"Nổi da gà" với màn thuyết trình dự án nhân ái của Mai Phương tại Miss World, đỉnh cỡ nào mà đối thủ phải khen: "Quá kinh ngạc!"

Phần thuyết trình bằng tiếng Anh của Mai Phương tại cuộc thi Hoa hậu thế giới lần thứ 71 đang rần rần cõi mạng.

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SN 1999, Đồng Nai) là đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 71. Tối qua 21/2 (giờ Việt Nam), nàng Hậu này đã bước vào phần thi thuyết trình dự án nhân ái tại cuộc thi.

Trong bài thuyết trình, Mai Phương bắt đầu bằng lời "xin chào" và kết thúc bằng hai tiếng "Việt Nam" đầy tự hào. Tại đây, nàng Hoa hậu gửi lời cảm ơn đến bà và mẹ của mình vì đã cho cô thấy được sức mạnh của giáo dục trong việc hình thành nên tính cách của con trẻ. Đó cũng là một trong những động lực rất lớn để cô nàng thực hiện những dự án về giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em.

Không chỉ dừng lại có vậy, cô nàng còn nhấn mạnh tới dự án Yako by Mai Phuong - thương hiệu áo do cô sáng lập. Hoa hậu Mai Phương cho biết thương hiệu của cô đã bán ra hơn 5.000 chiếc áo và chi 23.000 USD (gần 560 triệu đồng) cho rất nhiều chương trình thiện nguyện tại quê hương.

Mai Phương thuyết trình dự án nhân ái của mình tại Miss World lần thứ 71 (Nguồn TikTok: huynhnguyenmaiphuong)

Nhanh như một cơn gió, phần thuyết trình của Mai Phương đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa phần cho rằng khả năng sử dụng tiếng Anh của nàng Hậu quả thực... đỉnh của chóp. Từ cách nhấn nhá, sử dụng từ ngữ tự nhiên, cách phát âm chuẩn chỉnh của Mai Phương... nếu ngắm mắt lại ai cũng nghĩ cô được sinh ra và lớn lên ở nước ngoài. Đặc biệt, cộng đồng mạng còn dành nhiều lời khen cho nàng Hoa hậu vì mỗi câu từ mà cô nói ra đều mang tính logic chặt chẽ cùng với đó là sự chân thành và khả năng dẫn dắt cảm xúc tốt được gài gắm trong phần thi.

Một số bình luận của dân tình trước phần thi của nàng Hậu:

- Đúng là nàng Hậu học giỏi đây rồi. Lúc Mai Phương nói 2 tiếng Việt Nam, da gà của mình nổi rần rần luôn ấy.

- Quá tự hào, mình đánh giá đây là nàng Hậu đại diện Việt Nam mạnh nhất từng được gửi đến Miss World.

- Nói tiếng Anh như gió là có thật nha, nghe Mai Phương thuyết trình dự án nhân ái mà mình tự hào vô cùng.

- Mình tin Mai Phương sẽ làm "nên chuyện" tại cuộc thi năm nay.

- Cố lên Mai Phương ơi!

Mai Phương tại phần thi thuyết trình dự án nhân ái 
Mai Phương tại phần thi thuyết trình dự án nhân ái 

Không chỉ khiến fan hâm mộ trong nước trầm trồ, phần thuyết trình của nàng Hậu này còn được Miss World Philippines dành nhiều lời khen "có cánh". Miss World Philippines chia sẻ: "Thật đáng kinh ngạc về đại diện Việt Nam. Cô ấy là người cuối cùng trong buổi thuyết trình ngày hôm nay nhưng cách cô ấy truyền tải bằng một nguồn năng lượng rất đáng nể".

Thật ra, khả năng nói tiếng Anh lưu loát của Mai Phương thực ra đã được trau dồi từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cô từng giành giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh năm 2016, giải Ba học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tỉnh 2017, nhiều lần nhận học bổng của trường và hiện tại đang sở hữu chứng chỉ IELTS 8.0. 

Mai Phương tốt nghiệp ngành Tiếng Anh thương mại, hệ cao đẳng Đại học Đồng Nai. Ngoài việc học, trước kia cô còn thường đi dạy kèm tiếng Anh để có thêm thu nhập. Sau khi hoàn thành chương trình học cao đẳng, người đẹp quyết định học liên thông tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Tổng hợp

Đông

Bị nhận xét thiếu chỉn chu tại Miss World, phía Hoa hậu Mai Phương chính thức phản hồi

Bị nhận xét thiếu chỉn chu tại Miss World, phía Hoa hậu Mai Phương chính thức phản hồi

Phía công ty chủ quản của Mai Phương đã lên tiếng làm rõ những vấn đề gây thắc mắc của fan sắc đẹp.