mới tốt nghiệp rằng bất kỳ ai vi phạm quy tắc này sẽ bị đuổi việc.

Không la mắng

Mặc dù những cuộc cãi vã giữa anh chị em ruột là một phần tất yếu trong cuộc sống của bất kỳ gia đình nào, nhưng đối với gia đình xứ Wales, việc la mắng không phải là cách giải quyết. Một nguồn tin hoàng gia nói với The Sun rằng William và Kate khi thích la mắng, giữa 2 vợ chồng với nhau hoặc giữa họ và Maria Borallo, hay với bọn trẻ.

Gia đình xứ Wales thích cách giải quyết là bình tĩnh nói chuyện thay vì la mắng và mong muốn bảo mẫu sẽ làm tấm gương tốt cho 3 con. 

Nguồn: Mirror

Minh Nhật

Chuyên gia hoàng gia: Harry - Meghan 'ghen tị' với vợ chồng anh trai William và Kate vì một lý do, dù cố xoay chuyển tình thế cũng không được

Chuyên gia hoàng gia: Harry - Meghan "ghen tị" với vợ chồng anh trai William và Kate vì một lý do, dù cố xoay chuyển tình thế cũng không được

Một chuyên gia về hoàng gia cho biết, Harry - Meghan được cho là đang “khó chịu” trước sự nổi tiếng ngày càng tăng của vợ chồng anh trai ở Mỹ.