Nữ bác sỹ cầu cứu khi bị nhóm côn đồ hành hung tại nơi làm việc

Trong lúc trực tại Trạm y tế xã, nữ bác sỹ Ngọc (Thanh Hóa) bất ngờ bị nhóm côn đồ lao vào hành hung tới tấp.

Ngày 16/12, "Tạp chí Phụ nữ mới" nhận được đơn cầu cứu từ bác sỹ Lê Thị Ngọc (SN 1980) đang công tác tại Trạm y tế xã Cán Khê, huyện Như Thanh (Thanh Hóa). Theo nội dung đơn, khoảng 11h30’ ngày 14/12, khi chị Ngọc đang trực thăm khám tại cơ quan thì có 3 người trên một chiếc xe ô tô màu trắng 4 chỗ đi vào.

Đơn cầu cứu của chị Ngọc gửi Tạp chí Phụ nữ mới
Đơn cầu cứu của chị Ngọc gửi Tạp chí Phụ nữ mới

Ban đầu chị Ngọc tưởng nhóm người trên là bệnh nhân vào thăm khám, nên ra đón tiếp. Nhưng khi thấy chị có một mình trong phòng, nhóm người này bất ngờ xông vào chửi bới, xúc phạm cá nhân chị và gia đình, với lý do bất đồng quan điểm trong công việc với chồng chị là anh Đỗ Ngọc Quang (Hiện đang làm cho một công ty xây dựng tại TP. Thanh Hóa). Trong nhóm người này, chị Ngọc nhận ra một người tên Long, trú tại phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa đã đến nhà chị vài lần, hai còn người lại chị không hề quen biết.

Trạm y tế xã Cán Khê nơi chị Ngọc bị nhóm người tấn công
Trạm y tế xã Cán Khê nơi chị Ngọc bị nhóm người tấn công

Chỉ tới khi có bệnh nhân đang điều trị phòng bên nghe thấy lên tiếng, nhóm người này mới nhanh chóng lên xe rời đi. Chị Ngọc được mọi người sơ cứu vết thương, rồi đưa về nhà nghỉ ngơi.Chị Ngọc cố khuyên nhóm người này kìm chế, bình tĩnh nói chuyện. Bởi, chị không rõ nội dung sự việc, cần chờ chồng chị về giải quyết. Đồng thời, đây là nơi làm việc không nên gây mất trật tự, ảnh hưởng tới các bệnh nhân đang điều trị. Nhưng nhóm người này không nghe, hung hãn lao vào dùng tay tát tới tấp vào mặt chị Ngọc, mặc cho chị la hét, van xin dừng lại. Khi chị kiệt sức ngã quỵ xuống, họ vẫn chưa buông tha, tiếp tục dùng chân đá mạnh vào bụng khiến chị Ngọc đau đớn, giãy giụa.

Thời điểm hiện tại mắt chị Ngọc vẫn thâm quầng
Thời điểm hiện tại mắt chị Ngọc vẫn thâm quầng

 Cũng theo nội dung đơn, ngay sau sự việc xảy ra, gia đình chị đã làm đơn trình báo lên Công an xã Cán Khê và Công an huyện Như Thanh nhưng tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa thấy các cơ quan này vào cuộc xác minh.

Nhận được đơn cầu cứu của chị Ngọc, ngày 17/12, tòa soạn "Tạp chí Phụ nữ mới" đã cử PV về địa phương xác minh thông tin liên quan. Đầu tiên, theo bà B.T.C (xin được giấu tên) là bệnh nhân đang điều trị tại Trạm y tế xã Cán Khê cho biết: “Khi nghe tiếng la hét của bác sỹ Ngọc, tôi đang nằm ở phòng bệnh gần đó mới bước ra, thấy nhóm người kia đang vội vã ra xe ô tô rời đi. Chị Ngọc nằm vật vã dưới đất, mặt mũi bầm tím, sưng lên. Tôi phải lấy đá chườm vào vết thương cho chị ấy đỡ đau”.

