Ninh Bình: Hàng trăm công nhân đồng loạt nghỉ việc do công ty "cắt" thưởng Tết

Từ 7h30 ngày 28/12, hơn 400 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Gtwill Việt Nam đã đồng loạt nghỉ việc để yêu cầu phía công ty phải giải quyết.

Sáng 31/12, hàng trăm công nhân làm việc tại Công ty TNHH Gtwill Việt Nam (Cụm công nghiệp Gia Vân, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) đã tập trung tại sân và nhà xe yêu cầu công ty này thực hiện đúng cam kết về vấn đề thưởng Tết Nguyên đán. 

Ninh Bình: Hàng trăm công nhân đồng loạt nghỉ việc do công ty

Cụ thể, trước đó, công ty này đã thông báo không thưởng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trong khi đó vào ngày 29/4, công ty có văn bản thông báo mức thưởng Tết là 50% của tháng lương cơ bản được ghi trong hợp đồng lao động. Sự thay đổi này khiến cho công nhân vô cùng bức xúc. 

Trong thông báo ngày 28/12, Công ty TNHH Gtwill Việt Nam còn nêu rõ: "Nếu những ai không đồng ý với quyết định này thì đồng nghĩa với việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, và sẽ xử lý theo quy định của công ty".

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Gtwill Việt Nam cho biết nguyên nhân dẫn đến việc công ty không chi thưởng Tết cho công nhân, người lao động là vì công ty đang rất khó khăn, thua lỗ nhiều và do nhiều lý do khác nhau.

Từ 7h30 ngày 28/12, hơn 400 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Gtwill Việt Nam đã đồng loạt nghỉ việc, để yêu cầu phía công ty phải giải quyết thỏa đáng về chế độ thưởng Tết theo đúng cam kết trước đó.

Ngành chức năng tỉnh Ninh Bình như: Sở LĐ-TB&XH, Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình và huyện Gia Viễn đã đến ghi nhận tình hình, phối hợp cùng công ty và người lao động có giải pháp, sớm ổn định tình hình, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Thanh Mai