Những vụ cháy quán karaoke thương tâm nhất từ trước đến nay ở nước ta

Sự việc cháy quán karaoke ở Bình Dương ngày 6/9 khiến nhiều người nhớ lại những vụ cháy quán karaoke từng những năm gần đây.

Khoảng 21h ngày 6/9, một vụ hỏa hoạn xảy ra ở hộ kinh doanh karaoke A.P tại phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Tới chiều 7-9, theo các lực lượng chức năng, đã có 14 người tử vong.  Thi thể các nạn nhân đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa Thuận An để khám nghiệm.

Khoảng 10 người bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa An Phú, 1 người bị thương nặng đang cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

  Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm cứu nạn

Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm cứu nạn

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 21 giờ tối 6/9 tại quán karaoke 3 tầng này. Diện tích sàn xây dựng khoảng 1.500 m2, diện tích cháy khoảng 400m2 (khu vực tầng 2, 3), chất cháy chủ yếu vật liệu trang trí nội thất, gỗ tại quán.

Ban đầu, ngọn lửa bất ngờ bùng phát dữ dội trên phía trên lầu của quán. Phát hiện bị cháy nhưng do ngọn lửa bít lối đi nên một số nhân viên và khách hát trong quán không thể tháo chạy mà bị mắc kẹt bên trong.

Sự việc này khiến nhiều người nhớ lại những vụ cháy quán karaoke từng xảy ra những năm vừa qua gây thiệt hại lớn về cả người và của. 

Cháy quán karoke ở Quan Hoa - Cầu Giấy

Chiều 1/8 vừa qua,  quán karaoke số 231 phố Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra cháy lớn. Khu vực xuất phát cháy tại tầng 3, cháy lan lên các tầng trên và lan xuống các tầng bên dưới của tòa nhà. 

Hàng chục chiến sĩ cảnh sát PCCC ngay sau đó đã có mặt để chữa cháy. Không may, 3 cán bộ, chiến sĩ gồm trung tá Đặng Anh Quân - Đội trưởng Đội PCCC&CNCH, trung uý Đỗ Đức Việt - binh nhì, Nguyễn Đình Phúc - chiến sĩ nghĩa vụ - thuộc Công an quận Cầu Giấy khi lên tới tầng 4 thì cầu thang bị sập, ngăn đứt đường vòi chữa cháy, trần nhà bất ngờ sập xuống đè vào người khiến các anh hy sinh.

Hiện trường vụ việc xảy ra hỏa hoạn tại quán karoke ở Quan Hoa - Cầu Giấy
Hiện trường vụ việc xảy ra hỏa hoạn tại quán karoke ở Quan Hoa - Cầu Giấy

Trước đó, 3 cán bộ, chiến sĩ đã triển khai tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, hướng dẫn đưa 8 người ra ngoài an toàn.

Cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông

Cuối năm 2016, một đám cháy lớn xảy ra ở quán karaoke 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy) từng gây xôn xao dư luận, khi vụ cháy làm 13 người thiệt mạng.

Ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại quán Karaoke 68 Trần Thái Tông và nhanh chóng lan ra 4 tòa nhà bênh cạnh. Hàng trăm lính cứu hỏa cùng nhiều xe chữa cháy được huy động nhưng phải mất tới 7 giờ đồng hồ, đám cháy mới cơ bản được khống chế. Vụ cháy khiên 13 người thiệt mạng, nhiều vật dụng biển quảng cáo của 3 tòa nhà bên cạnh cũng bị thiêu rụi.

Theo điều tra, khoảng 13h30 ngày 1.11, anh Hoàng Văn Tuấn (SN 1993, quê Nghệ An) và một công nhân được thuê đến để hàn sắt cắt bản lề, tháo cửa tại quán. Anh Tuấn lấy máy hàn, cắm điện, dùng máy hàn thổi lửa vào bản lề cửa ra vào tầng 2 để dùng nhiệt cắt bản lề (mặc dù không có các dụng cụ che chắn, dụng cụ bảo đảm an toàn về PCCC) khiến vảy hàn bắn vào các phần ốp cách âm, gây cháy.

Công an xác định bà Lê Thị Thì (SN 1962, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là người thuê Hoàng Văn Tuấn. Bà Thì đã sử dụng lao động không có chứng chỉ hành nghề, không tuân theo các qui định an toàn phòng chống cháy nổ và để anh Tuấn dùng máy hàn để nung, cắt bản lề cửa dẫn đến cháy.

Cháy karoke ở Giảng Võ

Một vụ cháy quán karaoke khác ở Giảng Võ (Đống Đa, Hà Nội) cách đây 8 năm khiến 5 người tử vong. Cụ thể vụ việc xảy tại quán karaoke Nhật Thực ở số 4B, ngõ 43 Giảng Võ khi quán này đang hoạt động vào trưa 3.5.2014.

Ngôi nhà dùng làm quán karaoke này có 4 tầng và một tum nằm trên diện tích đất rộng khoảng 100m2. Đám cháy khiến toàn bộ quầy bar cùng tầng 1 của ngôi nhà, biển quảng cáo phía trước bị ngọn lửa thiêu rụi. Đến 15h, đám cháy cơ bản được khống chế, không còn khói bốc ra từ tòa nhà. Lực lượng phòng chữa cháy cấp cứu các nạn nhân ngay trên tầng thượng.

Hiện trường xảy ra cháy karoke ở Giảng Võ
Hiện trường xảy ra cháy karoke ở Giảng Võ

Có 5 người đã tử vong gồm 2 nạn nhân tử vong tại tầng 2 và 3 nạn nhân tử vong tại tầng 3. Trong số này có một nữ chết ngạt trong phòng vệ sinh.

Người dân xung quanh cho biết, khả năng xảy ra cháy là do chập điện từ tầng 1, sau đó lan rộng lên các tầng.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng xác định vụ cháy xảy ra là do chập bảng điện ở chân cầu thang tầng 1, sau đó đám cháy lan rộng lên các tầng khác.

Cháy quán karaoke ở phường Đông Kinh - Lạng Sơn

Năm 2014, quán karaoke ở phường Đông Kinh (TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) cũng xảy ra cháy khiến 4 người tử vong. Theo đó, khoảng 16h ngày 6.11, đám cháy bùng phát từ tầng 2 tại quán karaoke NonStop, sau đó lan lên tầng 3. Lính cứu hỏa đã đưa được 9 người ra ngoài, còn gia đình gồm 3 người và một thanh niên khác kẹt bên trong.

Hiện trường xảy ra cháy karoke ở Lạng Sơn.
Hiện trường xảy ra cháy karoke ở Lạng Sơn.

Được tìm thấy và đưa đi cấp cứu sau đó, nhưng do nhiễm độc khói trong thời gian dài và hôn mê sâu, 4 nạn nhân (đều trú tại Lạng Sơn) đã tử vong.

Thanh Mai

Giá gas hôm nay 31/8: Lo ngại dòng chảy qua Nord Stream 1

Giá gas hôm nay 31/8: Lo ngại dòng chảy qua Nord Stream 1

Giá gas hôm nay (hợp đồng tương lai của Mỹ) giao dịch quanh mức 9 USD/mmBTU vào rạng sáng 31/8, giảm gần 4% so với phiên trước.