Nước có mùi hôi tanh, doanh nghiệp thừa nhận dùng xe chở nước tưới cây mang nước cung cấp cho dân

Giám đốc Công ty Nước sạch Pháp Vân thừa nhận xe chở nước sạch miễn phí là xe téc chở·nước tưới cây xanh

Trước sự cố ô nhiễm nguồn nước sông Đà gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người dân Hà Nội, chính quyền tích cực triển khai các biện pháp khắc phục, cung cấp nước sạch cho các hộ dân từ ngày 15/10.

Bên cạnh việc dùng xe téc vận chuyển nước tới những khu dân cư ở xa, 4 nhà máy nước trên địa bàn Hà Nội đã mở cửa 24/24 để người dân có thể đến lấy nước sạch về dùng.

Đến trưa 16/10, chiếc xe téc BKS 29C-192.81 được huy động đến Nhà máy nước Pháp Vân để lấy nước sạch cấp cho người dân chung cư HH Linh Đàm.

Sau khi nhận được thông tin, hàng ngàn người dân đem theo mọi vật dụng như xô chậu, chai lọ..., tập trung xếp hàng để chờ lấy nước. Tuy nhiên, khi hứng nước trực tiếp từ vòi chảy của xe téc, nhiều người dân phát hiện nước có mùi hôi tanh, màu sắc khác thường. Ngay sau đó, người dân Linh Đàm đồng loạt từ chối nhận nước từ xe téc này, đổ bỏ nước vừa nhận, đồng thời phản ánh lại sự việc.

Ngay sau khi xe chở nước miễn phí đến, nhiều cư dân đã xuống để lấy nước (Ảnh: kenh14)
Ngay sau khi xe chở nước miễn phí đến, nhiều cư dân đã xuống để lấy nước (Ảnh: kenh14)

"Nước đục và có mùi tanh, tôi đang nghi ngờ nước bị nhiễm bẩn do bồn nước không được súc rửa sạch, bởi xe này giống như xe đi rửa đường", chị Khánh Ly (27 tuổi, trú tại HH3B) chia sẻ.

Ban đại diện cư dân HH (khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, vào tối qua, đơn vị có buổi làm việc với các bên liên quan về việc nước sạch miễn phí cung cấp cho cư dân nơi đây có mùi hôi tanh, vẩn đục.

Sáng 17/10, người dân khu HH Linh Đàm lấy nước sạch miễn phí từ xe bồn của Ban quản lý nơi đây trực tiếp chở về.
Sáng 17/10, người dân khu HH Linh Đàm lấy nước sạch miễn phí từ xe bồn của Ban quản lý nơi đây trực tiếp chở về.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty Nước sạch Pháp Vân thừa nhận xe bồn chở nước sạch miễn phí là xe chở téc nước tưới cây xanh.

"Chiếc xe bồn hôm qua chở nước có mùi là xe của bên chủ đầu tư Mường Thanh, xe này chuyên chở téc nước đi tưới cây xanh ở khu đô thị Cienco Thanh Hà (Hà Đông). Vì vậy, khi chở nước sạch, do không thau rửa kỹ nên mới xảy ra sự việc trên", đại diện cư dân HH Linh Đàm cho hay.

Vị đại diện cho biết, khi nhận được thông tin nước có màu và mùi lạ, đơn vị sang tận nhà máy cung cấp nước để kiểm tra thì thấy nước tại đây không bị ô nhiễm. Nguyên nhân được xác định là do téc nước không được vệ sinh thau rửa.

LA (t/h)

Loạt ảnh xếp hàng lấy nước thời bao cấp, giống Hà Nội những ngày này không ngờ

Loạt ảnh xếp hàng lấy nước thời bao cấp, giống Hà Nội những ngày này không ngờ

Trước khi có hệ thống nước như bậy giờ, người Hà Nội đã trải qua một thời gian dài vật vã xếp hàng bên những máy nước công cộng.