NTK Thạch Linh: “Nếu có cơ hội, tôi sẽ giới thiệu trang phục truyền thống tới bạn bè năm châu”

“Tôi luôn mong ước đưa được hình ảnh áo dài đến với bạn bè trong nước và quốc tế”, NTK Thạch Linh chia sẻ.

Thạch Linh là nhà thiết kế (NTK) trang phục biểu diễn quen thuộc của nhiều gương mặt tên tuổi như: Hoàng Thùy Linh, Hòa Minzy, Đông Nhi, Đỗ Thị Hà, Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Nguyễn Hà Dịu Thảo… Cô còn gây chú ý với nhiều show trình diễn thời trang lớn.

Hiện tại, Thạch Linh đang thực hiện dự án “Quảng bá Việt Nam 2023” khắp 63 tỉnh thành nhằm lan tỏa hình ảnh áo dài, trong đó các thiết kế đều được gắn liền với các danh lam thắng cảnh địa phương, mỗi tỉnh thành sẽ là một bộ sưu tập mang đặc trưng riêng.

NTK Thạch Linh
NTK Thạch Linh

Trong khuôn khổ dự án vào ngày 26/11 tới, cô sẽ tổ chức show diễn “Ký họa quê hương” tại Quảng trường Sao Đỏ, TP Chí Linh, Hải Dương nhằm quảng bá danh lam thắng cảnh, nông sản và văn hóa Hải Dương thông qua thời trang, đặc biệt là áo dài.

Chương trình hội tụ nhiều gương mặt nổi bật như: Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, siêu mẫu Nguyễn Minh Tú, hoa hậu Nguyễn Hà Dịu Thảo, tiktoker Phạm Thoại, ca sĩ Hòa Minzy, ca sĩ Double2T, ca sĩ Tăng Duy Tân, MC Công Tố, MC Thanh Thanh Huyền, MC Lê Bống…

NTK Thạch Linh quảng bá áo dài ở nước ngoài.
NTK Thạch Linh quảng bá áo dài ở nước ngoài.
NTK Thạch Linh và mẫu nhí Thiệu Vy
NTK Thạch Linh và mẫu nhí Thiệu Vy

Ngoài các dự án quang bá trong nước, mới đây, NTK Thạch Linh, mẫu nhí Thiệu Vy, người mẫu Hà Lê còn có chuyến công tác tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Tại đây, NTK Thạch Linh và hai người mẫu đã có buổi chụp hình quảng bá áo dài, áo tứ thân trên phố đi bộ.

Bộ áo dài Thạch Linh mặc được cô dành nhiều tâm huyết, mang đậm dấu ấn và tinh thần Việt Nam được in trên tà áo. Xuất hiện trong bộ ảnh với NTK Thạch Linh là mẫu nhí Thiệu Vy. Cô bé mới 7 tuổi nhưng tự tin, duyên dáng cùng với áo dài đỏ.

“Tôi luôn mong ước đưa được hình ảnh áo dài đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Vì tôi biết, khi mình làm được điều đó, hình ảnh áo dài sẽ đến được với nhiều người và góp phần thúc đẩy du lịch, kinh tế”, NTK Thạch Linh chia sẻ.

NTK Thạch Linh và người mẫu Hà Lê.
NTK Thạch Linh và người mẫu Hà Lê.

Ngoài áo dài, NTK Thạch Linh còn mang cả thiết kế lấy cảm hứng từ áo tứ thân và khăn mỏ quạ để chụp ảnh trên đường phố Quảng Châu, Trung Quốc cùng với người mẫu Hà Lê. Thạch Linh cho biết, tất cả những chi tiết kết đính trên áo tứ thân và áo dài đều được làm thủ công và hoàn thiện trong 1 tháng.

“Nếu có cơ hội, tôi sẽ tiếp tục giới thiệu trang phục truyền thống tới bạn bè năm châu”, NTK Thạch Linh chia sẻ.

Hân An

NTK Thảo Nguyễn truyền cảm hứng bảo vệ môi trường qua BST mang chất liệu từ “bông gòn”

NTK Thảo Nguyễn truyền cảm hứng bảo vệ môi trường qua BST mang chất liệu từ “bông gòn”

NTK Thảo Nguyễn mang những bộ cánh sử dụng chất liệu bông cotton bay bổng, đẹp mắt đến với Aquafina - Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu đông 2023.