Nữ vận động viên Hàn Quốc tự tử vì bị HLV và bác sĩ bạo hành

Trước đó, Choi Sook Hyun từng viết trong nhật ký của mình những dòng như “thà chết đi còn hơn”.

Choi Sook Huyn - vận động viên (VĐV) trẻ tuổi của 3 môn thể thao phối hợp đã tự tử vì bị HLV và bác sĩ của đội bạo hành. Sự việc này đang gây xôn xao làng thể thao Hàn Quốc.

Cách đây không lâu cô đã từng kêu cứu vì bị bạo hành trong thời gian dài, tuy nhiên sự việc vẫn chưa được giải quyết thì cô đã tự kết liễu cuộc đời. Gia đình của Choi Sook Huyn tỏ ra vô cùng thất vọng, họ cho rằng các nhà chức trách Hàn Quốc điều tra vụ việc quá chậm, khiến cho Choi Sook Huyn ngày càng chịu áp lực lớn. Theo truyền thông Hàn Quốc, các đồng đội của cô vì lo sợ nên không dám tố cáo. 

  Nữ VĐV Choi Sook Huyn.

Nữ VĐV Choi Sook Huyn.

Kênh YTN mới đây đã đăng một đoạn ghi âm do gia đình Choi Sook Huyn cung cấp. Trong đó, Choi Sook Huyn đã 22 lần bị HLV và bác sĩ của đội cũng như một vài thành viên khác bạo hành và nhục mạ. Một số lời nói mang tính kích động của các giọng nam trong đoạn ghi âm như: “Mày tới đây, kẹp hai cái hàm của mày lại với nhau đi”,  “Tao sẽ dạy mày bài học nếu tiếp tục thái độ vào ngày mai”... gây phẫn nộ.

Theo một số nguồn tin, cô từng bị bác sĩ của đội tát 20 cái, đá vào bụng và ngực vì mắc lỗi. Bố của Choi Sook Huyn cho rằng con gái ông từng phải mua 200.000 won bánh mì và ăn hết trong 1 lần vì tăng cân.

Choi Sook Huyn từng viết trong nhật ký rằng về ý định tự sát với. Thậm chí, cô còn gửi đoạn tin nhắn cho mẹ với nội dung: “Mẹ ơi, con yêu mẹ. Hãy làm sáng tỏ tội ác của họ mẹ nhé”.

Trước sự việc này, Ủy ban Olympic Hàn Quốc thông báo mở cuộc điều tra và sẽ trừng phạt nặng những quan chức cố tình làm ngơ đơn khiếu nại của Choi Sook Huyn. 

Choi Sook Huyn không phải là trường hợp duy nhất bị bạo hành. Vào hồi cuối năm 2018, một VĐV khác là Shim Suk Hee (VĐV trượt băng từng giành huy chương vàng Olympic) đã nộp đơn tố cáo HLV lạm dụng thể xác, tinh thần và tình dục.

Sự việc của các VĐV nói trên là hồi chuông cảnh tỉnh những người làm thể thao ở Hàn Quốc và cần có sự bảo vệ tốt hơn với những VĐV. Bởi lẽ, rất ít nạn nhân dám lên tiếng bởi họ lo sợ bị trả thù và mất sự nghiệp.

Thanh Mai

Giá dầu thế giới tiếp tục tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh

Giá dầu thế giới tiếp tục tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay 3/7 tăng hơn 2%, sau báo cáo số liệu dự trữ dầu thô đã giảm mạnh hơn dự kiến và tỷ lệ thất nghiệp được cải thiện.