Nở rộ chiêu thức tinh vi lừa đảo tiệm tạp hóa

Đa phần các chủ tiệm tạp hóa là tiểu thương, vốn ít, và lại không có một tổ chức để bảo vệ quyền lợi nên thường xuyên trở thành nạn nhân.

Xu hướng tự làm chủ bằng cách mở tiệm tạp hóa tại nhà đang được nhiều người lựa chọn, nhưng vì không có kinh nghiệm nên nhiều người bị lừa bằng thủ đoạn tinh vi. 

Theo một số chủ tiệm tạp hóa kinh doanh lâu năm, các chiêu trò lừa đảo ký hợp đồng đã xuất hiện khá lâu, nhưng gần đây đang nở rộ vì xu hướng mở cửa hàng tạp hóa đang gia tăng. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, các chủ tiệm tạp hóa đang phải đối mặt với hàng giả trà trộn vào. Hiện nay có một nhóm chuyên cung cấp thuốc lá giả, kem đánh răng giả vào các tiệm tạp hóa cả nước. Chúng tư vấn rất nhiệt tình và đặc biệt là giá rẻ hơn so với thị trường.

Một mặt hàng khác rất dễ bị giả đó là thẻ cào điện thoại. Mới đây, một số Công ty kinh doanh, phân phối thẻ cào điện thoại cũng đã phải cảnh báo tình trạng lừa đảo bằng hình thức đánh tráo thẻ giả.

Cụ thể, những kẻ lừa đảo sẽ hỏi mua thẻ cào, khi cầm được thẻ xong rồi kêu mua nhầm loại và đòi đổi sang loại thẻ khác hoặc cầm thẻ xong kêu không đủ tiền hoặc quên không mang theo tiền đòi trả lại thẻ.

Vì vậy, khi khách hỏi mua thẻ, cần phải hỏi chắc chắn khách lấy loại gì, tránh trường hợp bị nhầm loại phải đổi thẻ cho khách. Trước khi bán và sau khi bán cho khách, 2 bên phải kiểm tra phần lớp tráng bạc có bị tác động hay chưa…

Số liệu của Tổng cục Thống kê, cả nước hiện có trên 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa, chiếm tỷ lệ lớn trên thị trường phân phối, bán lẻ. Tuy nhiên, đa phần các chủ tiệm tạp hóa là tiểu thương, vốn ít, và lại không có một tổ chức để bảo vệ quyền lợi nên thường xuyên trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo.

Thanh Mai

Sau khi tiếp xúc F0, nên test khi nào để có kết quả chuẩn nhất?

Sau khi tiếp xúc F0, nên test khi nào để có kết quả chuẩn nhất?

Ngay khi tiếp xúc F0, virus chưa thể nhân lên đủ tải lượng để kit test nhanh có thể nhận biết, dễ tạo thành kết quả âm tính giả.