Nữ giới muốn cải thiện màu da, tăng cường khí huyết nhớ ăn 3 thực phẩm này

Làn da ảnh hưởng rất lớn tới ngoại hình và cũng là "chiếc gương phản chiếu" sức khỏe của nữ giới.

Là phụ nữ, không ai là không muốn mình có làn da trắng mịn, hồng hào, tươi trẻ đầy sức sống. Tuy nhiên, trên thực tế thì không ít chị em gặp vấn đề với màu da. Phổ biến như da thâm sạm, da vàng, da nhợt nhạt, da không đều màu… Nhóm lý do thường gặp nhất không thể bỏ qua khí huyết không đủ, thiếu máu, thiếu sắt. Vì vậy, bên cạnh chăm sóc da, chị em có thể ăn thêm 3 thực phẩm quen thuộc sau để cải thiện làn da của mình:

1. Lòng đỏ trứng

Trứng đã quá quen thuộc trong thực đơn làm đẹp của chị em phụ nữ, nhất là chị em muốn giảm cân. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đây còn là thực phẩm làm đẹp da từ bên trong nhờ tăng cường khí huyết ở phụ nữ.

  Lòng đỏ trứng rất tốt cho khí huyết, làn da nhưng không nên ăn quá nhiều (Ảnh minh họa)

Lòng đỏ trứng rất tốt cho khí huyết, làn da nhưng không nên ăn quá nhiều (Ảnh minh họa)

Muốn làn da hồng hào, trắng đều thì khí huyết phải được cân bằng. Người thiếu máu, nhất là thiếu máu do thiếu sắt sẽ có làn da nhợt nhạt, vàng hoặc xỉn màu. Trong khi đó, lòng đỏ trứng rất giàu sắt cùng nhiều chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là lòng đỏ trứng gà. Bởi lòng đỏ trứng gà chứa 7mg sắt trên 100g.

Lòng đỏ trứng cũng giúp chị em tăng cường chất chống oxy hóa vì rất giàu vitamin A, D, E và K cùng với chất béo omega-3, folate, vitamin B12, lutein và zeaxanthine. Chúng giúp làm đẹp - làm chậm lão hóa da, tóc và thị lực.

Tuy nhiên, không nên ăn quá 2 lòng đỏ trứng 1 ngày và chỉ nên ăn tối đa 5 lòng đỏ trứng 1 tuần. Ngoài chế biến thành các món ăn mà tốt nhất là luộc hoặc hấp, chị em cũng có thể dùng lòng đỏ trứng để đắp mặt nạ. Có thể giúp làm trắng da, mịn da, cấp ẩm cho da.

2. Gan heo

Nhắc đến thực phẩm giúp tăng cường khí huyết, bổ máu thì không thể nào bỏ qua gan heo. Theo dinh dưỡng học cổ truyền, gan heo có vị ngọt đắng, tính ấm, có công dụng dưỡng huyết, bổ thị lực, cải thiện suy nhược cơ thể. Còn theo dinh dưỡng học hiện đại, gan heo chứa nhiều protein, nguyên tố vi lượng và các vitamin, trong đó sắt và vitamin A là hết sức phong phú, các thức ăn khác không thể sánh được. Ước tính trong 100g gan heo có chứa tới 12mg sắt. Vì vậy, đây là thực phẩm tuyệt vời để bổ sung khí huyết, cải thiện làn da cho nữ giới.

  Gan heo rất giàu sắt, cải thiện triệu chứng thiếu máu rất tốt (Ảnh minh họa)

Gan heo rất giàu sắt, cải thiện triệu chứng thiếu máu rất tốt (Ảnh minh họa)

Với hàm lượng vitamin C, vitamin A và Selen phong phú, gan heo cũng được xếp vào thực phẩm tăng cường miễn dịch, chống lão hóa rất tốt. Nhờ vậy mà làn da không chỉ được hồng hào, căng mịn nhờ khí huyết cân bằng mà còn giảm nếp nhăn, đều màu, chậm lão hóa. Ngoài ra, lượng collagen dồi dào trong gan heo rất tốt cho làn da,, đem lại sự mịn màng, săn chắc cho da.

3. Nhãn

Nhiều chị em không biết rằng thứ quả ngọt, mát này rất tốt cho người bị thiếu máu, thiếu sắt. Bởi nó chứa hàm lượng chất sắt rất cao, từ đó giúp quá trình tổng hợp Hemoglobin - hợp chất trong hồng cầu. Nhãn cũng chứa nhiều nước, chất tốt cho mạch máu. Nhờ vậy mà cải thiện tuần hoàn máu, giúp làn da hồng hào và đầy sức sống.

Bên cạnh đó, trong nhãn chứa nhiều chất chống oxy hoá đặc biệt là vitamin C có tác dụng làm đẹp da và giảm sưng trên bề mặt da rất tốt. Nên ăn nhãn thường xuyên với lượng vừa đủ sẽ giúp da trở nên đẹp hơn, làm trẻ hóa làn da, giảm hình thành nếp nhăn, thậm chí còn giúp da bạn sáng lên rõ rệt.

  Nhiều người không biết trái nhãn giàu sắt và có thể làm sáng da, đều màu da hiệu quả (Ảnh minh họa)

Nhiều người không biết trái nhãn giàu sắt và có thể làm sáng da, đều màu da hiệu quả (Ảnh minh họa)

Nhãn còn tốt cho tim mạch và lá lách, bảo vệ và tăng cường hoạt động của tuyến tụy. Tất cả những điều này giúp cơ thể bài tiết, thải độc tốt hơn, nhờ đó mà khí huyết cũng cân bằng, làn da đẹp lên trông thấy.

Ngoài ra, trái cây quen thuộc này cũng có tác dụng giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần, kích thích tiêu hóa và tăng cường miễn dịch. Về lâu về dài sẽ giúp phụ nữ có làn da tươi trẻ, chậm lão hóa và chống lại nhiều bệnh tật.

Nguồn và ảnh: Sohu, Woman.tvbs, Eat This

Ngọc Ái

Dù nam hay nữ, có 5 đặc điểm này thường lão hóa chậm, sống thọ hơn

Dù nam hay nữ, có 5 đặc điểm này thường lão hóa chậm, sống thọ hơn

Trẻ lâu, sống thọ luôn là mong muốn của tất cả mọi người.