Olympic 2020 bị hoãn, có thể rời sang 2021

Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) đã bị chỉ trích khi thiếu quyết đoán trong việc quyết định tổ chức hay hoãn Olympic 2020.

Ngày 23/3, thành viên IOC Dick Pound nói Sport Mail (Anh) về quyết định hoãn sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh Olympic 2020: "Dựa trên những thông tin mà IOC đang có, quyết định hoãn Olympic đã được đưa ra. Diễn biến tiếp theo chưa rõ ràng, nhưng theo tôi biết, sự kiện sẽ không diễn ra vào ngày 24/7. Dù vậy, nó sẽ được tổ chức. Chúng tôi sẽ hoãn Olympic và bắt đầu giải quyết những hệ quả vô cùng phức tạp mà quyết định đó gây ra".

Trước đó, Canada tuyên bố không tham dự Olympic 2020. Chủ tịch Uỷ ban Olympic Anh Hugh Robertson tuyên bố ông chờ đợi IOC sẽ dời Olympic sang năm 2021. 

Olympic 2020 bị hoãn, có thể rời sang 2021

IOC cũng đưa ra thông báo: "Mọi thành viên của IOC đều có quyền diễn giải quyết định của Uỷ ban Điều hành".

Mới đây, IOC đã nhận về vô số chỉ trích khi thiếu quyết đoán trong việc quyết định tổ chức hay hoãn Olympic 2020. Các quốc gia trên thế giới cho rằng trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành thì việc tổ chức hoàn toàn không hợp lý. Tuy nhiên Chủ tịch IOC và một số quan chức của nước chủ nhà Nhật Bản khẳng định sự kiện diễn ra theo lịch.

Đến ngày 22/3, IOC lại tiếp tục tuyên bố sẽ ra kỳ hạn 4 tuần để đưa ra quyết định tốt nhất để tổ chức hay hoãn Olympic. Một lần nữa thông báo này lại khiến các nước phản đối gay gắt vì cho rằng IOC đang coi thường sức khỏe của các vận động viên khi bắt họ phải tập luyện trong điều kiện như bây giờ để kịp lịch thi đấu vào tháng 7. 

Trước đó, một sự kiện thể thao lớn khác vào mùa hè này - Euro 2020 - đã được dời sang hè 2021.

Thanh Mai

Người vào chợ Bình Điền không phải xét nghiệm COVID-19 từ ngày 1/12

Người vào chợ Bình Điền không phải xét nghiệm COVID-19 từ ngày 1/12

Theo Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (Satra), từ ngày 1/12, chợ đầu mối Bình Điền hoạt động 100% công suất. Tiểu thương, khách hàng vào chợ không cần xét nghiệm, chỉ cần xuất trình thẻ xanh COVID-19, khai báo y tế và thực hiện nghiêm quy định 5K.