Nữ trung úy quân đội hoãn đám cưới để giành HCV 7 môn thi tại SEA Games 32

Linh Na cho biết, ngay khi hoàn thành môn thi đấu cuối cùng trong số 7 môn phối hợp, cô đã gọi điện cho chồng sắp cưới - anh Trần Bích Ánh.

Ngày 11/5 vừa qua, VĐV Nguyễn Linh Na đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 32 nội dung 7 môn phối hợp sau 2 ngày thi đấu. 

7 môn mà Linh Na đã thi bao gồm: chạy 100m vượt rào, nhảy cao, đẩy tạ, chạy 200m, nhảy xa, ném lao và chạy 800m. Tổng điểm của 7 môn thi sẽ là cơ sở để xếp hạng huy chương vàng, bạc, đồng cho các VĐV. Năm ngoái, Linh Na lần đầu vô địch 7 môn phối hợp ở SEA Games 31 trên sân nhà Mỹ Đình. Năm nay, cô gái dân tộc Mường cũng đã giành huy chương vàng quý giá.

  Nguyễn Linh Na hạnh phúc khi bảo vệ thành công HCV 7 môn phối hợp SEA Games (Ảnh: Thanh Xuân)

Nguyễn Linh Na hạnh phúc khi bảo vệ thành công HCV 7 môn phối hợp SEA Games (Ảnh: Thanh Xuân)

Chia sẻ với Dân trí, Linh Na cho biết, ngay khi hoàn thành môn thi đấu cuối cùng trong số 7 môn phối hợp và biết rằng mình đã giành được HCV,  cô đã gọi điện cho chồng sắp cưới - anh Trần Bích Ánh.

"Tôi đã cố gắng hết sức và rất xúc động khi bảo vệ được HCV. Có được thành tích này, ngoài sự cố gắng của bản thân, sự dìu dắt tận tình của ban huấn luyện, tôi còn nhận được sự thông cảm và ủng hộ của chồng sắp cưới và gia đình. Anh đã đồng ý hoãn đám cưới để tôi có thể tập trung cho SEA Games lần này", Linh Na cho hay.

Cô tiết lộ cô và bạn trai đã có hơn 8 năm hẹn hò và dự định làm đám cưới vào cuối tháng 3/2023. Tuy nhiên, cô đã quyết định bàn với bạn trai sẽ hoãn đám cưới để có thể tập trung toàn lực cho luyện tập và thi đấu.

"Nếu tổ chức đám cưới vào cuối tháng 3, tôi sẽ mất nhiều thời gian chuẩn bị. Thời gian tập luyện bị ảnh hưởng, tinh thần không tránh khỏi phân tâm. May mắn quyết định hoãn cưới của tôi được bạn trai và gia đình đôi bên ủng hộ", nữ vận động viên nói.

Hai gia đình sau đó thống nhất chờ Linh Na hoàn thành kỳ thi đấu tại SEA Games 32 mới bàn tính kế hoạch cưới xin. 

  Nguyễn Linh Na và bạn trai Trần Bích Ánh đã quyết định hoãn đám cưới để cô tập trung thi đấu SEA Games 32 (Ảnh: FBNV)

Nguyễn Linh Na và bạn trai Trần Bích Ánh đã quyết định hoãn đám cưới để cô tập trung thi đấu SEA Games 32 (Ảnh: FBNV)

Linh Na tự nhận thành tích của bản thân tại SEA Games lần này không bằng kỳ đại hội được tổ chức tại Việt Nam năm ngoái vì cô gặp chấn thương trước khi sang Campuchia, một phần là do thời tiết tại nước chủ nhà quá nắng nóng.

"Trước khi lên đường thi đấu, tôi không may gặp một số chấn thương. Tôi nghĩ chắc mình sẽ không giữ được HCV nên cũng không tự tạo áp lực cho mình. Vào sân thi đấu, có bao nhiêu sức tôi dùng bấy nhiêu. May mắn là nhờ tinh thần thoải mái, tôi hoàn thành tốt các phần thi với điểm số cao.

Nội dung tôi cảm thấy khó khăn nhất là phần thi đấu cuối cùng - chạy 800m khi đối thủ người Philippines dẫn trước, còn mình lúc đầu tụt xuống vị trí thứ 4. Nếu thi đấu không tốt, tôi sẽ bị tuột mất HCV nên khá căng thẳng. Tôi đành dùng hết sức, bám sát đối thủ. Kết thúc 2 ngày thi đấu, tôi đã bảo vệ được HCV với tổng điểm 5.403", Linh Na nhớ lại.

Linh Na sinh ra và lớn lên ở Hòa Bình, cô yêu thích môn thể thao điền kinh từ khi còn học cấp 2 và từng tham gia các giải điền kinh ở huyện, tỉnh và đều giành giải nhất.

Nguyễn Linh Na sau đó được Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội (Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu) tuyển chọn, đào tạo trở thành vận động viên chuyên nghiệp.  Cô tham gia nhiều giải đấu trong nước và khu vực. Sáu năm liên tiếp, Linh Na giành HCV giải vô địch quốc gia 7 môn điền kinh phối hợp.

Thanh Mai

Giá vàng hôm nay 15/5: Chịu áp lực, vàng thế giới giảm nhẹ đầu tuần

Giá vàng hôm nay 15/5: Chịu áp lực, vàng thế giới giảm nhẹ đầu tuần

Sáng 15/5, giá vàng trong nước đứng yên và giao dịch gần 67 triệu đồng/lượng bán ra.