Tiếp đến, anh L.Đ.K (xin được giấu tên) người nhà bệnh nhân thông tin thêm: “Khi tôi mang chăn tới cho người thân tại trạm y tế, thì thấy nhóm người kia lên xe ô tô phóng vút đi, còn chị Ngọc mặt mũi tím tái, tôi hỏi nhưng chị ấy không thể nói được gì, chỉ ngồi khóc nức nở, chiếc điện thoại của chị văng ngay dưới đất, vỡ nát”.

Về phía chị Ngọc, đến thời điểm hiện tại nét mặt vẫn nhợt nhạt, ánh mắt thất thần, lo lắng, mí mắt tụ quầng thâm, chị lo lắng nói: “Mấy hôm nay uống và bôi thuốc nên vết thương cũng đỡ hơn chút, chứ hai hôm đầu tôi không lê nổi người dậy khỏi giường. Nào tôi có biết gì chuyện làm ăn của chồng đâu, chỉ thấy bất ngờ khi chúng lao vào như bầy thú dữ cứ nhằm mặt, bụng tôi mà tát, đá liên tiếp. Từ hôm xảy ra chuyện, đêm về tôi không tài nào chợp mắt, phần vì thời tiết lạnh vết thương đau nhức, phần vì cảm giác luôn nơm nớp sợ hãi. Nhóm người đe dọa sẽ không buông tha, sắp tới còn tiếp tục quay lại. Đề nghị với cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra, tìm ra các đối tượng, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đảm bảo sự an toàn cho gia đình tôi”.

Trước sự việc trên, đại diện chính quyền địa phương ông Lê Văn Quý, Chủ tịch UBND xã Cán Khê nhận định đây là sự việc rất nghiêm trọng, chưa từng xảy ra tại địa phương, ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự trong khi xã vừa mới sát nhập. “Hôm qua, tôi được công an xã báo cáo rằng đã tiếp nhận được đơn trình báo của chị Ngọc. Địa phương hiện tại rất thuận lợi vì có chốt công an huyện đóng tại đây. Tôi đã chỉ đạo công an xã chủ động phối hợp với công an huyện vào cuộc điều tra làm rõ sự việc trên. Chưa bao giờ trên địa bàn xảy ra sự việc nghiêm trọng như vậy, đó là manh động theo kiểu xã hội đen” ông Quý nói.

Công ty nơi anh Quang (Chồng chị Ngọc) làm việc liên tiếp bị ném chất bẩn
Công ty nơi anh Quang (Chồng chị Ngọc) làm việc liên tiếp bị ném chất bẩn

Khi đang làm việc tại xã Cán Khê, PV tiếp tục nhận được thông tin, tối ngày 16/12, công ty nơi làm việc của anh Quang (chồng chị Ngọc) tiếp tục bị một nhóm đối tượng lạ dùng chai thủy tinh và mắm tôm trộn với dầu lim ném vào tường, cửa công ty. Theo anh Quang cho biết, do công ty làm bên lĩnh vực xây dựng, nên thời gian qua có rất nhiều đối thủ cạnh tranh liên tiếp đe dọa lãnh đạo và nhân viên công ty. Nhưng bản thân anh không ngờ tới việc các đối tượng trên, lại sử dụng thủ đoạn tấn công người thân trong gia đình khi anh không có nhà.

Trước sự việc trên, đề nghị với cơ quan Công an huyện Như Thanh, Công an xã Cán Khê cần sớm vào cuộc, điều tra làm rõ sự việc, bảo vệ sự an toàn cho nữ bác sỹ Ngọc và gia đình.

NGUYỄN THUẤN

Cam kết mạnh mẽ trong Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ

Cam kết mạnh mẽ trong Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ

Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới vừa công bố một số biện pháp cũng như cam kết kiên quyết đấu tranh chống nạn bạo hành phụ nữ và trẻ em gái