Những vụ bạo hành trẻ em gây rúng động dư luận năm 2021

Năm 2021, đã có rất nhiều trẻ nhỏ trở thành nạn nhân của bạo hành, thậm chí có những em đã không may mắn qua khỏi.

Bé gái 12 tuổi bị mẹ bạo hành, cha dượng xâm hại

Chiều 20/2, theo thông tin từ Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) cho biết, bé gái N.H.B. (SN 26/6/2006, trú tại Tổ dân phố Cầu Đơ 4, phường Hà Cầu, quận Hà Đông) có dấu hiệu bị bạo hành đã được Công an phường phối hợp với Đội nghiệp vụ Công an quận Hà Đông và gia đình đưa đi giám định sức khỏe tại Viện Khoa học hình sự (Bộ công an).

Theo lời cháu B., từ tháng 7/2020, B. cùng mẹ là chị Hoàng Thị Thu Huyền ( Sn 1987) chuyển về sinh sống tại ngõ 2, tổ dân phố Cầu Đơ 4, phường Hà Cầu. Chị H. có quan hệ tình cảm với Phạm Thanh Tùng (Sn 1990, thường trú tại phường Vạn Phúc). Tùng thường xuyên ăn ở cùng mẹ con chị Huyền. 

  Cơ thể cháu B. có nhiều vết bầm tím

Cơ thể cháu B. có nhiều vết bầm tím

Trong quá trình sinh sống cùng mẹ và cha dượng, bé B. thường xuyên bị mẹ đánh đập dã man. B. còn bị Tùng xâm hại tình dục. Bé B. cho biết, mỗi lần mẹ đi ngủ hoặc ra ngoài cháu lại bị gã người tình ép quan hệ với hắn.

Cuối tháng 1/2021, thấy cháu B. có nhiều vết bầm tím trên người, khi hỏi lại nghe cháu kể bị người tình của mẹ xâm hại, anh T., bác của cháu đã đón bé về nuôi và trình báo vụ việc với cơ quan chức năng. Tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra. 

Chiều 7/10, sau một ngày xét xử, TAND TP.Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Phạm Thanh Tùng 19 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Còn bị cáo Hoàng Thị Thu Huyền cũng bị tuyên phạt 3 năm tù về tội “Hành hạ con”. Phiên toà sơ thẩm được xét xử kín.

Cha dượng bạo hành bé trai 5 tuổi ở Bình Dương

Vào tối 4/8/2021, trên MXH xuất hiện một đoạn clip dài khoảng hơn 4 phút ghi lại cảnh một người đàn ông đang bạo hành, đánh đập một em bé tại nhà. Ngay sau đó, Công an TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương đã tiến hành bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối tượng Lê Hoài Nam (Sn 1992, ngụ TP.HCM, tạm trú tại khu phố Bình Qưới B, phường Bình Chuẩn), người đánh bé trai trong clip để điều tra làm rõ hành vi bạo hành trẻ em. 

Bé trai bị hành hung trong clip tên là B. N. P. A (sinh năm 2016), là con của chị N.H. T. (sinh năm 1992, ngụ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, tạm trú tại khu phố Bình Quới B thuộc phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Theo điều tra, Lê Hoài Nam hiện đang chung sống như vợ chồng với chị N.H.T (29 tuổi, ngụ Đồng Nai) và cháu B.N.P.A (5 tuổi, là con riêng của chị T.) tại địa chỉ khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TP Thuận An. Đến khoảng 20h ngày 3/8 sau khi đã uống rượu, Lê Hoài Nam cho rằng cháu A. hay nói dối mình và nhớ lại mâu thuẫn giữa Nam với cha ruột của bé nên chửi mắng, đe dọa và dùng tay, chân đánh liên tiếp nhiều cái vào người cháu Nam.

Ngày 9/8, Công an TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Hoài Nam về hành vi Hành hạ người khác.

Bố dùng đũa đánh con gái lớp 1 tử vong ở Hà Nội 

Theo Giao Thông đưa tin, chiều 17/9, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã bắt giữ nghi phạm vụ bé gái 6 tuổi tử vong ở Xuân Đỉnh, nghi phạm này chính là bố đẻ của nạn nhân. Nghi phạm được xác định là anh L.T.C. (SN 1978, ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), là bố nạn nhân tử vong L.H.A (6 tuổi).

Theo khai nhận của anh L.T.C, khoảng 11h cùng ngày (16/9), anh có đánh con là cháu L.H.A. Thời điểm đó, anh C. dạy con gái học nhưng vì A. chậm tiếp thu nên ông ta giận dữ, dùng đũa, thanh tre và cán chổi đánh con.

Đến 16h cùng ngày, mẹ cháu A. là chị T.T.H.Đ. (SN 1989) có cho cháu ăn cháo và uống 1 viên Paradol thì cháu nôn nhiều, đã đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ cho biết, cháu A. đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

  Cơ thể bé H.A. xuất hiện nhiều thương tích. Ảnh: Zing

Cơ thể bé H.A. xuất hiện nhiều thương tích. Ảnh: Zing

Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ nhận định nạn nhân có dấu hiệu bị bạo hành đã yêu cầu Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội) có mặt lập hồ sơ ghi nhận vụ việc.

Bé trai 1 tuổi tử vong sau khi bị người tình của mẹ đánh

Vào khoảng 18h30 ngày 23/11, Ngô Văn Dự (Sn 1983, quê quán Bến Tre, đang ngụ tại huyện Gò Dầu) điều khiển mô tô chở chị Đ. (Sn 1986, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) và con ruột của chị là cháu N.C.T. (Sn 2020) đi trộm mủ cao su ở nông trường xã Thạnh Đức.

Khi đến nơi, chị Đ. đi vào vườn cao su để trộm mủ, còn Dự chở cháu T. đến nhà người quen gần đó cho ngủ. Trên đường đi đến nhà người quen, cháu T. khóc đòi mẹ. Dự dỗ không được nên anh ta bực tức dùng 2 tay bóp cổ cháu T., nhấc lên khỏi xe rồi bỏ xuống.

Khi T. tiếp tục khóc thì bị Dự dùng tay đấm liên tục vào phía sau gáy. Sau đó, Dự quay xe lại khu vực vườn cao su để rước chị Đ..

Trên đường về nhà, cháu T. nôn ói liên tục. Chị Đ. có cho con uống thuốc nhưng tình trạng của cháu bé không cải thiện.

Hôm sau, chị Đ. chở T. đến Trung tâm y tế huyện Gò Dầu thăm khám nhưng bác sĩ thông báo cháu đã tử vong trước khi đưa đến cấp cứu.

Chồng "hờ" dùng kìm nhổ răng, đánh đập con riêng của vợ đến chết

Theo Dân Trí đưa tin, sáng 3/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Khởi (SN 1995, ngụ thị trấn thứ 11, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) về hành vi Giết người. Nạn nhân là cháu L.T.T.V. (3 tuổi, cọn riêng vợ "hờ" của Khởi). 

Khởi khai nhận, vào khoảng 6h sáng 18/11, anh ta phát hiện bé V. tiểu tiện trong quần nên đã đánh đập cháu bé bị thương nặng.  Sau đó, cháu V. bắt đầu có biểu hiện bất thường nên Khởi đã đưa cháu bé đến Trung tâm Y tế huyện An Minh để thăm khám nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó. 

Lo lắng bị phát hiện, Khởi và cùng vợ "hờ" là chị Nguyễn Thị H. (23 tuổi, mẹ cháu V.) đã mang thi thể cháu về chôn tại ấp Ngã Bát (xã Đông Hưng B, huyện An Minh). Sau đó, hắn ta bỏ trốn khỏi địa phương.

Trong quá trình thăm khám cho cháu V., các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện An Minh còn phát hiện trên người cháu bé có nhiều thương tích nên đã trình báo sự việc đến Công an huyện An Minh. Công an huyện An Minh đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc. 

Bằng nghiệp vụ nghề nghiệp, công an nhanh chóng xác định đối tượng gây ra cái chết của cháu V. chính là Khởi. Ngay sau đó, đối tượng Khởi đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà trọ trên địa bàn TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Cơ quan chức năng cũng đã quyết định khởi tố cả người mẹ vô cảm.

Dì ghẻ đánh bé gái 8 tuổi đến tử vong

Vào chiều tối ngày 22/12, Công an phường 22 (quận Bình Thạnh) nhận tin báo của một bệnh viện trên địa bàn về việc bé N.T.V.A. (8 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó.

Bệnh viện báo công an vào cuộc. Các đội nghiệp vụ của Công an quận Bình Thạnh và Công an phường 22 có mặt tại bệnh viện sau đó.

Cơ quan chức năng ghi nhận thi thế của bé A. có nhiều vết bầm tím, có cả vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt nghi bị bạo hành đến chết. 

Dựa trên kết quả pháp y, kết quả khám nghiệm hiện trường và lời khai của người tình nghi cùng nhân chứng, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp V.N.Q.Tr. (SN 1995, quê Gia Lai, tạm trú quận Bình Thạnh) vào ngày 23/12, tức một ngày sau khi cháu bé không qua khỏi, phục vụ công tác điều tra. Sau đó, tại cơ quan chức năng, chị Tr. đã thừa nhận bạo hành cháu A. dẫn đến tử vong.

Tại nơi nạn sinh A. sinh sống, cơ quan chức năng phát hiện cây lau nhà đã bị gãy có dính chùm tóc của bé, danh sách dài ghi loạt công việc hàng ngày A. phải làm,...

Thanh Mai