Đạo diễn Lê Hoàng: “Hầu hết các NTK ở Việt Nam đều đạo nhái"

Theo nam đạo diễn trong âm nhạc, văn học, điện ảnh cũng có đạo nhái, tuy nhiên nó không tràn lan và được thừa nhận hiển nhiên như thời trang.

Nhận xét về thời trang Việt hiện nay, đạo diễn Lê Hoàng cho biết, anh thấy việc đạo nhái là phổ biến đến mức “chán chả buồn nói”. Theo đạo diễn Lê Hoàng, trong âm nhạc, văn học, điện ảnh cũng có đạo nhái, tuy nhiên nó không tràn lan và được thừa nhận hiển nhiên như thời trang: “Quần áo thì không nói làm gì, chứ túi xách, đồ hàng hiệu ra chợ thấy bị nhái tràn lan, người ta mua bán công khai. Nhiều người cho rằng, ở Việt Nam đạo nhái quá trắng trợn”.

Lê Hoàng và  NTK Quỳnh Paris  nói về vấn đề đạo nhái trong thời trang Việt Nam
Lê Hoàng và NTK Quỳnh Paris nói về vấn đề đạo nhái trong thời trang Việt Nam

Nam đạo diễn cho rằng các NTK Việt thường xuyên đạo nhái như vậy, một phần cũng vì phần đông họ không học ở trường lớp mà thường tự học.

Ngoài ra, giới nghệ sĩ, khách hàng thân thiết của họ rất hiếm khi muốn diện một thiết kế hai lần, vì thế, nhiều mẫu mới không kịp ra đời góp phần dẫn đến việc đạo nhái thường xuyên trong lĩnh vực thời trang. Đặc biệt, dư luận không quá khắt khe với việc đạo nhái thời trang nên nhiều nghệ sĩ vẫn sẵn sàng mặc hàng nhái. 

Đồng quan điểm với Lê Hoàng, NTK Quỳnh Paris cũng lý giải thêm, nhiều NTK thiếu tự tin, không tin vào khả năng sáng tạo của mình, rồi lười suy nghĩ ý tưởng một số người lại quá tự cao nghĩ rằng mình không cần phải lao động nhiều nhưng vẫn có thể thiết kế giỏi. Đặc biệt, còn có người coi thường khán giả, nghĩ rằng dư luận không hiểu nhiều về thời trang nên không biết mẫu họ làm ra là đạo nhái. 

HƯƠNG CHUNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương